Koenigsegg กลับมาพร้อม Agera R ไฮเปอร์คาร์ 1,099 แรงม้า รอแจ้งเกิดที่เจนีวา Share this

Koenigsegg กลับมาพร้อม Agera R ไฮเปอร์คาร์ 1,099 แรงม้า รอแจ้งเกิดที่เจนีวา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 March 2554

Koenigsegg ได้พัฒนา Agera R ขึ้นมาต่อจาก Agera ที่เคยเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วในงาน Geneva Motor Show ซึ่งถือว่าครบรอบ 1 ปีพอดิบพอดี โดย Agera ใช้เครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ V8 4.7 ลิตร 898 แรวม้า แรงบิดสูงสุด 1,100 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 ทำได้อย่างน่าประทับใจที่ 3.1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 390 กิโลเมตร/ชั่วโมง จนหลายฝ่ายจัดให้รถรุ่นนี้อยู่ในประเภทไฮเปอร์คาร์มากกว่าที่จะเป็นซุปเปอร์คาร์!

Agera R ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอีกเล็กน้อยด้วยการใช้ขุมพลังที่เป็นเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ V8 5.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดชนิดลืมโลกมนุษย์ที่ 1,099 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,200 นิวตันเมตร อย่างไรก็ตามสมรรถนะในระดับนี้จะสามารถทำได้จริงเมื่อมีการใช้เชื้อเพลิงที่เป็น E85 Biofuel เท่านั้น ซึ่งถ้าหากใช้เชื้อเพลิงประเภท 95 octane สมรรถนะจะลดลงเป็น 927 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,100 นิวตันเมตร แต่ก็ยังถือว่าแรงไม่เป็นสองรองใครในโลก!

แรงแบบนี้ หลายฝ่ายก็อยากจะทราบตัวเลขด้านสมรรถนะ แต่ Koenigsegg ยังอุบไต๋ไว้ เพียงแต่เพิ่มเติมว่า Agera R จะถูกติดตั้งด้วยล้ออัลลอย Vortex Generating Rim (VGR) ที่ก้านล้อถูกออกแบบมาเพื่อให้เกิด Turbine Effect ซึ่งจะช่วยเพิ่มแรงกดอากาศ ส่วนยางที่ใช้เป็นของ Michelin รุ่นพิเศษที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อ Agera R โดยเฉพาะ โดยสามารถรองรับการวิ่งของรถได้ที่ระดับความเร็วสูงสุดถึง 419 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำให้ยางรุ่นนี้กลายเป็นยางที่รองรับความเร็วของรถได้สูงที่สุดในโลก

Koenigsegg ยังได้ร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิต Roof Rack ชื่อดังจากสวีเดนอย่าง Thule ในการสร้าง Roof Box ที่ยึดติดเป็นชิ้นเดียวกับแผ่นหลังคาตามที่เห็นในภาพ ซึ่ง Roof Box และหลังคาชุดนี้สามารถูกถอดออกได้ และแทนที่ด้วยแผ่นหลังคามาตรฐานที่ดึงออกมาจากห้องสัมภาระท้ายรถ

ที่มา: Koenigsegg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ