ยืนยันแล้ว! BMW M3 และ M4 รุ่นปี 2014 ใช้ขุมพลัง 6 สูบแถวเรียง พ่วงเทอร์โบ Share this

ยืนยันแล้ว! BMW M3 และ M4 รุ่นปี 2014 ใช้ขุมพลัง 6 สูบแถวเรียง พ่วงเทอร์โบ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 May 2555

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลายทิศทางว่า BMW M3 รหัสตัวถัง F80 และ M4 รหัส F82 เจนเนอเรชั่นใหม่ จะใช้เครื่องยนต์รุ่นใดกันแน่ แต่ตอนนี้ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วจาก Ludwig Willisch ประธานกรรมการ BMW อเมริกาเหนือที่ระบุว่า M3 และ M4 รุ่นปี 2014 จะใช้ขุมพลัง 6 สูบแถวเรียง ไม่ใช่บล็อกสูบวีอย่างที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้

เวบไซต์ BimmerPost.com ที่เกาะติดข่าว BMW อย่างใกล้ชิดรายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ Willisch ว่า “BMW มีการพิจารณาจะใช้เครื่องยนต์ V6 เช่นกัน(ซึ่งรวมถึงแผนการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ตัวแรงรหัส S65 จากบล็อก V8 เป็น V6 ใน M3 โฉมปัจจุบัน) แต่สุดท้ายความคิดนี้ก็ตกไป”

เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะแทนที่เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตรที่วางอยู่ใน M3 รุ่นปัจจุบัน โดยอาจจะมีความจุกระบอกสูบประมาณ 3.0 ลิตร พ่วงด้วยระบบอัดอากาศทวินเทอร์โบหรือไตรเทอร์โบ รีดพละกำลังได้สูงสุดราว 444 แรงม้า (bhp)

ด้วยกลยุทธ์การปรับไลน์ผลิตภัณฑ์ BMW จะยังคงทำตลาด M3 ซีดาน แต่จะยกระดับเวอร์ชั่นคูเป้และคอนเวอร์ทิเบิลให้เป็น M4 เป็นครั้งแรกแทน พร้อมกับการแนะนำ 2-series และ M2 เป็นครั้งแรกเช่นกัน สำหรับกำหนดการเปิดตัวของ M3 รุ่นใหม่จะเป็นช่วงปลายปีหน้าหรือราวต้นปี 2014

ภาพประกอบเป็นภาพจำลองเท่านั้น (จาก f30post)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ