อีซูซุ เผยไม่เร่งการผลิตรถก่อนสิ้นปี ชี้ผลกระทบด้านภาษีไม่หนัก เดินหน้าตรึงราคาดีแมคซ์ถึงสิ้นปี Share this

อีซูซุ เผยไม่เร่งการผลิตรถก่อนสิ้นปี ชี้ผลกระทบด้านภาษีไม่หนัก เดินหน้าตรึงราคาดีแมคซ์ถึงสิ้นปี

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 November 2558

อีซูซุ เปิดเผยภายในงานเปิดตัว ดีแมคซ์ รุ่นใหม่ ว่าไม่มีแผนเร่งเครื่องผลิตรถยนต์ก่อนมีการขึ้นภาษีในช่วงปีหน้า เพราะรถยนต์ปิกอัพได้รับผลกระทบด้านราคาไม่มากนัก และทางอีซูซุพร้อมเคารพกฏหมายและการตัดสินใจของรัฐบาล

IMG_0325_610

ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ จำกัด เปิดเผยว่า ตามนโยบายภาษีรถยนต์ที่จะมีการปรับเปลี่ยนในปีหน้า รถยนต์ประเภทรถกระบะหรือปิกอัพ แม้จะได้รับผลกระทบทางด้านราคา แต่มีผลกระทบไม่มากนัก เราจึงไม่มีความจำเป็นต้องเร่งเครื่องผลิตเพื่อจำหน่ายให้ทันในปีนี้ และทางอีซูซุพร้อมเคารพกฎหมายจากรัฐบาล

ทั้งนี้ ส่วนแบ่งตลาดของรถปิกอัพเพิ่มมากขึ้น หลังจากหมดยุครถยนต์ประเภทอีโคคาร์และหลังจากโครงการรถคันแรก ทำให้ส่วนแบ่งรถยนต์นั่งอยู่ในช่วงหดตัว ทำให้คาดว่าถึงสิ้นปีนี้ รถปิกอัพจะมีสัดส่วนการจำหน่ายในไทยที่  55% และรถยนต์นั่งจะอยู่ที่ 45%

IMG_0370_610

พร้อมกันนี้อีซูซุภูมิใจนำเสนอเครื่องยนต์ใหม่ที่มีการพัฒนาเพิ่มมากขึ้น ที่มีการเปิดตัวเป็นที่แรกของโลกไปแล้ว ด้วยอัตราแรงม้าที่เพิ่มมากขึ้นกว่า 10% แรงบิดที่เพิ่มมากขึ้นกว่า 9% และอัตราการประหยัดน้ำมันที่เพิ่มมากขึ้นว่า 19%

ทั้งนี้ กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนนี้ พร้อมเริ่มส่งมอบรถได้ทันที โดยอีซูซุจะตรึงราคาจำหน่ายที่ประกาศเอาไว้ (อ่านได้จากงานเปิดตัว) ไปถึงช่วงปลายปีนี้ และจะพิจารณาด้านการปรับราคาเพื่อรองรับโครงสร้างภาษีใหม่อีกครั้ง

IMG_0332

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวรถปิกอัพรุ่นใหม่ในช่วงแรกจะเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น ขณะที่เกียร์อัตโนมัติจะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้า นอกจากการจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว อีซูซุยังมีแผนที่จะส่งออกรถปิกอัพดังกล่าวไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศในช่วงปีหน้าเช่นกัน

"เรามั่นใจว่า อีซูซุ ดีแมคซ์ รุ่นใหม่จะโดนใจผู้บริโภคในประเทศไทย และจะทำให้บริษัทสามารถรักษาเป้าหมายการจำหน่ายที่วางเอาไว้ว่าจะต้องมีส่วนแบ่งตลาดปิกอัพที่ 35% เอาไว้ให้ได้ในปีนี้ แม้แนวโน้มตลาดรถยนต์รวมจะหดตัวลงมาเหลือ 7.5-7.7 แสนคันเท่านั้นก็ตาม"

อีซูซุ ดีแมคซ์ รุ่นใหม่ที่มีการเปิดตัวไปช่วงวันที่ 2 พ.ย 2558 นี้ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ 1.9 ลิตร ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ และเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ดีดีไอบลูเพาเวอร์ พร้อมทั้งการออกแบบภายนอกและภายในใหม่จะเป็นอย่างไรและมีราคาเปิดตัวอยู่ที่เท่าไหร่ สามารถติดตามข่าวการเปิดตัวรถยนต์ได้ที่นี่

IMG_0335_610

สามารถติดตามข่าวเปิดตัวรถยนต์ อีซูซุ ดีแมคซ์ รุ่นใหม่ครั้งแรกในโลก ได้ที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมได้ ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ