5 เทคนิคการขับขี่และดูแลจักรยานยนต์คันเก่งให้ปลอดภัยจะได้ไม่ต้องเรียกใช้ประกัน Share this

5 เทคนิคการขับขี่และดูแลจักรยานยนต์คันเก่งให้ปลอดภัยจะได้ไม่ต้องเรียกใช้ประกัน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 06 August 2558

คงไม่มีใครที่ไม่รักรถของตัวเอง จึงไม่แปลกที่เราจะเลือกใช้ประกันภัยที่ดีที่สุด ซึ่งราคาก็แพงมหาศาลไม่ได้ต่างจากรถยนต์เลยสักนิด แล้วจะทำอย่างไรหากเราจะจ่ายน้อยลงใช้ประกันแบบคุ้มครองต่ำ คนที่รถประกันขาดหรือไม่มีประกันภัยรู้ไว้ก็ดี

1.จอดรถให้ปลอดภัย

คุณควรตรวจสอบความคุ้มครองของประกันภัยของคุณให้ดี ว่าครอบคลุมพื้นที่ในการเกิดเหตุมากน้อยแค่ไหน ฉะนั้นการจอดรถไว้ในบริเวณบ้านหรือใกล้ตานั้นจะดีที่สุด เพราะประกันบางชนิดอาจไม่ครอบคลุมการเกิดเหตุนอกพื้นที่ที่กำหนดอย่างการโจรกรรมหรือเหตุวางเพลิง

2.ไปฝึกฝีมือมาซะ

จะดีแค่ไหนถ้าคุณไม่ต้องส่งรถคันเก่งเข้าอู่ด้วยน้ำมือของคุณเอง การไปอบรมการขับขี่หรือเข้าคอร์สขับขี่ปลอดภัยจะช่วยให้คุณใช้รถได้ปลอดภัยมากขึ้น จะได้ไม่ต้องมาเรียกประกันฯ แล้วก็นั่งมองรถคันเก่งจอดแช่อยู่ในศูนย์ฯ นานหลายต่อหลายเดือน

IMG_4832_610

3.อย่าได้ขี่ออกไปนอกประเทศ

การเกิดอุบัติเหตุนอกราชอาณาจักรประกันอาจจะไม่ครอบคลุมและนั่นหมายความว่าคุณต้องจ่ายเงินซ่อมความเสียหายครั้งนั้นๆ ด้วยตัวเอง ถ้าจะออกไปเปิดหูเปิดตาต่างแดนก็ควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพราะจากเกิดอุบัติเหตุนอกประเทศไม่ใช่เรื่องสนุกแน่นอน

4.มีระบบเตือนภัยและป้องกันที่ดี

จอดรถแค่ในบ้านบางครั้งอาจจะไม่พอ การมีอุปกรณ์ป้องกันเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นล็อคดิสก์เบรค ล็อคคลัทช์ ก็ช่วยเพิ่มความปลอดภัยจากการโจรกรรมให้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะในบ้านหรือข้างนอกก็ดี การเสียเวลาล็อคเพิ่มสักนิดอาจทำให้คุณไม่ต้องเสียใจตอนที่กลับมาแล้วไม่เห็นรถ

insure

5.ขี่ให้น้อยลง

ฟังดูโง่แบบกำปั้นทุบดินสุดๆ หากว่ากันตามตรงยิ่งขี่น้อยก็ยิ่งปลอดภัยและห่างไกลจากการเรียกใช้ประกันมากยิ่งขึ้น หลายคนอาจมองว่าก็ขี่ไปสิไม่เห็นเป็นอะไร ทำประกันมาแล้วก็ต้องเคลมสิ แต่จะมีใครบ้างที่อยากเอารถสุดรักไปมุดท้ายรถคันหน้าหรือว่าไปกองอยู่ข้างทาง แต่จะขี่มากขี่น้อยยังไงก็ขี่กันอย่างระมัดระวังด้วย

อย่าลืมตรวจรายละเอียดความครอบคลุมของประกันภัยของคุณให้ดีเพื่อที่จะได้ใช้รถได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญขับขี่ด้วยความปลอดภัย ระมัดระวังรอบข้างตลอดเวลา เพราะถึงแม้เราระวังตัวเราเองมากแค่ไหน แค่คนอื่นก็พุ่งมาใส่เราได้เสมอ

อ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ