มารู้จักสารพัดเทคโนโลยีที่อัดแน่นอยู่ใน โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว ใหม่ ก่อนไปสัมผัสด้วยตัวเอง Share this

มารู้จักสารพัดเทคโนโลยีที่อัดแน่นอยู่ใน โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว ใหม่ ก่อนไปสัมผัสด้วยตัวเอง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 22 May 2558

หลังจากที่ได้ชมข่าวและรายละเอียดการเปิดตัว 2015 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว รถกระบะ เจนเนอเรชั่นที่ 8 ของโตโยต้ากันไปแล้ว ก็มีทั้งคนที่ชื่นชอบและคนที่ไม่ชอบรูปลักษณ์และการออกแบบของรถรุ่นใหม่นี้ แต่นอกเหนือไปจากเครื่องยนต์ใหม่และรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปแล้ว ไฮลักซ์ รีโว ยังมีสารพัดเทคโนโลยีที่ใส่มาให้แบบจัดเต็มกันด้วย

เราจะไม่พูดถึงเครื่องยนต์ใหม่หรือระบบเกียร์ใหม่ที่หลายท่านน่าจะได้รู้สรรพคุณกันมาบ้างแล้วแล้วแต่เราจะมาไล่เรียงสารพัดเทคโนโลยีระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่ทางโตโยต้าใส่มาใน ไฮลักซ์ รีโว เพื่อทำให้รถรุ่นใหม่นี้ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

IMG_5141

ระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Stop & Start System) ระบบจะเข้ามตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อรถหยุดนิ่งและจะสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่โดยอัติโนมัติเมื่อผู้ขับแตะคันเร่งอีกครั้ง ช่วยในการประหยัดน้ำมันและลดไอเสียของตัวรถ ในขณะที่ระบบทำความเย็นยังทำงานโดยปกติ

สวิตช์ปรับรูปแบบการขับขี่ (Drive Mode Switch)โดยให้ผู้ขับขี่นั้นเลือกสมรรถนะในการทำงานของเครื่องยนต์ได้ทั้งแบบประหยัดในอีโคโหมด หรือจะให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพในพาวเวอร์โหมดก็เลือกได้เพียงปลายนิ้วเช่นเดียวกับสวิตช์ปรับระบบขับขี่สี่ล้อไฟฟ้า

ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Active Traction Control) นอกจากช่วยเพิ่มความปลอดภัยแล้ว ระบบนี้ยังช่วยเสริมสมมรถนะในการขับขี่ ออฟ โร้ด เมื่อมีล้อใดล้อหนึ่งเกิดสุญเสียแรงขับเคลื่อน ระบบจะส่งกำลังไปยังล้ออื่นๆ ที่ให้ตัวรถขับเคลื่อนไปได้อย่างราบรื่น

ระบบล็อคเฟืองท้าย (Diff Lock) เทคโนโลยีที่ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า สำหรับขาลุยเพื่อให้มั่นใจได้ว่า ตัวรถจะมีแรงแรงฉุดที่ดีเยี่ยม ลุยอุปสรรคได้อย่างสบาย

ระบบช่วงล่างแบบพลวัต (Dynamic Control Suspension) นอกจากระบบช่วงล่างสุดล้ำที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดแล้ว ยังได้ผ่านการทดสอบอย่างทรหด และยังตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกสภาพถนนและทุกรูปแบบการขับขี่ ให้ทั้งความนุ่มนวลและการทรงตัวที่ดียิ่งกว่าเคย

IMG_5149

ระบบควบคุมเสถีรภาพของห้องโดยสาร (Body Control with Torque Demand) ระบบช่วยควบคุมแรงบิดของตัวรถ เพื่อลดการกระพือของห้องโดยสาร ให้การขับขี่ที่ราบเรียบนุ่มนวล โดยระบบนี้จะมีมาเฉพาะตัวรถเครื่องยนต์ดีเซล

ระบบควบคุมแสงสว่างอัตโนมัติ (Light Control System) นอกจากไฟเดย์ไลท์แล้ว ไฮลักศ์ รีโว ยังมีระบบไฟหน้าอัตโนมัติโดยประเมินจากสภาพแวดล้อมในขณะนั้น

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) สำหรับคนที่ชอบเดินทางไกล ระบบจะเข้ามาคุมความเร็วให้คงที่โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ช่วยให้การเดินทางของคุณสบายและผ่อนคลายยิ่งขึ้น

ระบบกุญแจอัจฉริยะ (Smart Key) ไม่รู้ว่าจะอันตรายรึเปล่าเพราะนอกจากระบบสตาร์ทโดยปลายนิ้วแล้วเพียงคุณพก สมาร์ คีย์ อยู่ในระยะทำงาน ก็ล็อคและปลดล็อคประตูได้โดยไม่ต้องกดปุ่มรีโมท ยังไงก็อย่าลืมเช็ครอบข้างกันให้ดีก่อนก็แล้วกัน

ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าขนาด 220โวลท์ จะไดรว์ผม เสียบคอมพิวเตอร์พกพา หรือจะรีดผ้าก็ทำได้สบายด้วยช่องต่ออุปกรณ์ที่ใช้ได้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป เพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

IMG_5136

กล่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น (Cool Box) ช่องขนาดใหญ่บริเวณคอนโซลหน้า ช่วยให้เครื่องดื่มของคุณเย็นสดชื่นตลอดทาง

ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control) ป้องกันการลื่นไถลเมื่อตัวรถเกิดอาการล้อหมุนฟรีเมื่ออยู่บนพื้นผิวที่ลื่น

ระบบควมคุมการทรงตัว (Vehicle Stability Control) เพิ่มความปลอดภัยในการเข้าโค้งบนพื้นผิวที่เปียกลื่น ระบบจะเข้ามาควบคุมเครื่องยนต์ และกระจายแรงเบรกไปยังแต่ละล้ออย่างเหมาะสม ช่วยเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ

ระบบป้องกันล้อล็อค (Anti-Lock Braking System) ระบบมาตรฐานสำหรับรถสมัยนี้เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ต้องเบรคกระทันหัน ระบบจะเข้ามาช่วยป้องกันการลื่นไถล ทำให้คุณควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น

ระบบกระจายแรงเบรค (Electronic Brake-Force Distribution) เทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยจะจายแรงเบรคออกไปยังแต่ละล้ออย่างเหมาะสมและสมดุลเพื่อป้องกันการสะบัดในขณะเข้าโค้ง ทำให้ควบคุมรถได้ดีขึ้น

IMG_5125

ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย (Trailer Sway Control) เมื่อต้องใช้งานลากจูง พื้นผิวขรุขระ หรือเจอลมพัดขวางอย่างรุนเเรงระบบจะเข้ามาปรับแรงดันเบรกและการทำงานของเครื่องยนต์ห้เหมาะสม ช่วงรักษาเสถียรภาพของตัวรถ ป้องกันการเสียการทรงตัวที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill-Start Assist Control) เมื่อต้องออกตัวบนทางลาดชันหรือบนทางลื่น ระบบจะเพิ่มแรงดันเบรกไปที่ล้อทั้งสี่โดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวรถลิ่นไถลลงเนินในขณะที่กำลังเปลี่ยนการแป้นเบรกไปยังคันเร่ง

ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Downhill Assist Control) เมื่อต้องลงเนินที่ลาดชัน ระบบจะเข้ามาควบคุมแรงเบรคโดยอัตโนมัติแม้ผู้ขับขี่จะไม่ได้เหยียบเบรคก็ตาม ทำให้รถเคลื่อนลงทางเนินลาดชันด้วยความเร็วคงที่ เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง

ถุงลมนิรภัยรอบคัน 7 ตำแหน่ง อีกขั้นของการป้องกันที่เหนือชั้นให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ลดโอกาสการบาดเจ็บจากแรงกระแทกในกรณีเกิดอุบัติเหตุที่ดียิ่งขึ้น

IMG_5086

ทั้งหมดนี้คือเทคโนโลยีที่ทางค่ายมั่นใจว่าจะทำให้ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว เป็นรถกระบะที่จะมาวางมาตรฐานใหม่ให้กับวงการรถกระบะ สารพัดเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทำให้รถขับขี่ได้ง่าย ปลอดภัย สบาย และนุ่มนวลยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมทั้งจากเครื่องยนต์ แชสซีและรูปโฉมใหม่ แต่ถึงจะมีสารพัดเทคโนโลยีมาช่วยในการขับขี่แต่ผู้ใช้รถเองก็ห้ามประมาท ใช้รถอย่างเหมาะสม และมีสติตลอดเวลาด้วยนะ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ