Tesla Motors ยืนยันรถ Model X ที่พลิกคว่ำ ไม่ได้ใช้โหมดขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Share this

Tesla Motors ยืนยันรถ Model X ที่พลิกคว่ำ ไม่ได้ใช้โหมดขับขี่กึ่งอัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 July 2559

หลังจากมีข่าวเศร้าของเจ้าของรถเทสล่า โมเดล เอสที่ใช้โหมดขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Autopilot ชนรถ 18 ล้อจนเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดมีข่าวว่ารถโมเดล เอ็กซ์ได้พลิกคว่ำขณะใช้โหมดดังกล่าว

แต่ล่าสุด เทสล่า มอเตอร์สออกมายืนยันแล้วว่ารถเอสยูวีพลังไฟฟ้า โมเดล เอ็กซ์ที่ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำนั้นไม่ได้เปิดใช้โหมดขับขี่กึ่งอัตโนมัติหรือ Autopilot แต่อย่างใด

เจ้าของรถโมเดล เอ็กซ์คันดังกล่าวให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐเพนซิลวาเนียในสหรัฐอเมริกาว่าเขาเปิดโหมด Autopilot ก่อนที่ตัวรถจะชนเข้ากับแผงกั้นถนน แล้วไถลไปชนแผงกั้นคอนกรีตอีกด้าน ทำให้พลิกคว่ำ แต่ยังดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต

เทสล่าระบุว่า “ไม่มีข้อมูลใดๆ ที่บ่งชี้ว่าโหมด Autopilot ทำงานอยู่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ บริษัทฯ ได้รับข้อมูลโดยอัตโนมัติว่าตัวรถเกิดอุบัติเหตุ ทำให้มีการตรวจสอบเป็นการภายในทันที แต่ผู้แทนของบริษัทฯ ยังไม่สามารติดต่อผู้ขับขี่เพื่อสอบถามเหตุการณ์ได้”

“วิธีปฏิบัติตามปกติของเราเมื่อเกิดอุบัติเหตุ คือการติดต่อไปถึงลูกค้าทันทีเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้ามีความปลอดภัย เราไม่สามารถตรวจสอบเพิ่มเติมได้ ถ้าลูกค้าไม่ตอบรับการติดต่อของเรา” เทสล่าระบุ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ