ไปลองซูบารุ ฟอเรสเตอร์-เอ็กซ์วี บนถนนจริงกับงานซูบารุ มีเดีย โรด ทริป 2015 Share this

ไปลองซูบารุ ฟอเรสเตอร์-เอ็กซ์วี บนถนนจริงกับงานซูบารุ มีเดีย โรด ทริป 2015

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 August 2558

ในรอบเดือนที่ผ่านมา ซูบารุ ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมมีเดีย โรด ทริป 2015 ขึ้นมา และได้ชักชวนให้เราร่วมเดินทางไปทดสอบรถใหม่อย่างซูบารุ ฟอเรสเตอร์และซูบารุ เอ็กซ์วี ซึ่งเป็นรถที่ทำยอดจำหน่ายค่อนข้างมากในประเทศไทย

ซูบารุ เอ็กซ์วี นั้นถือเป็นสินค้าหลักในการทำตลาดด้วยการเปิดสายการผลิตในมาเลเซีย ทำให้ทำราคาจำหน่ายได้ดี ขณะที่ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ เตรียมที่จะขึ้นไลน์การผลิตในปีหน้า ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำยอดจำหน่ายเป็นกอบเป็นกำให้กับซูบารุในอนาคต

รถยนต์ที่แปะโลโก้ตราดาวลูกไก่นั้น ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องของระบบเครื่องยนต์บอกเซอร์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งเชื่อว่ามีกลุ่มลูกค้าหลักในประเทศไทยอยู่จำนวนหนึ่ง เห็นได้จากซูบารุ เอ็กซ์วี ที่วิ่งกันไปมาเกลื่อนถนน เพียงแค่ทำราคาจำหน่ายลดลงมาได้

อย่างไรก็ตาม ในทริปที่ไปทดสอบครั้งนี้ ผมได้มีโอกาสเป็นผู้โดยสารบนฟอเรสเตอร์ขาไป และควบเอ็กซ์วีเดี่ยวขากลับ ซึ่งก็พอจะจับสัมผัสที่ดีของซูบารุทั้ง 2 คันที่นำมาให้ทดสอบกันได้มากพอสมควร

20150615-IMG_9183

ฟอเรสเตอร์นั้น เป็นเอสยูวีพันธุ์แท้ที่มาพร้อมความโดดเด่นหลายประการที่สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ห้องโดยสารขนาดใหญ่นั่งสบาย มาพร้อมช่วงล่างที่ไว้ใจได้ในทุกสภาพถนน แถมด้วยความสามารถในการลุยด้วยพื้นรถสูง 220 มม.

เครื่องยนต์บอกเซอร์ในรุ่นท๊อปอย่างเอ็กซ์ที มาพร้อมเครื่องเบนซิน 4 สูบ ขนาด 1,998 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 240 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรที่ 2,400-3,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติลิเนียร์ทรอนิก

ผมนั่งเป็นผู้โดยสารด้านข้างไปตลอดเส้นทางจากกทม. ผ่านเส้นทางคดโค้งบนไหล่เขาของเขาใหญ่ รู้สึกได้ถึงการตอบสนองของช่วงล่างที่ให้ความรู้สึกแน่นหนึบ เอาอยู่ ขณะที่เครื่องยนต์นั้นก็ให้พละกำลังที่เพียงพอต่อการใช้งานทั้งบนพื้นราบและทางลาดชัน

ในรุ่นท๊อปมาพร้อมอุปกรณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นฝาท้ายแบบเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า และเครื่องเสียงของฮาร์มันคาร์ดอน รวมไปถึงปลายท่อไอเสียคู่ที่ดูเท่กว่ารุ่นมาตรฐานอย่างเห็นได้ชัด แต่ทั้งหมดนี้แลกมาด้วยค่าตัว 2.420 ล้านบาท เพิ่มจากรุ่นมาตรฐานเอาเรื่องอยู่

20150615-IMG_9211

แต่หากต้องการรถยนต์เพื่อการใช้งานในเมืองเป็นหลัก เน้นสมรรถนะและความแตกต่างอย่างโดดเด่น ซูบารุ เอ็กซ์วี เอสทีไอ ที่มาพร้อมค่าตัว 1.198 ล้านบาท ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เมื่อเทียบกับกลุ่มครอสโอเวอร์และเอสยูวีเล็กที่ทำตลาดกันอยู่

ด้วยข้อดีที่ราคาจำหน่ายลดลงมาท้าชิงกับรุ่นท๊อปของคู่แข่งได้มากขึ้น แต่เหนือกว่าด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ทำให้รถคันนี้มีความพร้อมในการลุยไปไหนมาไหน หรือแม้แต่วิ่งลงหลุมบ่อของถนนในกทม.และเมืองใหญ๋ได้มากขึ้น

เครื่องยนต์ยังคงเป็นบล็อกมาตรฐานแบบ 4 สูบนอน ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้พละกำลัง 150 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตรที่ 4,200 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง

นอกเหนือไปจากบรรดาชุดแต่งภายนอกที่เพิ่มเข้ามาหลายรายการ ซูบารุยังได้ทำการปรับแต่งภายในตัวรถด้วยการเพิ่มโครเมียมในตำแหน่งต่าง ๆ เพื่อให้สัมผัสที่หรูหราและสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทั้งหมดนี้มาในราคาที่สวยงามและสมเหตุสมผล

การตอบสนองของเครื่องยนต์เป็นไปอย่างกระชับฉับไว ช่วงล่างให้การตอบสนองที่โดดเด่น การส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติอาจจะไม่หวือหวาทันใจ แต่ก็ไม่ได้อืดอาดขนาดต้องร้องเพลงรอ

20150615-IMG_8784

โดยสรุปรวมแล้ว ซูบารุทั้ง 2 รุ่นนี้ให้การตอบสนองต่อการใช้งานที่ดีเยี่ยมและโดดเด่น ทำให้เชื่อว่ามีกลุ่มลูกค้าที่เน้นการใช้งานจริงต้องการที่จะสัมผัสและเป็นเจ้าของอยู่มาก ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของซูบารุในการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ากลุ่มเหล่านี้

พยายามชักชวนพวกเขาเหล่านี้มาทดลองขับให้ได้ ที่เหลือก็รอให้ลูกค้าตัดสินใจ...

20150615-IMG_8826

ขอขอบคุณ บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับรถยนต์ทดสอบ

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com เฟซบุ๊ค Autospinn.Fans และทวิตเตอร์ @autospinn

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ