Cadillac เตรียมใช้ “เทคโนโลยีการสื่อสารอัจฉริยะ” สุดล้ำ ในรถรุ่นปี 2017 Share this

Cadillac เตรียมใช้ “เทคโนโลยีการสื่อสารอัจฉริยะ” สุดล้ำ ในรถรุ่นปี 2017

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 12 September 2557

GM เตรียมเริ่มใช้ “เทคโนโลยีการสื่อสารอัจฉริยะ” V2V และ Super Cruise ในรถ Cadillac รุ่นปี 2017

ในอีกสองปีข้างหน้า รถ Cadillac รุ่นปี 2017 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่อันล้ำสมัยที่มีชื่อว่าซูเปอร์ครูส (Super Cruise) ขณะเดียวกันรุ่น CTS ปี 2017 จะได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีการสื่อสารระหว่างยานยนต์หรือวีทูวี (vehicle-to-vehicle – V2V)

Super Cruise เป็นเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติของ GM ที่ช่วยให้ลูกค้ามีประสบการณ์การขับขี่รูปแบบใหม่ไม่ว่าจะเป็นการขับอยู่ในช่องทางจราจร การเบรกและควบคุมความเร็วโดยอัตโนมัติบนถนน ระบบนี้ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ที่มีความระมัดระวัง สามารถใช้งานได้ทั้งในสภาพการจราจรติดขัดและบนถนนทางไกล

ขณะที่เทคโนโลยีการสื่อสารระหว่างยานยนต์หรือ V2V สามารถช่วยลดอุบัติเหตุบนถนนและบรรเทาปัญหาการจราจรอันติดขัดได้ด้วยการรับและส่งข้อมูลความปลอดภัยเบื้องต้น อาทิ ตำแหน่ง ความเร็วและทิศทางของรถยนต์ที่กำลังมุ่งหน้าเข้าหากัน เทคโนโลยีนี้จะแจ้งเตือนผู้ขับขี่และสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบความปลอดภัยเชิงรุกอย่างระบบแจ้งเตือนป้องกันการชนด้านหน้าซึ่งมีอยู่ในรถหลายรุ่นที่จำหน่ายในปัจจุบัน

อุบัติเหตุบนถนนยังคงเป็นปัญหาในทุกประเทศทั่วโลกเนื่องจากความต้องการในการใช้ยานพาหนะ

ส่วนบุคคลมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นและความเป็นอยู่ของผู้คนทั่วโลกมีความแออัดมากยิ่งขึ้น ผลสำรวจล่าสุดของหน่วยงานเพื่อความปลอดภัยการจราจรแห่งชาติของสหรัฐฯ (National Highway Traffic Safety Administration) คาดการณ์ว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนในสหรัฐฯ ส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจและสังคมรวมมูลค่ามากกว่า 870,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี ดังนั้นเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ๆ จะสามารถเข้ามาช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ