Porsche Cayman Clubsport รถ Hardcore เจาะตลาด Track Day Car Share this

Porsche Cayman Clubsport รถ Hardcore เจาะตลาด Track Day Car

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 January 2552

Porsche เตรียมปล่อย Cayman Clubsport รุ่น Lightweight ออกสู่ตลาดเอาใจขาโจ๋ชอบแข่งรถ(เป็นกลุ่ม) ถือว่าเป็น Track Day Car อีกยี่ห้อหลังจากที่ Farbio ได้เริ่มลุยตลาดไปก่อนแล้วในอังกฤษ

ตามแผน Porsche จะปล่อย Cayman Sportclub ในเดือนตุลาคมปลายปีนี้ที่อังกฤษ(ตลาด Track Day Car ที่ฮอทที่สุดในปัจจุบัน) ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ Porsche ได้ทำรถแนว Hardcore ออกมาขาย นอกจากนั้นแล้ว Porsche ยังถูกคาดหมายว่าจะใช้รถรุ่นนี้ในการแข่งขัน One-Make Race อีกด้วย ส่วนเรื่องของราคายังไม่มีการยืนยันแต่คาดว่าจะแพงกว่ารุ่น Cayman S อยู่ประมาณ 4,000 ปอนด์ (Cayman S มีราคาขายอยู่ที่ 44,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.1 ล้านบาท)

ในอดีตที่ Porsche ทำรุ่น Clubsport ออกมา มักจะใช้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังแบบเดิมๆคือ ใช้อุปกรณ์มาตรฐานของรถพื้นฐานที่ใช้ จึงมีความเป็นไปได้ที่ Porsche จะใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ 3.4 ลิตร แบบ Direct Injection 320 แรงม้า ที่ใช้กับ Cayman S อยู่แล้ว โดยใช้เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และหม้อเพลาแบบ Limited-Slip

และจากการที่ Cayman Sportclub มีน้ำหนักเบา จึงทำให้สมรรถนะของรถดีกว่าของ Cayman S ที่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 171 ไมล์/ชม. และมีอัตราเร่ง 0-62 ไมล์/ชม. ได้ภายในเวลา 4.9 วินาที

ที่มา: Porsche/Autocar.co.uk แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com

ภาพประกอบของ Porsche Cayman S


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ