ขับรถ ชมวิว ชิมผลไม้เมืองจันทร์ พักริมทะเล กับ MG GS Share this

ขับรถ ชมวิว ชิมผลไม้เมืองจันทร์ พักริมทะเล กับ MG GS

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 21 June 2559

ทริปของ MG GS ในครั้งนี้ ออโต้สปินน์ ได้รับการเชิญให้ร่วมทริป มีเงื่อนไขว่าขอเป็นผู้ร่วมทริปที่เป็นสาวๆ เนื่องจากอยากให้สัมผัสกับฟังก์ชั่นที่คาดว่าจะตอบโจทย์ให้กับผู้หญิงที่ต้องการใช้รถที่คล่องตัวและมีเทคโนโลยีที่เชื่อต่อโลกออนไลน์ได้ตลอดเวลา


MG ค่ายรถยนต์สัญชาติอังกฤษ ที่ได้เข้าทำตลาดในเมืองไทยมาประมาณ 2 ปีแล้ว ได้เปิดตัวน้องใหม่อย่าง MG GS รถเอนกประสงค์ หรือ เอสยูวี รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ออกตามหลังรถเก๋ง อย่าง MG 5 MG 3 และ MG 6 ก่อนหน้าทางทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้ทดสอบสมรรถนะของเจ้า MG GS ในทริปก่อนหน้านี้ไปแล้ว ทริปนี้คงจะได้เน้นไปการใช้งานของระบบ inkaNet ซึ่งเป็นระบบเทคโนโลยีที่มีเฉพาะในรถของ MG เท่านั้น

mggs-010

จากภายนอกที่เห็นรถคันนี้ บอกได้เลยว่า เป็นรถที่มีกลิ่นอายของอังกฤษลอยออกมาเลยทีเดียว ภายใต้แนวคิด Brid Dynamic ที่ออกแบบภายนอกเน้นให้โฉบเฉี่ยว ความเรียบหรู เป็นสปอร์ต เอสยูวี ที่สวยงาม รวมไปถึงการใช้สีหลังคาที่แตกต่างกับสีตัวรถ สร้างความสปอร์ตให้กับตัวรถมากขึ้น สำหรับการออกแบบและตกแต่งภายในห้องโดยสารดีไซน์เน้นความสปอร์ต ทันสมัย วัสดุหนังระดับพรีเมี่ยมสีดำสะท้อนภาพลักษณ์ความดุดัน

กิจกรรมเริ่มต้นการขับขี่จากศูนย์ เอ็มจี ไดรฟ์วิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ แห่งใหม่ บนถนนศรีนครินทร์ โดยมีการให้ข้อมูลเรื่องการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อใน MG GS ก่อนที่ขบวนรถจะออกเดินทางมุ่งหน้าสู่หาดคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี เมืองผลไม้ที่ขึ้นชื่อที่สุดในประเทศ โดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าสู่จังหวัดระยอง

mggs-001

mggs-012

เดินทางไปพอควรก็ได้เวลาเล่น inkaNet ระบบการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์เอ็มจี เรียกได้ว่าเป็นระบบแรกในตลาดที่ทำงานบนเครือข่ายโทรศัพท์ สามารถใช้งานได้ถึง 3 ช่องทาง ทั้งสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ และคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งจะประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นในกลุ่ม My Vehicle ประกอบด้วยระบบความปลอดภัยและระบบนำทาง โดยเอ็มจีได้พัฒนาระบบติดตามรถยนต์แบบเรียลไทม์ ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งของรถยนต์ตลอดเวลา ในกรณีที่รถยนต์ถูกขโมยจะสามารถติดตามตำแหน่งของรถเพื่อค้นหารถได้อย่างรวดเร็ว และสามารถใช้เป็นหลักฐานประกอบในการจับกุมคนร้ายได้ด้วย ระบบการแจ้งเตือนความผิดปกติต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวรถ เช่น การเคลื่อนรถยนต์ที่ผิดปกติ การเตือนเมื่อมีการสตาร์ทเครื่องยนต์ ฟังก์ชั่นการตรวจสอบสถานะการทำงานของรถ เช่น ระยะทาง ปริมาณน้ำมัน ประตูปิดสนิทหรือไม่ และฟังก์ชั่นการควบคุมการทำงานของรถ ซึ่งให้ความสะดวกในการสั่งเปิด/ปิดประตูรถ หรือถ้าหารถไม่พบ ก็สามารถสั่งการผ่านแอพให้รถกะพริบไฟหน้าเพื่อให้มองเห็นได้ง่าย

mggs-011

นอกจากนี้ สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาจากฟังก์ชั่นเดิมใน MG GS คือ การโทรออกและรับสาย รับและส่งข้อความ และการแชร์สัญญาณอินเตอร์เนต สามารถทำได้ผ่านหน้าจอวิทยุรถยนต์ได้เลย ซึ่งทำให้การเดินทางในวันนี้สะดวกสบายกับการสื่อสารที่ไม่ขาดตอน

ห้องผู้โดยสารตอนหลังมีความกว้างขวาง สำหรับคนที่สูงประมาณ 165 ซม. ก็สามารถนั่งได้อย่างสบาย อีกทั้งมีแอร์ตอนหลังใน MG GS ทุกรุ่นอีกด้วย

สำรวจภายในและเล่นฟังก์ชั่นต่างๆ ของ inkaNet ทั้งหลายไปได้สักพัก ก็เจออุปสรรคสำคัญในการเดินทาง นั่นก็คือ ฝนตก ทำให้สาวๆในทริปนี้ต้องเดินทางด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ

mggs-002

MG GS รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร ที่ให้พละกำลัง 218 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ TST – Twin Clutch Sportronic Transmission แบบ 6 สปีด พร้อมทั้งระบบความปลอดภัยที่มีให้ครบทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ

ขับกันมาเพลินๆ ก็มาถึงที่พักที่หาดคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี กับที่พักใหม่ที่ชื่อว่า Peggy’s Cove เพิ่งเปิดมาได้ 1 เดือน พร้อมต้อนรับด้วยฟ้าใสๆหลังฝนตกพร้อมกับเสียงคลื่นในทะเลให้ได้ยิน แต่เสียดายที่ลงเล่นน้ำไม่ได้เพราะคลื่นแรงมาก

mggs-008

mggs-009

สาวๆในทริปนี้จึงหันมาลองลิ้มชิมรส ผลไม้ขึ้นชื่อของจันทบุรี ไม่ว่าจะเป็น เงาะ มังคุด ทุเรียน ลองกอง และสละ ให้ได้อิ่มหนำสำราญปิดท้ายทริปในวันนี้

โดยรวมแล้ว MG GS เป็นรถเอสยูวี ที่เหมาะสำหรับทั้งขับในเมืองที่ต้องการความคล่องตัว และนอกเมืองที่ต้องใช้กำลังและแรงบิดพอสมควร กับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ถือว่าเพียงพอกับการเดินทางแล้ว

NEW MG GS มีให้เลือก 2 รุ่น คือ 2.0TD ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคา 1,210,000 บาท และ 2.0TX ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,310,000 บาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ