บีเอ็มดับเบิลยูศึกษาเปิดไลน์ผลิตที่ 2 ในไทย พร้อมเพิ่มผลิต 3 รุ่นปีนี้ Share this

บีเอ็มดับเบิลยูศึกษาเปิดไลน์ผลิตที่ 2 ในไทย พร้อมเพิ่มผลิต 3 รุ่นปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 February 2557

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เล็งขยายไลน์ผลิตรถยนต์ที่ 2 ในโรงงานที่จังหวัดระยอง หลังเป็นโรงงานแห่งแรกที่ผลิตสินค้าได้ทั้งบีเอ็มดับเบิลยู มินิและมอเตอร์ราด และเพิ่มผลิตรถยนต์ในโรงงานเป็น 10 รุ่น โดยในปีนี้เปิดสายการผลิตซีรี่ส์ 1, ซีรี่ส์ 3จีที และเอ็กซ์ 5

หลังจากเปิดไลน์ผลิตรถยนต์มินิ และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจังหวัดระยองอย่างเป็นทางการ โดยเริ่มทำการผลิตมินิตั้งแต่เดือนส.ค.ที่ผ่านมา และมอเตอร์ราด เอฟ800 ในเดือนม.ค.นี้ ทำให้โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานแห่งแรกและแห่งเดียวของโลกที่สามารถผลิตภัณฑ์ได้อย่างหลากหลาย

BMW 320d GT Sport (5)

แต่ดูเหมือนว่าบีเอ็มดับเบิลยูจะประเมินว่าโรงงานที่มีการผลิตรถรวมกัน 8,663 คันนั้น อาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต ทำให้ แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ต้องเตรียมความพร้อมด้วยการประกาศศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายไลน์การผลิตรถยนต์ไลน์ที่ 2 ของบีเอ็มดับเบิลยูในประเทศไทย

แม้เขาจะยืนยันว่ายังอยู่ในช่วงแรกของการศึกษาในเชิงเทคนิคก็ตาม แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าหากจะต้องลงทุนเพิ่ม ก็จะเป็นการลงทุนขนาดใหญ่อีกครั้งหนึ่งของบริษัท และจะเป็นที่จะต้องหาซื้อที่ดินเพิ่มเติมในบริเวณใกล้เคียงกับโรงงานเดิม เพื่อที่จะใช้ในการขยายไลน์ดังกล่าว

"ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าโรงงานแห่งนี้จะสร้างเสร็จและเปิดเดินสายการผลิตในช่วงไหน แต่ยืนยันว่าหากมีการลงทุนก็จะเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ และจะเน้นการใช้เทคโนโลยีระดับสูงในการผลิตที่โรงงานแห่งนี้อย่างแน่นอน"

ทั้งนี้ ในรอบปีที่ผ่านมา โรงงานแห่งนี้ทำการผลิตรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู 8,283 คันและรถยนต์มินิ คันทรีแมน 380 คัน พร้อมทั้งเริ่มเดินสายการผลิตเอฟ800 ในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นความสามารถระดับสูงของโรงงานและพนักงานในสายการผลิตที่โรงงานแห่งนี้

BMW M235iBMW_435i_Convertible

สำหรับในปีนี้ บีเอ็มดับเบิลยูก็มีแผนที่จะเพิ่มรุ่นรถยนต์ที่จะผลิตในโรงงานดังกล่าว และทำให้โรงงานแห่งนี้มีการผลิตรถยนต์ถึง 10 รุ่น โดยล่าสุดได้เปิดสายการผลิตบีเอ็มดับเบิลยู 116ไอ และทำให้ราคาจำหน่ายลดลงจากรุ่นนำเข้าที่เคยจำหน่าย 1.99 ล้านบาทลงมาเหลือ 1.749 ล้านบาทเท่านั้น

นอกจากนี้ ในช่วงปลายไตรมาส 2 จะเปิดสายการผลิตรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู 320ดี จีที ที่มีการนำเข้ามาจำหน่ายและได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าจำนวนหนึ่ง จากนั้นในช่วงครึ่งปีหลังก็จะเปิดสายการผลิตเอสยูวีรุ่นใหญ่อย่างบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 ที๋โรงงานแห่งนี้

"สิ่งที่เราพยายามทำก็คือการหาสินค้าที่น่าสนใจมาตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย ขณะที่การส่งออกเป็นเรื่องของความต้องการของแต่ละตลาด หากต้องการสินค้าที่เราทำการผลิตเราก็พร้อมส่ง ยกตัวอย่างเช่น การส่งออกซีรี่ส์ 7 ไปตลาดมาเลเซีย เป็นต้น"

พฟาลซ์ยังได้กล่าวถึงภาพรวมของตลาดรถยนต์หรูหราว่าไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะทางการเมือง โดยตลาดหดตัวในเดือนแรกไปราว 5% เมื่อเทียบกับตลาดรวมที่หดตัวกว่า 50% และคาดว่าในปีนี้ตลาดรถยนต์หรูหราน่าจะเติบโตเพิ่มเป็นไม่น้อยกว่า 2 หมื่นคัน จากยอดขายรวม 18,800 คันจาก 4 แบรนด์หลัก (เมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, เลกซัส) ในปีที่ผ่านมา

BMW 525d (25)

พบบีเอ็มดับเบิลยูมือสองคุณภาพเยี่ยม ที่เวบไซต์ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ