ไอ้แมงป่อง! ซูเปอร์คาร์ไฮบริดดีเซลรุ่นใหม่ของ Audi ใช้รหัสเรียกขาน “Scorpion” Share this

ไอ้แมงป่อง! ซูเปอร์คาร์ไฮบริดดีเซลรุ่นใหม่ของ Audi ใช้รหัสเรียกขาน “Scorpion”

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 April 2556

เผยซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดดีเซล-ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดของ Audi ใช้รหัสเรียกขานภายในองค์กรว่า “Scorpion” เตรียมออกชนกับซูเปอร์คาร์รุ่นท็อปของ Porsche และ Ferrari ในอีกไม่ช้า

นิตยสาร Car & Driver รายงานว่า ดีไซน์ภายนอกของซูเปอร์คาร์แบรนด์สี่ห่วงรุ่นใหม่ยังไม่ได้รับการอนุมัติในขั้นตอนสุดท้าย แต่คาดว่าจะมีสไตล์ย้อนยุคผสมผสานความล้ำอนาคต ถ่ายทอดทั้งระบบวิศวกรรมและหน้าตามาจากรถแข่ง R18 e-tron Quattro คันที่เห็นในภาพ

เป็นที่คาดหมายว่าแชสซีส์จะเป็นแบบโมโนค็อกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เหมือนกับ R18 แต่จะถูกปรับแต่งให้ใช้งานบนท้องถนนได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น อาจมีการใช้วัสดุอลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนักลงด้วย

เครื่องยนต์คาดว่าเป็นบล็อก V6 ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 3.7 ลิตร ผลิตพละกำลัง 600 แรงม้า ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พลังอีก 100 แรงม้า ทำให้พละกำลังสูงสุดของซูเปอร์คาร์รุ่นนี้อยู่ที่ราว 700 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าถ่ายกำลังสู่ล้อคู่หน้า

ซูเปอร์คาร์ “ไอ้แมงป่อง” ของ Audi อาจเปิดตัวในปี 2016 หรือ 2017 ค่าตัวน่าจะทะลุหลัก 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จำนวนการผลิตจะจำกัดเพียงไม่กี่ร้อยคันเท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ