Arash เผยโฉม Supercar ใหม่ "AF10" Share this

Arash เผยโฉม Supercar ใหม่ "AF10"

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 October 2551

Arash AF10 คลิกที่ภาพเพื่อขยายขนาดArash AF10 คลิกที่ภาพเพื่อขยายขนาด

ในปัจจุบันมีบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอังกฤษอยู่หลายราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ผลิตรายเล็ก อย่างเช่น Ascari, Ultima, Noble, Farboud, Farbio และ Arash โดย 3 รายหลังสุด มีกำเนิดมาจากเจ้าของคนเดียวกัน นั่นคือ Arash Farboud โดย Farbio ได้ถูกเปลี่ยนชื่อมาจาก Farboud โดยเจ้าของรายใหม่ ทำให้ Farboud ต้องใช้ชื่อแรกของเขาเป็นชื่อรถยี่ห้อใหม่ในชื่อว่า Arash และล่าสุดทาง Arash ได้เผยโฉม Supercar สายพันธุ์ใหม่ "Arash AF10"

ตัวรถทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งดูสวยงามจับใจเหมือนกับ Ferrari Enzo วางบนโครงรถที่ทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกันโดยมีน้ำหนักที่ 1,200 กิโลกรัม ระบบส่งกำลังใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 7 ลิตรของ Corvette Z06 โดยปรับแต่งให้มีแรงม้าที่ 530 แรงม้า ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้ระบบไอเสียแบบใหม่ ระบบขับเคลื่อนล้อหลังโดยเกียร์ธรรมดา Graziano และใช้ระบบเบรคแบบ AP Racing

คาดการณ์กันว่า ราคาของ Arash AF10 จะอยู่ที่ประมาณ 1.7 แสนปอนด์ หรือประมาณ 9.945 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน 1 ปอนด์ = 58.5 บาท) ต่ำกว่าราคาของ Lamborghini Murcielago ประมาณ 3 ล้านบาท (2.2 แสนปอนด์ หรือ 12.87 ล้าน)

Arash มีกำหนดส่ง AF10 คันแรกให้กับลูกค้าในปีหน้า ตามด้วยการมี option ต่างๆเพิ่มเข้ามาเช่น gearbox แบบ sequential การใช้เครื่องยนต์ V8 แบบ Supercharged จาก Corvette ZR1 หลังจากนั้นอีกประมาณ 1 ปี ครึ่ง

มาชมภาพสวยๆของ Arash AF10 กันครับ

แหล่งข่าวจาก Arashcars.com แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ