[BIMS2015] คาดราคา 2015 มาสด้า 2 สกายแอคทีฟจี แบ่ง 6 รุ่นย่อย ตั้งราคา 5.5-6.8 แสนบาท Share this

[BIMS2015] คาดราคา 2015 มาสด้า 2 สกายแอคทีฟจี แบ่ง 6 รุ่นย่อย ตั้งราคา 5.5-6.8 แสนบาท

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 March 2558

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวรถยนต์นั่ง 2015 มาสด้า 2 สกายแอคทีฟ-จี อย่างเป็นทางการพร้อมประกาศราคาจำหน่ายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้ มาสด้าได้ทำตลาดในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลสกายแอคทีฟ-ดีมาโดยตลอดนับตั้งแต่เปิดตัว โดยมียอดจำหน่ายที่ดีในระดับหนึ่ง ท่ามกลางเสียงติติงว่าราคาจำหน่ายที่วางไว้ 6.75-7.90 แสนบาทอาจจะแพงไปเล็กน้อย

ซึ่งจริง ๆ แล้วก็เนื่องมาจากมาสด้าต้องการเก็บช่องว่างทางด้านราคาจำหน่ายเอาไว้สำหรับรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จี ขนาด 1.3 ลิตร ซึ่งจะเป็นเครื่องยนต์ที่สมรรถนะสูงสุดในรถยนต์อีโคคาร์ในปัจจุบัน

P1J08538s

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี ที่ติดตั้งในมาสด้า 2  รุ่นใหม่ เป็นเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่ได้รับการพัฒนามาใหม่หมดจด โดยให้กำลังสูงสุดที่ 93 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 123 นิวตัน-เมตร

การทำตลาดของมาสด้าจะยังคงนโยบายเหมือนกับในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล คือแบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อย โดยที่วางราคาจำหน่ายสำหรับรุ่นซีดานและแฮชท์แบ็คของแต่ละรุ่นย่อยไว้เท่ากันทั้งหมด

อุปกรณ์ต่าง ๆ และการตกแต่งในแต่ละรุ่นย่อยไม่มีความแตกต่างกับรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ทำให้ผู้บริโภคไม่ต้องเสียเวลาคิดมากนัก แค่เลือกว่าอยากได้เครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซลก็พอแล้ว

P1J09149s

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่ามาสด้าจะกลับมาสู่สมรภูมิการแข่งขันอีโคคาร์และบีเซกเมนต์เต็มตัวด้วยการตั้งราคาจำหน่ายมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ-จี รุ่นล่างด้วยราคา 5.55 แสนบาท รุ่นกลาง 6.15 แสนบาทและรุ่นท๊อป 6.8 แสนบาท ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม เราจะนำราคาจำหน่ายที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง ส่วนใครที่ยังลังเลว่ารถดีหรือไม่ ลองมาติดตามอ่านจากการทดสอบรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลกันก่อนก็ได้นะ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ