Land Rover เตรียมผลิต Range Rover เวอร์ชั่นพลังไฟฟ้าคันแรก Share this

Land Rover เตรียมผลิต Range Rover เวอร์ชั่นพลังไฟฟ้าคันแรก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 November 2557

มีรายงานข่าวที่แฟนรถเอสยูวีควรติดตามอย่างใกล้ชิดว่า Land Rover กำลังซุ่มวางแผนการพัฒนารถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ Range Rover รุ่นแรกออกจำหน่ายในอนาคตอันใกล้

Wolfgang Ziebart ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ Land Rover กล่าวว่าตลาดรถพลังงานไฟฟ้าทั่วโลกแบ่งออกเป็นสองกลุ่มคือกลุ่มรถไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับลูกค้าที่ใช้งานในเมืองเป็นหลักและกลุ่มรถไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่กว่าซึ่งเหมาะสำหรับการเป็นรถคันที่สองหรือสามในครอบครัว โดย Land Rover มุ่งทำตลาดในกลุ่มที่สอง

รถเอสยูวีที่ยังไม่มีชื่อรุ่นดังกล่าวจะพัฒนาบนแพลทฟอร์มอลูมิเนียมใหม่ล่าสุดของ Range Rover ที่เหมาะสำหรับการติดตั้งชุดแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าบริเวณเพลาขับทั้งสี่ล้อ ยังไม่มีความชัดเจนว่า Land Rover จะใช้แบตเตอรี่แบบใด แต่ข่าวรายงานว่ารถเอสยูวีพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่จะมีระยะทางขับเคลื่อนได้ไกลกว่า 430 กม. ซึ่งเทียบเท่ากับ Tesla Model S

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/land-rover-range-rover-11_653.jpg

รูปลักษณ์ภายนอกจะเน้นความลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิกเพื่อเพิ่มความประหยัดพลังงาน ช่วงล่างเป็นแบบถุงลมที่สามารถปรับความสูง-ต่ำได้ แถมยังรองรับการขับขี่ที่บุกตะลุยได้ในทุกสภาวะ

ขณะเดียวกัน Land Rover ยังจะพัฒนารุ่นเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลทั่วไปออกจำหน่ายด้วยเพื่อเพิ่มความคุ้มค่าในการผลิตหรือ economies of scale รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าให้แก่ Jaguar ที่อยู่ใต้ชายตาเดียวกัน

ถ้าโปรเจคต์นี้ได้รับไฟเขียว Land Rover จะส่งรถเอสยูวีพลังไฟฟ้าออกทำตลาดยุโรป จีนและสหรัฐอเมริกาภายในอีกราว 5 – 6 ปีนับจากนี้

พบรถ Land Rover มือสองคุณภาพเยี่ยมที่ไทยคาร์ดอทคอม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ