เปิดตัว MINI E รถมินิพลังงานแบตเตอรี่ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว MINI E รถมินิพลังงานแบตเตอรี่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 October 2551

ในที่สุด BMW ผู้ผลิตรถมินิก็ได้ออกมาเผยข้อมูลและภาพ MINI E ซึ่งมีแผนจะเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน LA Auto Show ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่ง BMW มีแผนที่จะผลิตรถใช้พลังงานแบตเตอรี่นี้ขึ้นมาเพื่อให้]ลูกค้าเอกชนเช่าจำนวน 500 คันในปี 2009 ในเมืองใหญ่ๆของสหรัฐอเมริกาฯ

p0047901-1280.jpgMINI E ขับเคลื่อนล้อหน้าผ่านกระปุกเกียร์เดี่ยวขนาดกำลัง 204 แรงม้า แรงบิด 162 ปอนด์-ฟุต โดยมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งถือว่าแรงบิดน้อยกว่ารถไฟฟ้าทั่วไป แต่ก็สามารถเร่งความเร็วไปที่ 62 ไมล์/ชั่วโมง ภายใน 8.5 วินาที และสามารถขับไปได้ไกล 150 ไมล์โดยใช้ไฟจากแบตเตอรี่ลิเธียมอิออนที่บรรจุไฟเต็มแล้ว

เนื่องจากต้องมีที่จัดเก็บแบตเตอรี่ ส่วนท้ายของรถจึงกลายเป็นที่จัดเก็บโดยปริยาย ซึ่งกำลังแบตเตอรี่ก็ใกล้เคียงกับของ Roadster ของ Tesla คือ 35 kWh โดยแต่ละชุดจะมีเซลล์แบตเตอรี่จำนวน 5,088 เซลล์ บรรจุในรูปของโมดูลจำนวน 48 โมดูล เวลาในการเติมไฟขึ้นอยู่กับแรงดันไฟฟ้าในรถ โดยมินิจะมีเครื่องชาร์จไฟที่ให้มากับตัวรถซึ่งสามารถติดตั้งได้ที่บ้านหรือโรงเก็บรถ ซึ่งใช้เวลาชาร์จเพียง 2.5 ชั่วโมง

ภายในที่ต่างออกไปจากรุ่นอื่นนอกจากส่วนท้ายและมีเส้นขอบสีเหลืองเฉพาะแล้ว ยังมีมิเตอร์แบตเตอรี่ซึ่งถูกนำไปแทนมิเตอร์วัดความเร็วที่หน้าปัดรถ

BMW กำลังจะใช้รถรุ่นนี้ในการให้ลูกค้าเอกชนเช่าใช้ในเมืองใหญ่ของสหรัฐฯคือ แคลิฟอร์เนีย นิวยอร์ค และนิวเจอร์ซี่ โดยเริ่มให้เช่าในต้นปีหน้าและมีแผนที่จะขยายไปยังทวีปยุโรปอีกด้วย

แหล่งข่าว: MINI แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ