[Geneva] โหดกว่านี้มีมั้ย? Koenigsegg Regera ทะยาน 0-100 ใน 2.8 วินาที Share this

[Geneva] โหดกว่านี้มีมั้ย? Koenigsegg Regera ทะยาน 0-100 ใน 2.8 วินาที

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 March 2558

โคนิกเซกก์ ค่ายรถไฮเปอร์คาร์จากสวีเดนเปิดภาพคันเต็มของ “เรเกร่า” (Regera) ออกมาแล้ว พร้อมคำนิยามว่าเป็นรถ “เมกะคาร์” กันเลยทีเดียว

เรเกร่าได้รับการพัฒนาให้เป็นรถเมกะคาร์ระดับซูเปอร์พรีเมียมที่มีน้ำหนักเบาขั้นสุดยอดในแบบรถแข่งที่ใช้งานได้บนถนนจริง สำหรับชื่อเรเกร่าเป็นภาษาสวีดิชมาจากคำว่า “Reign” หรือ “บังลังก์” ซึ่งถือว่าเป็นชื่อที่เหมาะสมอย่างมากหากดูจากการผสมผสานพละกำลังและความสวยงามเข้าไว้ด้วยกันในแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในโลกยานยนต์

แน่นอนว่าสิ่งที่หลายคนจับตามองคือเครื่องยนต์ซึ่งใช้ระบบ Koenigsegg Direct Drive ขุมพลัง V8 ความจุ 5.0 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัวที่ให้พละกำลังมหาศาลกว่า 1,500 แรงม้า เทคโนโลยีดังกล่าวไม่ต้องใช้เกียร์แบบดั้งเดิม การส่งกำลังจึงถูกถ่ายทอดจากเครื่องยนต์สันดาปภายในลงพื้นได้โดยตรงเลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1616835528503522610-r.jpg

โคนิกเซกก์บอกด้วยว่าระบบการขับเคลื่อนประเภทนี้จะช่วยลดการสูญเสียพละกำลังขณะขับขี่บนไฮเวย์ได้ถึง 50% เมื่อเทียบกับเกียร์อัตโนมัติหรือเกียร์ CVT แบบเดิม

ระบบนี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสามตัวซึ่งติดตั้งอยู่ที่ล้อคู่หลังและที่เพลาข้อเหวี่ยง โดยทำหน้าที่เติมแรงบิด สร้างพลังไฟฟ้าและเป็นมอเตอร์สตาร์ทไปในตัว มอเตอร์ทั้งสามตัวใช้กำลังไฟจากแบตเตอรี่ 9.27 กิโลวัตต์ชั่วโมง

ระบบขับเคลื่อนทั้งหมดมีน้ำหนัก 88 กก. ทำให้เรเกร่ามีน้ำหนักตัวถังอยู่ที่เพียง 1,420 กก. เท่านั้น ทางโคนิกเซกก์คุยโวว่าเมกะคาร์รุ่นนี้มีพละกำลังมากกว่าคู่แข่งที่ใช้ระบบไฮบริดถึง 300 แรงม้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1797687941830792859-r.jpg

อัตราเร่งแน่นอนว่าต้องโหดเหี้ยมถึงใจ 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 2.8 วินาที เร่งจาก 150 – 250 กม./ชม. ภายใน 3.2 วินาทีและกระชากจาก 0-400 กม./ชม. อยู่ที่ 20 วินาทีเท่านั้น

นอกจากระบบขับเคลื่อนแรงกระชากใจแล้ว เรเกร่ายังติดตั้งสปอยเลอร์บนหลังคาที่พับได้อัตโนมัติเต็มรูปแบบรุ่นแรกในโลกและเป็นรถรุ่นแรกที่บอดี้ตัวถังสามารถปิดตายได้รอบคันโดยอัตโนมัติซึ่งสามารถสั่งงานได้จากสมาร์ทโฟน

โคนิกเซกก์ เรเกร่าจะได้รับการผลิตด้วยมือเพียง 80 คันเท่านั้น มหาเศรษฐีที่ได้ยินข่าวนี้ต้องวิ่งเต้นกันยกใหญ่เพื่อจับจองเจ้าปีศาจสวีดิชลำนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ