Toyota Auris HSD Full Hybrid รถแนวคิดไฮบริด กับภาพใหม่ชุดที่ 2 พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติม Share this

Toyota Auris HSD Full Hybrid รถแนวคิดไฮบริด กับภาพใหม่ชุดที่ 2 พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 September 2552

จากที่ AutoSpinn.com ได้เคยเสนอข่าว Toyota Auris HSD Full Hybrid ไปก่อนหน้านี้แล้วแต่ในลักษณะของภาพปล่อยชุดแรกที่ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากนัก แต่ในที่สุด Toyota ก็ปล่อยภาพชุดที่ 2 พร้อมรายละเอียดออกมาก่อนที่งานมอเตอร์โชว์ที่แฟรงเฟิร์ตจะเริ่มแค่ไม่กี่วัน แม้ว่า Auris รุ่นนี้จะยังเป็นแค่ Concept Car อยู่ แต่ Toyota ถือว่าเป็นรถหลักรุ่นหนึ่งที่จะทำตลาดในอนาคตอันใกล้นี้เลยทีเดียว ซึ่ง Auris HSD Full Hybrid รุ่นนี้มีกำหนดการจำหน่ายในยุโรปในช่วงครึ่งปีหลังของปีหน้า และ Auris ระบบไฮบริดนี้ก็จะใช้ระบบขับเคลื่อนชนิดเดียวกับของ Prius เจนเนอเรชั่นที่ 3 อีกด้วย

[singlepic id=10609 w=490 h=360 float=center]

นั่นหมายความว่า Auris จะใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ Atkinson ขนาด 1.8 ลิตร ที่ให้กำลัง 98 แรงม้า โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 60 กิโลวัตต์หรือ 80 แรงม้า และชุดแบตเตอรี่นิเกิ้ลเมทัลไฮไดรด์เป็นแหล่งจ่ายไฟ กำลังรวมของ Auris Full Hybrid คือ 134 แรงม้า ในการที่เป็นรถแบบ Full Hybrid ทำให้ Auris สามารถเคลื่อนที่โดยใช้เครื่องยนต์เบนซินเพียงอย่างเดียว หรือมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ไปได้ไกลถึง 2 กิโลเมตร ในระดับความเร็วที่ไม่เกิน 31 ไมล์/ชั่วโมง หรือใช้ระบบทั้งสองอย่างร่วมกัน

[singlepic id=10611 w=490 h=360 float=center]

Toyota เผยว่า อัตราเร่งของ Auris จาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถทำได้ภายในเวลา 10 วินาที ส่วนอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงนั้น ทาง Toyota ยังขออุบไว้ก่อน แต่กลับเผยว่า อัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศต่ำกว่า 100 กรัม/กิโลเมตร

[singlepic id=10613 w=490 h=360 float=center]

และเมื่อทำการเปรียบเทียบกับ Toyota Corolla เวอร์ชั่นแฮทช์แบ็คในยุโรปซึ่งจะถูกแทนที่ด้วย Auris รุ่นนี้ในอนาคตแล้ว Auris Full Hybrid จะมีรูปโฉมที่เอื้อต่อหลักอากาศพลศาสตร์มากกว่า และมีความโดดเด่นแตกต่างจากรุ่นอื่นๆในรถตระกูลเดียวกัน ดังจะเห็นได้จากการออกแบบด้านหน้า-หลังที่ใช้กระจังหน้าและไฟหน้า LED แบบใหม่ กันชนก็มีการออกแบบใหม่เช่นกัน ไฟท้ายแบบ LED นอกจากนั้นยังมี diffuser แบบใหม่และสปอยเลอร์หลังที่ใหญ่ขึ้น

[singlepic id=10614 w=490 h=360 float=center]

การเปลี่ยนแปลงอื่นๆรวมถึง การโหลดรถให้เตี้ยลงไปอีก 20 มิลลิเมตร แผงใต้ตัวถังแบบใหม่ ล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้วก็ยังมีการออกแบบเพื่อลดกระแสลมทวนกลับที่เกิดจากส่วนโค้งของล้อโดยจะหุ้มด้วยยางลดแรงต้านทาน การเปลี่ยนแปลงต่างๆเหล่านี้ทำให้ค่าสัมประสิทธิ์ต้านทานของรถอยู่ที่ 0.28 ในขณะที่ Prius มีตัวเลขอยู่ที่ 0.25

[singlepic id=10612 w=490 h=360 float=center]

นอกจากแหล่งพลังงานจากระบบไฮบริดแล้ว Auris Full Hybrid ยังได้รับการติดตั้งแผงกำเนิดไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์บนหลังคาและด้านบนของแผงหน้าปัดซึ่งจะผลิตพลังงานไฟฟ้าได้เพียงพอที่จะจ่ายไฟให้กับโทรศัพท์มือถือ และเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา โดยได้มีการติดตั้งแท่นชาร์จไฟให้อีกด้วย

ภายในมีความแตกต่างจากรุ่นอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด เรียกว่าเล่นโทนฟ้าเกือบทั้งหมดยกเว้นคอนโซลกลาง และช่องอากาศ เบาะนั่งมีการหุ้มด้วยหนัง Gaucholino สีฟ้า ที่ใช้ลายปักสีฟ้าอ่อน ส่วนคอนโซลกลางและช่องอากาศแต่งด้วยสีขาวมุกตัดกับสีฟ้าในส่วนอื่นๆอย่างชัดเจน ไฟเรืองแสงต่างๆบริเวณแผงหน้าปัดยังมีการออกแบบให้เป็นสีฟ้าเช่นกัน

[singlepic id=10618 w=490 h=360 float=center]

Auris HSD Full Hybrid จะถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท Toyota Motor Manufacturing ในสหราชอาณาจักร ที่โรงงาน Burnaston ของบริษัทฯ ใกล้กับเมือง Derby โดยจะเริ่มการจำหน่ายรุ่นผลิตทั่วทั้งยุโรปในช่วงกลางปีหลังของปี 2010 ตามที่ได้บอกแล้วในตอนต้นครับ

ที่มา: Toyota

[nggallery id=689]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ