เผยโฉมอย่างเป็นทางการ Peugeot 2008 ครอสโอเวอร์เจาะตลาดเอเชียและอเมริกาใต้ Share this

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ Peugeot 2008 ครอสโอเวอร์เจาะตลาดเอเชียและอเมริกาใต้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 January 2556

หลังจากมีภาพหลุดว่อนโลกออนไลน์เมื่อสัปดาห์ก่อน Peugeot ทำการเผยโฉม 2008 รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์สไตล์สปอร์ตรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว เตรียมส่งออกโชว์ตัวจริงครั้งในโลกบนเวทีเจนีวา ออโต้โชว์ 2013 ในเดือนมีนาคมนี้

ค่ายรถจากเมืองน้ำหอมให้คำนิยาม 2008 ว่าเป็น “ครอสโอเวอร์แห่งเมืองใหญ่” เตรียมออกทำตลาดแข่งขันกับรถในระดับเดียวกันอย่าง Nissan Juke, Opel/Vauxhall Mokka, Chevrolet Trax และ MINI Countryman คาดว่าจะทำให้เซกเมนท์นี้ดุเดือดมากขึ้น

Mazime Picat ผู้อำนวยการบริหารของ Peugeot เปิดเผยว่า “2008 จะช่วยให้บริษัทสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำในเซกเมนท์นี้ไว้ได้และจะชนะใจลูกค้าในเอเชียและลาตินอเมริกาได้อย่างแน่นอน”

ด้วยตัวถังขนาดความยาว 4.16 เมตร 2008 มีสัดส่วนยาวกว่า 208 ราว 200 มม.และมากกว่ารุ่นต้นแบบที่เผยโฉมในงานปารีส มอเตอร์โชว์เมื่อปลายปีที่แล้วประมาณ 20 มม.

รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าลอยเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ Peugeot กรอบไฟหน้าดีไซน์ใหม่เอี่ยม กันชนสีดำ กาบข้างประตูใช้สีบรอนซ์เงินเพิ่มความสะดุดตา หลังคาติดตั้งกระจกบานใหญ่แบบพาโนรามิกซันรูฟ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วสีเงินด้านหุ้มด้วยยาง Mud & Snow ลุยทุกสภาพถนน สำหรับความโค้งมนของเส้นสายหลังคาถอดแบบมาจากรถคอนเซพท์ RCZ Coupe

Peugeot ยังคงอุบเงียบถึงรายละเอียดทางเทคนิคใต้ฝากระโปรง แต่ระบุว่าจะขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน 3 สูบและดีเซล e-Hdi มีอัตราปล่อยมลพิษต่ำเริ่มต้นเพียง 99 กรัม/กม

2008 ถือเป็นรถคันแรกที่ออกแบบและพัฒนามาสำหรับการทำตลาดในหลายภูมิภาค โดยจะขึ้นสายการผลิตใกล้กับประเทศที่ออกจำหน่าย ปัจจุบัน Peugeot มีสายการผลิตอยู่ในเมือง Mulhouse ประเทศฝรั่งเศส Wuhan ในจีน และ Porto Real ของบราซิล


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ