ไม่แย่แค่ไทย!!! ยอดขายรถยนต์นั่งมาเลเซียโตโยต้าโดนฮอนด้าบี้หวิว Share this

ไม่แย่แค่ไทย!!! ยอดขายรถยนต์นั่งมาเลเซียโตโยต้าโดนฮอนด้าบี้หวิว

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 January 2557

หลังจากที่ฮอนด้าประกาศตัวเลขยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งในประเทศไทยว่าสามารถเอาชนะโตโยต้าได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ดูเหมือนว่ายอดขายรถยนต์นั่งในมาเลเซียของโตโยต้าก็ดูไม่ดีนัก เมื่อโดนฮอนด้าเบียดส่วนแบ่งมาเหลือห่างกันไม่ถึง 2%

เวบไซต์ LiveLifeDrive ซึ่งเป็นพันธมิตรของเราได้รายงานถึงภาพรวมการแข่งขันของรถยนต์นั่งในประเทศมาเลเซีย ที่แม้ว่าโตโยต้าจะยังรักษาการเป็นแชมป์ยอดจำหน่ายเอาไว้ได้อีกปี แต่ก็ไม่ถือเป็นข่าวดีมากนักเมื่อคู่ปรับตลอดกาลอย่างฮอนด้าก็มียอดจำหน่ายที่เติบโตเหนือกว่า

ทั้งนี้ ฮอนด้าสามารถทำยอดจำหน่ายสูงสุดในประวัติศาสตร์ได้ถึง 51,544 คัน เติบโตขึ้น 15.9% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งทำให้ฮอนด้ามาเลเซียครองส่วนแบ่งตลาดถึง 8.9% ในตลาดรถยนต์นั่งที่รวมเอ็มพีวีและเอสยูวี โดยไม่ร่วมรถยนต์เชิงพาณิชย์อย่างรถปิกอัพและรถตู้

ด้วยยอดจำหน่ายดังกล่าวทำให้ฮอนด้ากลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายรถยนต์นั่งเป็นอับ 2 ในกลุ่มผู้ผลิตที่ไม่่ใช่บริษัทรถยนต์แห่งชาติของมาเลเซีย ตามด้นโตโยต้าที่มีส่วนแบ่งในกลุ่มนี้ 10.6% (ยอดขายลดลง 2.8% จากปีก่อนหน้า) แบบเทบจะหายใจรดต้นคอห่างกันไม่ถึง 2%

โตโยต้าบอกว่ายอดจำหน่ายที่หดตัวลงไปเป็นผลมาจากการที่บริษัทไม่ได้ทำตลาดโตโยต้า วีออสและโคโรลล่า อัลติสในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี (เหตุผลคุ้น ๆ เหมือนกับในประเทศไหนสักแห่ง) อย่างไรก็ตาม ฮอนด้าก็คงหัวเราะเสียงดังกว่า เมื่อแอคคอร์ดสามารถเอาชนะคัมรี่ได้ในปีที่ผ่านมาเช่นกัน

ฮอนด้าเองมีแแผนที่จะขึ้นเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งในมาเลเซียในปี 2558 และได้ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายในปีนี้ไว้ที่ 7.6 หมื่นคัน โดยได้มีการเปิดไลน์การผลิตรถยนต์ที่ 2 ที่โรงงานในมาเลเซียไปแล้วก่อนหน้านี้ ขณะที่โตโยต้าก็มีแผนที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งอัลติส ยาริสและคัมรี่ในปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ