2016 BMW X1 SDrive18d ใหญ่ขึ้น ขับสนุก สมบุกสมบันกว่าเดิม Share this

2016 BMW X1 SDrive18d ใหญ่ขึ้น ขับสนุก สมบุกสมบันกว่าเดิม

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 February 2559

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยไปในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกุมภาพันธ์ กับ 2016 บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์1 (2016 BMW X1) ที่ค่ายรถยนต์ใบพัดฟ้าขาวสั่งนำเข้ารุ่นเครื่องยนต์ดีเซลมาจำหน่ายก่อนที่จะเริ่มเดินสายผลิตจริง


ด้วยสนนราคาจำหน่าย 2.599 ล้านบาทและช่วงเวลารวมถึงจำนวนการนำเข้าที่จำกัด ลูกค้าหลาย ๆ คนจึงยังสงสัยว่าคุ้มค่าที่จะจ่ายไปก่อนเพื่อขับรุ่นนำเข้าดีกว่า หรือจะรอตัวประกอบในประเทศที่คาดว่าจะตามมาไวไวนี้ดีกว่ากัน

เอาเป็นว่าเพื่อเป็นการลดทอนความสงสัยของทั้งคนที่รอและทีมงานออโต้สปินน์เอง เราก็เลยไปนำเอารถคันนี้มาทำการทดสอบ ซึ่งเป็นรถที่ถูกส่งไปที่ เพอร์ฟอร์มานซ์ มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายรายหลักในพื้นที่กทม.ของบีเอ็มดับเบิลยู

2016 BMW X1 SDrive18d - 3

จากการพูดคุยก็เลยได้รู้ว่าลูกค้านั้นให้ความสนใจกับรถคันนี้มากพอสมควร แต่ก็มีหลายคนที่ยังรีรอว่าจะอยากได้รุ่นประกอบในประเทศมากกว่า งานนี้ไม่ใช่ปัญหาของเรา เราสนใจกันที่ตัวรถดีกว่าว่ามีดีมากพอที่จะตัดสินใจให้ซื้อรถคันนี้ตอนนี้เลยได้หรือไม่

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า เอ็กซ์1 ใหม่ ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 ของรถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความเป็นเอสยูวีมากขึ้น จากรุ่นแรกที่ดูจะออกแนวเหมือน ๆ ครอสโอเวอร์เสียมากกว่า มองผ่าน ๆ จึงไม่แปลกใจหากจะรู้สึกว่าตัวรถนั้นดูบึกบึนขึ้นชัดเจน

การออกแบบด้านหน้าของรถให้ดูสั้นลง รูปทรงตัวถังที่สูงขึ้น การเสริมมัดกล้ามตามตำแหน่งต่าง ๆ ของตัวถัง ทำให้เอ็กซ์1 รุ่นนี้พอจะบอกว่าเป็นรุ่นน้องตระกูลเอ็กซ์ได้อย่างเต็มภาคภูมิ จากรุ่นแรกที่บอกแล้วอาจจะเกาหัวแกรกแกรก

2016 BMW X1 SDrive18d - 2

ความสูงของรถที่เพิ่มขึ้นมาจากรุ่นเดิม ส่งผลดีเป็นอย่างมากต่อทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ให้มาในแบบของรถเอสยูวีจริง ๆ ขณะที่ตำแหน่งการนั่งทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารก็ปรับขึ้นสูงกว่าเดิมเล็กน้อย แถมด้วยพื้นที่เฮดรูมที่ให้มาแบบเต็ม ๆ ไม่มีกั๊ก

ที่ตำแหน่งห้องโดยสารด้านหลังนั้น มาพร้อมพื้นที่ระหว่างเข่าและเบาะหน้าที่กว้างกว่าเดิม ตำแหน่งของเบาะสูงขึ้นแต่ยังสั้นไปเล็กน้อยเหมือนเดิม ลักษณะของเบาะมีการตั้งชันขึ้นมาเล็กน้อย ซึ่งเป็นลักษณะการนั่งแบบเอสยูวีทั่วไปของบีเอ็มดับเบิลยูอยู่แล้ว

การตกแต่งในห้องโดยสารแม้จะมีอุปกรณ์การใช้งานมาให้ครบครัน แต่หากมองว่าเป็นรถยนต์หรูหราแล้วก็ยังถือว่าไม่สุดเท่าไร แต่จริง ๆ ก็เป็นปกติของน้องเล็กในแต่ละสายพันธุ์ของค่ายนี้อยู่แล้วที่ภายในให้ของมาครบแต่กูการตกแต่งแบบเรียบ ๆ ไปนิด

2016 BMW X1 SDrive18d - 6

เครื่องยนต์ที่ติดตั้งมาในเอ็กซ์1 เอสไดร์ฟ18ดี คือเครื่องยนต์ดีเซลวางขวาง ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ 4 สูบ รุ่นใหม่ล่าสุด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบสเตปทรอนิกส์ สปอร์ต 8 สปีด และยังเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้ารุ่นแรกในตระกูล เอ็กซ์1

การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นถือว่าให้ความรู้สึกตื่นเต้นและโดดเด่นเป็นอย่างมากบนท้องถนน เรียกว่าขอแค่คิดว่าจะขับอย่างไร ส่งรถไปทางไหน กดคันเร่งลงไปเบา ๆ ตัวรถก็พร้อมตอบสนองต่อการขับขี่อย่างทันท่วงทีไม่ต้องรอเวลาแต่อย่างใด

การเปลี่ยนมาใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าของเอ็กซ์1 ที่ส่งผลดีในเรื่องการเพิ่มพื้นที่ห้องโดยสารตอนหลังและพื้นที่ห้องบรรทุกสัมภาระแล้ว ยังให้ความรู้สึกที่ง่ายดายขึ้นในการควบคุมรถ ซึ่งน่าจะเหมาะสำหรับคนที่อยากลองขับรถเอสยูวีเป็นครั้งแรก

2016 BMW X1 SDrive18d - 5

ระบบเบรกทำงานอย่างทันท่วงทีในทุกย่านความเร็ว ขณะที่ความสนุกสนานในการใช้งานรถใส่มาอย่างเต็มพิกัด ที่สำคัญก็คือรถคันนี้มันประหยัดเอาเรื่อง เพราะวันนี้เรามีเวลาอยู่กับรถไม่นาน แต่ทดสอบกันบนระยะทางพอสมควร เข็มน้ำมันยังไม่กระดิกลงมาสักแอะ

รายละเอียดการทดสอบแบบมากกว่านี้คงต้องรอกันสักพักจนกว่าบีเอ็มดับเบิลยูจะปล่อยรถทดสอบคันจริงออกมาก่อน ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเป็นรุ่นประกอบในประเทศไปแล้ว เดี๋ยวตอนนี้มาจับความรู้สึกการขับขี่แบบใช้งานจริงกันอีกรอบ หวังว่าจะไม่นานเกินรอ

สรุปให้ฟังอีกรอบ รถคันนี้นั้น ใหญ่ขึ้นทั้งในด้านขององค์ประกอบภายนอก ความรู้สึกเมื่อมองไปที่รถ รวมไปถึงขนาดห้องโดยสารภายในที่กว้างขวาง การใช้งานลุยนั้นทำได้มากกว่าเดิม เพิ่มเติมมาจากตำแหน่งของรถที่สูงและทัศนวิสัยที่อัพเกรดขึ้นมา

2016 BMW X1 SDrive18d - 8

ความสนุกสนานในการขับขี่ของเครื่องยนต์ดีเซลตัวใหม่ เกียร์ที่นำมาจับคู่และการขับเคลื่อนล้อหน้านั้นทำได้อย่างลงตัว การตอบสนองของเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ช่วงล่างรวมไปถึงระบบเบรกทำได้อย่างไม่มีคำถามอะไรค้างคา ยกเว้นการตกแต่งภายในที่เราอยากได้หรูหรากว่านี้

ถามว่ารุ่นประกอบในประเทศจะเป็นอย่างไร ก็คงจะไม่แตกต่างอะไรไปจากนี้เท่าไหร่หรอกครับ ราคาจำหน่ายก็ไม่น่าจะลดลงไปจากนี้มากด้วย เพราะบีเอ็มดับเบิลยูคงรู้ล่ะว่า ถ้าลดลงไปมากจะถูกลูกค้าที่ซื้อลอตนำเข้านี้ สรรเสริญเยินยอมากน้อยขนาดไหน

เอาเป็นว่าถ้าชอบรถ ถ้าคิดว่าโดนใจ ก็ไปจัดการซื้อกันได้เลยไม่ต้องคิดมากหรือเสียเวลารอ หรือถ้าไม่รีบอยากได้รุ่นประกอบในประเทศ ก็อีกไม่นานเกินรอ เดี๋ยวไวไวนี้ก็น่าจะมาถึงแล้วล่ะ!!!

2016 BMW X1 SDrive18d - 4

เอาเป็นว่ารถทดสอบคันนี้ ขอขอบคุณ เพอร์ฟอร์มานซ์ มอเตอร์ อย่างเป็นทางการอีกครั้งนะครับผม

2016 BMW X1 SDrive18d -  44

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ