ตลาดพูนทรัพย์เท 400 ล้านผุดออโต้ทาวน์ ดันศูนย์กลางอะไหล่พื้นที่ปทุมธานี Share this

ตลาดพูนทรัพย์เท 400 ล้านผุดออโต้ทาวน์ ดันศูนย์กลางอะไหล่พื้นที่ปทุมธานี

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 June 2557

ตลาดพูนทรัพย์ 1 ในศูนย์กลางจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และฐานการส่งออกขนาดใหญ่ เตรียมลงทุนใหญ่ 400 ล้านบาทในรอบ 16 ปี หวังยกระดับพร้อมเพิ่มจำนวนร้านค้าและผู้ใช้บริการ 30% 

ประสิทธิ์ กิจบุญเลิศ ประธานบริหาร บริษัท พี.วี.พูนทรัพย์ จำกัด ผู้บริหารตลาดพูนทรัพย์ จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่าภายใต้แผนการลงทุนใหม่ที่ใช้งบประมาณรวม 400 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี เพื่อยกระดับเป็นพูลทรัพย์ ออโต้ทาวน์ ศูนย์กลางการค้าอะไหล่ยานยนต์และอุปกรณ์ประดับยนต์ที่ใหญ่สุดในประเทศไทย

ทั้งนี้ ได้เริ่มลงทุนเฟสแรกในปีนี้ 100 ล้านบาทในการสร้างอาคารจอดรถและศูยน์การค้า จากนั้นจะมีการโยกย้ายร้านค้ามาไว้ที่อาคารดังกล่าว เพื่อที่จะทำการพัฒนาพื้นที่ในรูปแบบร้านค้าแนวสูง ซึ่งจะใช้งบประมาณอีก 300 ล้านบาท และคาดว่าจะแล้วเสร็จใน 3 ปี

"ในช่วง 16 ปีที่ที่ผ่านมา เราเป็นศูนย์กลางการค้าอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีลูกค้าจากต่างประเทศเข้ามาจับจ่ายในตลาดจำนวนมาก ทำให้มีการขยายร้านค้าในแนวราบเต็มพื้นที่ 25 ไร่ ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจลงทุนเพื่อขยายตลาดในแนวสูงแทน"

รูปแบบของพูนทรัพย์ ออโต้ทาวน์จะทำให้มีพื้นที่เช่าเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 2 หมื่นตารางเมตร ซึ่งรองรับผู้เช่าได้มากกว่า 2,500 ราย จากที่มีอยู่ 1,500-1,600 รายในปัจจุบัน หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 30% โดยสัดส่วนของผู้เช่าหลักจะเป็นกลุ่มรถจักรยานยนต์ 40% อุปกรณ์ประดับยนต์และเครื่องเสียง 20-30%

parts

ประสิทธิ์กล่าวว่าการลงทุนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับการเปิดเขตประชาคมเสรีอาเซียน หรือ เออีซี ซึ่งเชื่อว่าจะมียอดจำหน่ายที่เติบโตมากขึ้น จากในปัจจุบันที่มียอดการส่งออกกว่า 120 ล้านบาทต่อเดือน ขณะที่การจำหน่ายในประเทศจากตลาดนี้มีมากกว่าเดือนละ 180 ล้านบาท ซึ่งทำให้มีเงินสะพัดปีละกว่า 3,000 ล้านบาท

“แนวโน้มของการส่งออกเติบโตมากเกิดจากลูกค้าต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น บริษัทฯ จึงประเมินว่าการลงทุนในครั้งนี้ จะผลักดันให้ภาพลักษณ์ของพูนทรัพย์ ออโต้ทาว์น เป็นฐานการส่งออกในอนาคต และคาดหวังว่าจะมีค่ายรถที่ให้ความสนใจเปิดโชว์รูมรถยนต์ภายในโครงการ ซึ่งจะพัฒนาจากการจัดงานโรดโชว์ในปัจจุบัน เนื่องจากมีกลุ่มเป้าหมายลูกค้าชัดเจน”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ