น้าจะโบกยังไงเมื่อเจอกับ ไฟล์ค มอเตอร์ไซค์บินได้อีกนวัตกรรมใหม่ของการเดินทาง Share this

น้าจะโบกยังไงเมื่อเจอกับ ไฟล์ค มอเตอร์ไซค์บินได้อีกนวัตกรรมใหม่ของการเดินทาง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 20 June 2558

มนุษย์เราไม่หยุดยั้งในการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ที่จะมาช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นจริงๆ ยิ่งกับเรื่องการเดินทางเราจะได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สะดวกขึ้นเร็วขึ้นตลอด

ไฟล์คเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมแห่งการเดินทางที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาโดยมีลักษณะคล้ายกับรถจักรยานยนต์ที่ติดใบพัดทั้งสองข้าง คล้ายกับเฮลิคอปเตอร์ที่มีลักษณะการนั่งเหมือนคร่อมจักรยานหรือจักรยานยนต์และมีการทำงานคล้ายกับโดรนที่เราคุ้นตาอยู่ในทุกวันนี้

2

ล่าสุดทีมพัฒนาได้มีการนำ ไฟล์ค ออกมาทดสอบขึ้นบินจริงแล้วหลังจากที่เริ่มพัฒนามาตั้งแต่ ค.ศ.2014 โดยแบตเตอร์รี่ลิเธียม-ไอออนที่ติดตั้งอยู่จะให้พลังงานในการใช้งานได้ราวๆ 15-20 นาที ในขณะที่ต้องแบกน้ำหนักมากถึง 210 กก.

การควบคุมนั้นจะกำหนดได้ทั้งความเร็ว ระดับเพดานบิน  หมุนตัว เหมือนกับเฮลิคอปเตอร์และยังมีเทคโนโลยีเพิ่มความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็น ระบบลงจอดฉุกเฉิน เมื่อการการชนหรือมอเตอร์ทำงานล้มเหลว และแน่นอนว่ายังต้องมีการเสริมระบบความปลอดภัยอีกหลากหลายในการพัฒนาขั้นต่อไป โครงงานนี้ยังต้องอาศัยเงินลงทุนอย่างสูงหากจะพัฒนาออกมาให้เป็นฟลิตภัณฑ์หรือยานพาหนะที่ใช้ได้จริง

tmg-slideshow_xl-2

ทีมพัฒนามีแผนในหัวสำหรับไฟล์คเวอร์ชั่นสมบูรณ์ในอนาคตมาให้ได้ชมกัน คาดว่าคงไม่ให้เรื่องง่ายที่ยานพาหนะระดับนี้จะตกมาถึงมือชาวบ้านตาดำๆ อย่างเราๆ แต่ถ้าคิดแบบขำๆ ก็ยังงงเหมือนกันว่าเจ้าหน้าที่จะโบกมอเตอร์ไซด์บินได้ลำนี้จะยังไง

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ