Honda แย้ม Civic Type R ยังแรงกว่านี้ได้อีก Share this

Honda แย้ม Civic Type R ยังแรงกว่านี้ได้อีก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 June 2558

ฮอนด้าประกาศว่าซีวิค ไทพ์ อาร์ (Civic Type R) ยังสามารถถูกอัพเกรดให้แรงกว่านี้ได้ถ้าคู่แข่งสามารถโค่นบัลลังก์รถขับเคลื่อนล้อหน้าที่เร็วที่สุดในสนามเนอร์เบิร์กริงซึ่งปัจจุบันซีวิค ไทพ์ อาร์เป็นเจ้าสถิติอยู่ในเวลานี้

ซีวิค ไทพ์ อาร์ทำความเร็วรอบสนามเนอร์เบิร์กริงของเยอรมนีได้ที่ 7:50.63 นาที ขณะที่คู่แข่งอีกหลายรายกำลังซุ่มพัฒนารถเพื่อลบสถิติดังกล่าว นั่นทำให้ฮอนด้ากำลังจับตามองสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและพร้อมที่จะปรับจูนรถคอมแพกต์สมรรถนะสูงรุ่นนี้ให้มีพลังเพิ่มขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/11213362651435322473.jpg

“ถ้ามีใครมาแย่งชิงสถิตินี้ไป เราก็พร้อมที่จะแย่งชิงกลับคืนมาทันที” ฮิซายูกิ ยากิ หัวหน้าทีมวิศวกรของซีวิค ไทพ์ อาร์กล่าว “รถของเรายังมีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับการโมดิฟายด์เพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนัก”

วิศวกรอาวุโสรายนี้ระบุด้วยว่า เครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ยังสามารถเพิ่มแรงม้าได้อย่างน้อย 20 ตัว จากเดิมที่มีอยู่ที่ 306 ตัว ขณะเดียวกันก็ยังสามารถลดน้ำหนักลงได้อีก 60 กก.

สำหรับรถคู่แข่งที่ทำเวลาได้ใกล้เคียงที่สุดก็คือ เรโนลต์ เมแกน อาร์เอส 275 โทรฟี่ (Renault Mégane RS 275 Trophy) ที่ทำเวลา 7:54.36 นาที และเซียท ลีออน คูปร้า (Seat Leon Cupra) ซึ่งทำเวลาได้ 7:58.4 นาที


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ