Porsche 911 Carrera S รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี ขายเพียง 1,963 คัน Share this

Porsche 911 Carrera S รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี ขายเพียง 1,963 คัน

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 10 June 2556

Porsche ฉลองตำนานความอมตะของ 911 ที่มีมานานกว่า 50 ปี ด้วย 911 รุ่นเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีนี้ในงานมหกรรมยานยนต์ International Motor Show (IAA) ที่ Frankfurt โดย 911 รุ่นพิเศษนี้มีพื้นฐานมาจากรุ่น 911 คาร์เรร่า เอส (911 Carrera S) ผลิตมีจำนวนจำกัด 1,963 คันซึ่งเป็นตัวเลขของปีที่ 911 ได้รับการนำเสนอให้เป็นที่รู้จักต่อสายตาสาธารณชนนั่นเอง

Porsche 911 รุ่นพิเศษนี้ จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมยานยนต์ IAA motor show in Frankfurt ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 กันยายน 2013 ที่จะถึงนี้ ย้อนกลับไปในปี 1963 ปอร์เช่ได้ทำการนำเสนอรุ่นดั้งเดิมของปอร์เช่ 911 เข้าสู่สายตาสาธารณชนในงานมหกรรมยานยนต์ระดับโลกเช่นกันโดยการนำเสนอรุ่น 901 รถสปอร์ตที่ได้รับความนิยมชมชอบกันทั่วโลก และในวันนี้ได้กลายมาเป็นแบบอย่างของรถสปอร์ตรุ่นอื่นๆ ของปอร์เช่ทั้งหมด

ตั้งแต่ปี 1963 เป็นต้นมา 911 ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยเน้นการพัฒนาในเรื่องของคุณลักษณะและจุดเด่นของความเป็น 911 ที่ต้องเด่นชัดออกมา จากการพัฒนามานานกว่า 50 ปี รถปอร์เช่จำนวนมากที่ประสบความสำเร็จและสร้างตำนานในสนามแข่งมาแล้วหลายรุ่น และเป็นรถสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จภายใต้แบรนด์ปอร์เช่ สิ่งเหล่านี้ได้ถูกถ่ายทอดสู่รุ่นต่อรุ่น และได้กลายมาเป็น DNA ของปอร์เช่และสะท้อนออกมาให้เห็นในปอร์เช่ทุกๆ รุ่นอีกด้วย

Jubiläumsmodell 50 Jahre 911

911 คาร์เรร่า เอส (911 Carrera S) รุ่นพิเศษคันนี้มีพละกำลังเครื่องยนต์สูงสุดถึง 400 แรงม้า (294 กิโลวัตต์) รวมไว้ทั้งระบบต่างๆ และความโดดเด่นมากมายที่ทำให้ 911 ประสบความสำเร็จมานานกว่า 50 ปี อาทิเช่น ระบบช่วงล่าง Porsche Active Suspension Management (PASM) ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษให้เหมาะสมกับตัวรถที่กว้างขึ้น ช่วยในการเข้าโค้งที่ต้องการความคล่องตัวสูงของ 911 อีกทั้งยังมีระบบท่อไอเสียสปอร์ต (Sport exhaust system) ที่จะทำการส่งเสียงของเครื่องยนต์ออกมาให้ได้อย่างดุดัน ล้อมีขนาด 20 นิ้วและเป็นลายพิเศษ “Fuchs” ที่เคยเป็นที่โด่งดังและประสบความสำเร็จจนเป็นตำนานมาแล้ว สีของล้อจะได้รับการพ่นและเคลือบด้วยสีดำจากศูนย์เคลือบสีพิเศษ แถบโครเมี่ยมบนช่องดักอากาศด้านหน้าและครีบของตะแกรงห้องเครื่องยนต์รวมไปถึงแผงระหว่างไฟหลังต่างได้รับการตกแต่งเป็นพิเศษเฉพาะเพื่อเน้นให้เห็นถึงความเป็นรุ่นพิเศษจำนวนจำกัด อีกหนึ่งไฮไลท์ของเทคโนโลยีในรถรุ่นนี้คืออุปกรณ์ไฟ Porsche Dynamic Light System (PDLS) ที่ติดตั้งควบคู่มากับระบบไฟหน้าไบซีนอลและมาพร้อมกับไฟช่วยเลี้ยวเพื่อความคล่องตัวอีกด้วย

911 รุ่นเฉลิมฉลองนี้สามารถเลือกสีภายนอกที่เป็นสีพิเศษได้สองสีนั่นคือสีเท้าเข้ม graphite grey และสีเทา geyser grey metallic หรือจะเลือกสีดำ black monochrome ได้ด้วยเช่นกัน รถรุ่นนี้ทุกคันจะได้รับการประดับด้วยโลโก้ “911 50” แบบ 3D 2 สีทางด้านฝากระโปรงหลัง และยังมีการติดตั้งลงบนที่พักศรีษะโดยเป็นการสลักแบบ 3 สี บนแผงหน้าปัดจะมีโลโก้นี้ในรูปแบบ 2 สี รวมไปถึงกาบบันไดประตูแบบอลูมิเนียมเพิ่มความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ แผงที่วางแก้วจะได้พบกับตัวเลขของรถแต่ละคันที่บ่งบอกให้เห็นถึงรุ่นที่มีจำนวนจำกัด อีกหนึ่งความโดดเด่นในรูปลักษณ์ภายนอกของรถรุ่นนี้คือโครงกระจกแบบพิเศษที่ได้รับการพ่นเงา มาพร้อมกับกระจกข้างที่ได้รับการออกแบบให้มีความสปอร์ตมากขึ้นเพื่อผสมผสานเข้ากับแผงประตูที่มีความโดดเด่นได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบที่สุด

Jubiläumsmodell 50 Jahre 911

ไม่เพียงเท่านี้ ภายในห้องโดยสารของ 911 รุ่นพิเศษคันนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความดั้งเดิมของ 911 ออกมาด้วยเช่นกัน โดยหน้าปัดรถจะมีตัวหนังสือสีเขียว เข็มหน้าปัดจะเป็นสีขาว และรอบวงหน้าปัดจะเป็นสีเงิน เหมือนกับ 50 ปีก่อน อีกหนึ่งคุณลักษณะเด่นคือแผงที่นั่งตรงกลางของเบาะหนังนั้นได้รับการออกแบบให้ชวนนึกถึงการออกแบบของ “Pepita” tartan design ในช่วงทศวรรษ 1960s อีกด้วย หนังภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้ออกมาในรูปแบบสีเทา Agate grey หรือสีดำ มาพร้อมกับสีลายตะเข็บที่ตัดกันเพิ่มความโดดเด่น เบาะนั่งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าออกมาในรูปแบบเบาะสปอร์ตปรับเปลี่ยนแบบไฟฟ้าได้ 14 ทิศทาง หรือเลือกติดตั้งเบาะสปอร์ต พลัส แบบปรับเปลี่ยนโดยไฟฟ้าได้ 18 ทิศทางได้ คันเกียร์และกล่องเกียร์ได้รับการออกแบบให้เข้ากับแผงหน้าปัดได้อย่างลงตัว ประตูและคอนโซลกลางมาพร้อมกับแถบอลูมิเนียมด้าน (Brushed aluminium) ซึ่งเป็นการออกแบบมาเป็นพิเศษโดยโปรแกรมการตกแต่งของ Porsche Exclusive นั่นเอง

Jubiläumsmodell 50 Jahre 911

Porsche 911 รุ่นเฉลิมฉลอง 50 ปี (911 50th Anniversary Edition)  ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 4.5 วินาที (หากติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ PDK มาด้วยจะอยู่ที่ 4.3 วินาที) และความเร็วสูงสุดทำได้ที่ 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง (หากติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ PDK มาด้วยจะอยู่ที่ 298 กิโลเมตร/ชั่วโมง) อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงตามรูปแบบวงจรการขับขี่ NEDC อยู่ที่ 9.5 ลิตร/100 กิโลเมตร (หากติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ PDK มาด้วยจะอยู่ที่ 8.7 ลิตร) อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์อยู่ที่ 224 กรัม/กิโลเมตร (หากติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ PDK มาด้วยจะอยู่ที่ 205 กรัม)

ทั้งนี้ Porceh 911 รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 50  ปีนี้จะมีวางขายที่ตัวแทนจำหน่ายปอร์เช่ทั่วโลกตั้งแต่เดือน กันยายน 2013 เป็นต้นไป ส่วนราคาจำหน่น คงต้องติดตามกันให้ดี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ