ประธาน Takata ลาออกจากตำแหน่งท่ามกลางวิกฤตการเรียกคืน “ถุงลมนิรภัย” Share this

ประธาน Takata ลาออกจากตำแหน่งท่ามกลางวิกฤตการเรียกคืน “ถุงลมนิรภัย”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 December 2557

สเตฟาน สต็อกเกอร์ (Stefan Stocker) ประธานกรรมการบริษัททาคาตะ (Takata) ซัพพลายเออร์ผู้ผลิตถุงลมนิรภัยจากญี่ปุ่นประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังไม่สามารถแก้ไขปัญหาถุงลมนิรภัยบกพร่องได้อย่างทันท่วงที

สต็อกเกอร์ ซึ่งถือเป็นประธานกรรมการชาวต่างชาติคนแรกของทาคาตะจะยังคงรับบทบาทเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารต่อไป โดยที่ชิเงะฮิสะ ทาคาดะ (Shigehisa Takada) หลานของผู้ก่อตั้งบริษัทซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานใหญ่จะเข้ามารับหน้าที่ประธานกรรมการแทน

รายงานข่าวชี้ ทาคาดะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงว่าเขามักหลบหน้าสื่อมวลชนระหว่างเกิดวิกฤตถุงลมนิรภัยและไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วเพียงพอ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/landscape_nrm_1419432936-459640162.jpg

สำนักข่าวบลูมเบิร์กระบุด้วยว่าผู้บริหารระดับสูงของบริษัททาคาตะยินยอมปรับลดเงินเดือนตัวเองลง 20 – 30% ในช่วงสี่เดือนข้างหน้าด้วย ทั้งนี้ ชิเงะฮิสะ ทาคาดะมีรายได้อยู่ที่ 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว

ทาคาตะยังถูกรัฐบาลสหรัฐฯ ไต่สวนกรณีความบกพร่องครั้งนี้ โดยเฉพาะอดีตพนักงานของทาคาตะ 4 คนที่ถูกสอบสวนว่าจงใจ “ปกปิด” ข้อบกพร่องนี้ทำให้ปัญหาลุกลามบานปลายจนมีผู้เสียชีวิตหลายรายเพราะถุงลมนิรภัยระเบิดพ่นของมีคมออกมาด้วย

ปัญหาถุงลมนิรภัยทำให้หลายค่ายรถต้องประกาศเรียกคืนรถหลายสิบล้านคัน ซึงดูแล้วปัญหาอาจลุกลามใหญ่โตมากขึ้นเมื่อรัฐบาลสหรัฐฯ เปิดเผยผลการไต่สวนออกมาในปีหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ