2009 Farbio Track Day Car ซุปเปอร์คาร์ไซส์เล็กเจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม Share this

2009 Farbio Track Day Car ซุปเปอร์คาร์ไซส์เล็กเจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 January 2552

ในปัจจุบัน กฏจราจรการขับขี่เข้มงวดมากขึ้นทุกวันจนทำให้คนรักความเร็วต้องหาทางออกโดยการจัดวันแข่งรถในกลุ่มเพื่อนฝูงกันเองหรือฝรั่งเรียกว่าวัน Track Day ซึ่งในต่างประเทศเริ่มมีความนิยมมากขึ้นทุกขณะ

อังกฤษเป็นประเทศหนึ่งที่มีการจัดวันแข่งรถในลักษณะ Track Day ขึ้นมากมาย จนผู้ผลิตซุปเปอร์คาร์อิสระสัญชาติอังกฤษอย่าง Farbio Sports Car มองเห็นตลาดเฉพาะกลุ่มหรือ Niche Market นี้ เลยต้องตามกระแสนำ GTS มาทำให้เป็นรถที่เรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า Track Day Car

Farbio ได้ใช้เครื่องยนต์ของ GTS350 มาใส่ให้กับ Track Day Car ปี 2009 นี้ โดยเป็นเครื่อง V6 ความจุ 3.0 ลิตร ซุปเปอร์ชาร์จ ให้กำลังที่ 350 แรงม้า มีการปรับแต่งพอสมควรรวมถึงระบบส่งกำลังใหม่ และยางแบบ semi-slick ของ Toyo R888 ซึ่งเป็นยางสำหรับรถแข่งโดยเฉพาะ สำหรับคนที่ต้องการรถที่แรงกว่านี้สามารถสั่งซื้อรุ่นที่ใหญ่กว่าคือ GTS450 ซึ่ง Farbio จะกำจัดการผลิตแค่เพียง 25 คัน จากทั้งสองรุ่น โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 73,500 ปอนด์ (ประมาณ 3,721,300 บาท ที่ 1 ปอนด์ = 50.63 บาท) ไม่รวม option โดยภาพของ Track Day Car คือด้านบนที่ทาง Farbio ปล่อยออกมาเพียงภาพเดียว ส่วนรูปภาพใน Gallery คือ Farbio GTS รุ่นมาตรฐานครับ

ที่มา: Farbio แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ