ผลศึกษาชี้ “การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน” เป็นปัจจัยหลักของการตัดสินใจซื้อรถใหม่ Share this

ผลศึกษาชี้ “การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน” เป็นปัจจัยหลักของการตัดสินใจซื้อรถใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 June 2559

หลายคนอาจมองว่าความประหยัดน้ำมัน แรงม้า หรือจำนวนเกียร์เป็นปัจจัยสำคัญต่อการซื้อรถใหม่ แต่ผลการศึกษาล่าสุดชี้ว่า ลูกค้ามากกว่า 1 ใน 4 ให้ความสำคัญกับ “การเชื่อมต่อ” มากที่สุด

ผลการศึกษาที่จัดทำโดยนิสสันระบุว่า ลูกค้าถึง 28% ที่ต้องการซื้อรถใหม่จะให้ความสำคัญอันดับแรกกับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนภายในรถ ขณะที่ลูกค้า 13% ระบุว่าพวกเขาจะไม่ซื้อรถที่ไม่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต แต่ในขณะเดียวกัน ลูกค้าถึง 54% ระบุว่าพวกเขามีความวิตกกังวลว่ารถจะถูกแฮ็คเจาะระบบ

เมื่อลูกค้าต้องใช้เวลาอยู่ในรถและนั่งหลังพวงมาลัยนานขึ้น การเชื่อมต่อภายในรถจึงมีความสำคัญเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว โดยลูกค้า 20% ยืนยันว่าพวกเขาพร้อมจะเปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่นที่มีการเชื่อมต่อในรถที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 41% สำหรับลูกค้าที่ใช้รถมากกว่า 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

ด้วยความสำคัญของการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ทำให้บรรดาค่ายรถทุ่มเทงบประมาณมหาศาลเพื่อพัฒนาและทดสอบระบบการเชื่อมต่อ นิสสันระบุว่า ทีมงานวิศวกรต้องทดสอบสมาร์ทโฟนถึง 40 รุ่นเพื่อให้ได้อินเตอร์เฟซการใช้งานที่สะดวกและมีประสิทธิภาพสูงสุด

แพทริค คีแนน วิศวกรของนิสสันกล่าวว่า “งานของผมคือการทำให้แน่ใจว่าลูกค้าที่เข้ามายังโชว์รูมนิสสันทั่วยุโรปจะไม่เดินออกไปง่ายๆ เพราะรถนิสสันที่เขาต้องการไม่มีการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของเขา”

งานของคีแนนอาจฟังดูเกินจริงไปหน่อย แต่ผลการศึกษาระบุชัดเจนว่า การเชื่อมต่อภายในรถที่ยุ่งยากจะทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไม่เลือกแบรนด์รถนั้นๆ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ