ตันจง กรุ๊ป เผยแผนการลงทุน 3.5 พันล้านบาท สร้างแบรนด์รถยนต์เพิ่ม เสริมแกร่งซูบารุ Share this

ตันจง กรุ๊ป เผยแผนการลงทุน 3.5 พันล้านบาท สร้างแบรนด์รถยนต์เพิ่ม เสริมแกร่งซูบารุ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 18 September 2558

กลุ่มบริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด อาจไม่ค่อยคุ้นหูหลายๆ คน แต่ถ้าพูดถึงรถบรรทุกฟูโซ่ โฟตอน โดยเฉพาะแบรนด์รถยนต์อย่างซูบารุเชื่อว่าเกือบทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี

นอกจากตันจงจะเดินหน้าลุยตลาดรถบรรทุกและหัวลากอย่างเต็มตัวด้วยการผลักดันแบรนด์ฟูโซ่ร่วมกันเดมเลอร์ในไทยแล้ว ผู้บริหารของ กลุ่มบริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ยังได้เปิดเผยแผนการลงทุนครั้งใหญ่ในอนาคต

1366565672-SubaruXVre-o

เกลน ตัน  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มตันจงประเทศไทย บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้เปิดเผยว่านอกเหนือจากการนำ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ มาขึ้นไลน์การผลิตที่มาเลเซียในปีหน้าแล้ว บริษัทยังมีแผนที่จะดึงแบรนด์รถยนต์นั่งอีกหนึ่งแบรนด์มาทำตลาดนอกเหนือจากซูบารุที่ดูแลอยู่ในทุกวันนี้

โดยมีแผนการลงทุนเม็ดเงินราวๆ 3.5 พันล้านบาท(100ล้านเหรียญสหรัฐ) ในอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อขยายความแข็งแกร่งของ ตันจง กรุ๊ป ทั้งในการสร้างแบรนด์ใหม่และการลงทุนเสริมแกร่งให้กับแบรนด์ที่ถืออยู่ในมือเดิม แต่ว่าตอนนี้ทางบริษัทยังคงมุ่งมั่นใช้สิ่งที่มีอยู่ในได้ประสิทธิภาพที่สุดก่อน

การลงทุนครั้งใหญ่ในอนาคตจะเกิดขึ้นหรือไม่ขึ้นอยู่กับสภาพเศรษฐกิจและปัจจัยอีกหลายอย่าง แต่สำหรับระยะเวลาใกล้ๆ นี้ ตันจง กรุ๊ป มีแผนสำหรับการเปิดโรงงานเพิ่มเพื่อเสริมกำลังการผลิตในกับซูบารุในกรณีที่ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ที่กำลังจะเดินสายการผลิตถัดจาก ซูบารุ เอ็กซ์วี นั้นได้รับความนิยมมาก จนเกินกำลังการผลิตของโรงงานปัจจุบันในมาเลเซีย

FV-TT-1024x893

มีความเป็นไปได้ที่โรงงานอีกแห่งของซูบารุนั้นจะถูกสร้างขึ้นในประเทศไทย หากมองแนวโน้มในระยะสั้นผู้บริหารเชื่อว่าสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัวของไทยตอนนี้เองก็ไม่ได้เลวร้ายเพียงแต่ยังขาดแรงดีดที่จะผลักให้เศรษฐกิจดีขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนจากภาครัฐฯ

อ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ