โตโยต้า วีออส 2012-2013 Toyota Vios TRD Sportivo สู้ศึกในตลาดมาเลเซีย Share this

โตโยต้า วีออส 2012-2013 Toyota Vios TRD Sportivo สู้ศึกในตลาดมาเลเซีย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 June 2555

เพียงหนึ่งวันหลังจาก Honda เปิดตัว City ไมเนอร์เชนจ์ในมาเลเซีย ทางฝั่ง Toyota UMW ผู้แทนจำหน่ายรถ Toyota อย่างเป็นทางการก็เปิดตัว Vios 2012 รถซับคอมแพกต์ยอดนิยมที่ทางบริษัทฯ ไม่ได้เรียกว่าเป็นการไมเนอร์เชนจ์ แต่ให้เรียกว่าเป็น “การพัฒนาครั้งสำคัญ”

เครื่องยนต์วีออสยังคงใช้บล็อกเดิม 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร VVT มีทั้งระบบเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา พร้อมตัวเลขแรงม้าและแรงบิดเท่าเดิม แต่ทำการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ เริ่มจากกรอบไฟหน้าที่มีความสปอร์ตมากขึ้นด้วยการใช้โคมดำ และปรับปรุงดีไซน์ของไฟตัดหมอกใหม่ที่ติดตั้งอยู่บริเวณมุมล่างของกันชนหน้า

กระจังหน้าโครเมียมที่เคยมีเฉพาะในรุ่นท็อป ได้กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นทั้ง 1.5G 1.5E และ 1.5J ส่วนชุดแต่งแอโรคิทแบบสปอร์ต ทั้งกันชนหน้า กันชนหลัง สเกิร์ตข้าง และสปอยเลอร์บนฝากระโปรงท้าย ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งได้ในทุกรุ่นย่อย ขณะที่ล้ออัลลอยใช้ลวดลายใหม่ 12 ก้าน ขนาด 15 นิ้ว หุ้มยางซีรีส์185/60 แทนที่ขนาด 14 นิ้วเดิมของรุ่น 1.5E และแทนล้อกระทะของรุ่น 1.5J

2012-Toyota-Vios-TRD-Sportivo

ในห้องโดยสารมีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์มาตรฐานเพียงสิ่งเดียวคือ วัสดุผ้าที่ใช้หุ้มเบาะที่มีคุณภาพดูดีมีราคามากขึ้น ขณะที่ความปลอดภัยได้รับการติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า พร้อมด้วยเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติทั้งคนขับและคนนั่งข้าง

ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์เสริมอย่างชุดอินโฟเทนเมนท์ DVD-AVX ที่มาพร้อมหน้าจอ 5.8 นิ้ว หรือชุด DVD-AVN หน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 6.1 นิ้วซึ่งรองรับเนวิเกเตอร์และกล้องมองหลังด้วย หรือจะเลือกใช้ฟีเจอร์มาตรฐานที่เป็นเครื่องเสียง 2DIN รองรับ DVD MP3 พร้อมช่องพอร์ท AUX USB และบลูทูธ

นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์เสริมพิเศษอย่างชุดช่วงล่างแบบสปอร์ต ทั้งคอยล์สปริงและช็อกอัพที่ลดความสูงของตัวรถลง 10 มม. พัฒนาโดย TRD Asia ที่ปรับจูนสำหรับการขับขี่ในแต่ละประเทศ

Toyota Vios 2012 มีทั้งหมด 6 รุ่นย่อย เริ่มจากรุ่นท็อปไลน์1.5 TRD Sportivo รุ่นกลาง 1.5G Limited รุ่น 1.5G และรุ่น 1.5E ปิดท้ายด้วยรุ่นล่าง 1.5J เกียร์อัตโนมัติ และรุ่นเริ่มต้น 1.5J เกียร์ธรรมดา

UMW Toyota Motor มอบการรับประกัน 3 ปีหรือ 100,000 กม (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) พร้อมสีภายนอกให้เลือก 5 สี ได้แก่สีเงิน Medium Silver Metallic สีขาว White สีม่วง Deep Amethyst Mica Metallic สีเงินและสีดำเฉดใหม่ Silver Metallic และ Attitude Black รวมถึงสีดำเข้ม Coal Black

ส่วนราคาจำหน่าย Toyota Vios รุ่นปี 2012 โฉมใหม่ไมเนอร์เชนจ์ของไทย ล่าสุด (16 มิถุนายน 2555) มีดังนี้

[table id=25 /]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ