คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรพลาดชม 5 อันดับรถที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับเด็ก Share this

คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรพลาดชม 5 อันดับรถที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับเด็ก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 January 2558

การซื้อรถของลูกค้าแต่ละช่วงวัยมักมีเป้าหมายการใช้งานที่แตกต่างกัน วัยรุ่นอาจชื่นชอบระบบความบันเทิงและรูปลักษณ์ที่โดนใจ คนทำงานอาจชอบความประหยัดและดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ส่วนคนที่กำลังสร้างครอบครัวอาจพิจารณาความปลอดภัยเป็นหลัก

ล่าสุดหน่วยงานประเมินความปลอดภัยของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง ASEAN NCAP ได้ทำการทดสอบรถหลากหลายรุ่นก่อนเปิดเผยรถ 5 อันดับที่มีความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้โดยสารเด็ก คนที่เป็นพ่อแม่หรือกำลังจะเป็นควรรับชมก่อนพิจารณาเลือกซื้อรถใหม่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/img_city3-640x352.jpg

อันดับ 5 – ฮอนด้า ซิตี้

ฮอนด้า ซิตี้ รถซีดานขนาดเล็กได้คะแนนการทดสอบความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารเด็กอยู่ที่ 83% คว้ามาตรฐานระดับ 4 ดาวด้วยการมีระบบควบคุมเสถียรภาพ Vehicle Stability Assist (VSA) และตัวถัง G-Force Control Technology Body เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เหมาะสำหรับการขับขี่ที่มีเด็กนั่งโดยสารไปในทุกเส้นทาง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/po3108_r_e91-highres-di-1280-x-1024-640x512.jpg

อันดับ 4 โฟลค์สวาเกน โปโล

โปโล ขุมพลัง 1.2 ลิตรเป็นรถขนาดคอมแพกต์ที่มีคะแนนการทดสอบ 84.5% ได้รับมาตรฐาน 4 ดาว ถึงแม้จะไม่มีจำหน่ายในบ้านเราแต่ก็ออกทำตลาดมาเลเซียซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ ASEAN NCAP โปโลยังทำคะแนนการทดสอบ EURO NCAP ได้ถึง 5 ดาวเต็ม มาพร้อมถุงลมนิรภัยหกลูกและระบบควบคุมเสถียรภาพเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/img_crv5-640x352.jpg

อันดับ 3 ฮอนด้า ซีอาร์-วี

ฮอนด้า ซีอาร์-วีมาพร้อมเบาะ ISOFIX รองรับที่นั่งเด็กทั้งรุ่น 2.0 ลิตรและ 2.4 ลิตร รวมถึงถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง ขณะที่ม่านนิรภัยมีเฉพาะในรุ่น 2.4 ลิตร ซีอาร์-วีไม่เพียงทำคะแนนความปลอดภัยสำหรับเด็กได้ดีเท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง มีระบบควบคุมเสถียรภาพ VSA เป็นอุปกรณ์มาตรฐานและมีการรองรับศีรษะและคอ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/US-PRS_MY15_0005_V001.jpg

อันดับ 2 โตโยต้า พริอุส

รถไฮบริดพริอุสทำคะแนน 86.1% ในด้านความปลอดภัยสำหรับเด็ก ถุงลมนิภัยใส่มาให้ถึงเจ็ดลูก ตัวถังนิรภัย พร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพ VSC ระบบป้องกันการลื่นไถลและระบบเพื่อความปลอดภัยอีกมากมาย แถมยังประหยัดน้ำมันอีกด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-nissan-teana-640x426.jpg

อันดับ 1 นิสสัน เทียน่า

นิสสัน เทียน่าคว้า 5 ดาวการทดสอบความปลอดภัยทั้งสำหรับผู้ใหญ่และเด็กด้วยคะแนน 87.7% มาพร้อมถุงลมนิรภัยหกลูก ระบบควบคุมเสถียรภาพ Vehicle Dynamic Control ระบบป้องกันการลื่นไถล Traction Control System ระบบควบคุม Active Understeer Control และอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดจนเบาะที่นั่งรองรับ ISOFIX สำหรับการติดตั้งเบาะเด็ก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ