[Week in Focus] ทีเซอร์ MV Agusta F4Z / Kia Rio เจนใหม่ / Honda NSX พวงมาลัยขวา Share this

[Week in Focus] ทีเซอร์ MV Agusta F4Z / Kia Rio เจนใหม่ / Honda NSX พวงมาลัยขวา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 August 2559

เก็บตกข่าวทั่วโลกและเมืองไทยรอบสัปดาห์นี้กันอีกครั้ง มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจมากมาย เชิญชมกันได้เลย

Yamaha จดสิทธิบัตรรถกึ่งเรือ “พับล้อเก็บได้”

ยามาฮ่าจดสิทธิบัตรรถต้นแบบที่สำนักงานสิทธิบัตรของประเทศญี่ปุ่น ภาพที่เรานำมาให้ชมกันนี้เผยให้เห็นการออกแบบที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างทีมฝ่ายออกแบบและฝ่ายวิศวกรรมของยามาฮ่าในแดนปลาดิบ คำบรรยายของภาพสิทธิบัตรชิ้นนี้ระบุว่า “รถคันนี้จะมีโครงสร้างที่เอื้อต่อการพับเก็บของล้อรถโดยที่ตัวรถไม่ต้องมีตัวถังที่กว้างมากเกินไป” พูดง่ายๆ ก็คือรถค้นนี้มาพร้อมกับล้อที่พับเก็บได้ และระบบขับเคลื่อนที่เอื้อต่อการขับขี่ในน้ำ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Yamaha-Amphicar-1.gif

เปิดตัว 2016 Proton Persona ลุยตลาดมาเลเซีย

โปรตอนได้ฤกษ์เปิดตัวเพอร์โซนา รถซีดานรุ่นใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ออกทำตลาดแดนเสือเหลือง 4 รุ่นย่อย เริ่มจากรุ่นสแตนดาร์ด เกียร์ธรรมดาเคาะราคาที่ 46,800 ริงกิตหรือราว 4.02 แสนบาท ขณะที่รุ่นท็อปไลน์พรีเมียม ซีวีที เปิดราคาค่าตัวที่ 59,800 ริงกิตหรือคิดเป็นเงินไทยราว 5.13 แสนบาท เครื่องยนต์ของเพอร์โซน่าเป็นบล็อก 1.6 ลิตร VVT แบบเดียวกับที่วางอยู่ในรุ่นไอริซ แต่ถูกปรับปรุงระบบเกียร์และการทำงานให้มีความเรียบรื่นและเงียบสงบมากกว่า สำหรับอัตราความประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 17.8 กม.ต่อลิตรสำหรับเกียร์ธรรมดา และ 16.3 กม.ต่อลิตรสำหรับเกียร์อัตโนมัติซีวีที

Ford ขยายระยะเวลาการผลิต “GT” เพิ่มอีก 2 ปี

ฟอร์ดยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะขยายระยะเวลาการผลิตรถซูเปอร์คาร์ จีที เจนเนอเรชั่นใหม่จาก 2 ปีเป็น 4 ปีเต็ม ก่อนหน้านี้ ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์ระบุว่าจะผลิตจีทีเพียงแค่ 2 ปี โดยมีจำนวนการผลิตเพียง 500 คันเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ด้วยจำนวนลูกค้ากระเป๋าหนักที่ต้องการจับจองมากถึงกว่า 6 พันคน ทำให้ฟอร์ดตัดสินใจขยายกำลังการผลิตออกไปอีก ถึงแม้ว่าฟอร์ดจะไม่ยืนยันว่าจะผลิตจีทีในปีที่ 3 และปีที่ 4 จำนวนเท่าใด แต่ก็ระบุว่าคนที่พลาดหวังจากการจับจองในช่วง 2 ปีแรกนั้นจะถูกขึ้นบัญชีรอหรือ waiting list ไว้สำหรับการผลิตในปีที่ 3 ซึ่งจะเริ่มผลิตตั้งแต่ช่วงต้นปี 2018 เป็นต้นไป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Honda-NSX-production-750x524-1.jpg

Honda เดินสายการผลิต NSX พวงมาลัยขวาแล้ว ก่อนส่งมอบต้นปีหน้า

ฮอนด้าประกาศเดินสายการผลิตเอ็นเอสเอ็กซ์ เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาอย่างเป็นทางการ ก่อนถึงกำหนดการส่งมอบสู่ตลาดออสเตรเลียในช่วงต้นปีหน้า ก่อนหน้านี้ ฮอนด้าเพิ่งประกาศรับจองรถซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดคันนี้ด้วยราคาจำหน่าย 420,000 ดอลลาร์ออสเตรเลียหรือคิดเป็นเงินไทยราว 11.2 ล้านบาท แต่ก็มีลูกค้าวางเงินมัดจำไว้ล่วงหน้าแล้วนับสิบราย ทั้งนี้ เอ็นเอสเอ็กซ์ทุกคันจะขึ้นสายการผลิตที่โรงงาน Performance Manufacturing Centre ของฮอนด้าในเมืองแมรี่สวิลล์ รัฐโอไฮโอของสหรัฐอเมริกาก่อนส่งลงเรือไปถึงผู้จัดจำหน่ายของฮอนด้าจำนวนทั้งหมด 5 แห่งในแดนจิงโจ้

Hyundai Santa Cruz รุ่นผลิตขายเตรียมเปิดตัวในช่วงสิ้นปีนี้

ฮุนได ซานต้า ครูซ (Hyundai Santa Cruz) ปิคอัพไซส์ยักษ์จากแดนโสม เตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่นผลิตขายจริง ซึ่งมีการยืนยันว่าจะไม่ต่างจาก คอนเซปต์คาร์มากนัก โดยจะเปิดตัวอย่างเร็วที่สุด ในช่วงเดือน ธันวาคม 2016 นี้ ณ ลอสแองเจิลลิส

MV Agusta F4Z ปล่อยทีเซอร์ตัวที่สอง เผยให้เห็นรายละเอียดมากยิ่งขึ้น

เอ็มวี อกุสต้า ปล่อยทีเซอร์ตัวที่สองของโปรเจคใหม่ของค่าย ในชื่อ เอ็มวี อกุสต้า เอฟ4แซด ซากาโต้ ที่ได้รับความร่วมมือในการออกแบบจากซากาโต้ทีมออกแบบชื่อดัง ในทีเซอร์ตัวนี้เราจะได้เห็นสัดส่วนของรถมากยิ่งขึ้น

Bugatti เผยขาย “Chiron” ไปแล้ว 200 คันจากจำนวนผลิต 500 คัน

บูแกตติเปิดเผยว่าพวกเขาจำหน่าย “ชีรอน” ไปแล้วอย่างน้อย 200 คัน ถึงแม้จะมีราคาจำหน่ายสูงถึงกว่า 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้หลายฝ่ายจับตามองว่าจะมีปัญหาการจัดจำหน่ายที่ต้องกินเวลายาวนานเหมือนกับเวย์รอนหรือไม่ ซึ่งกว่าที่บูแกตติจะขายเวย์รอนหมดทั้ง 450 คันก็ใช้เวลานานเกือบ 10 ปีเลยทีเดียว แต่ดูเหมือนว่าชีรอนจะไม่ต้องเผชิญกับปัญหาดังกล่าว เพราะจากจำนวนการผลิตทั้งหมด 500 คัน บูแกตติสามารถจำหน่ายไปได้แล้วเกือบครึ่งหนึ่ง ทำให้ลูกค้าต้องเข้าคิวรอรับรถนานเกือบ 3 ปีเลยทีเดียว

Tesla ติดแบตเตอรี่ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง เร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ใน 2.5 วินาที

เทสล่า มอเตอร์สประกาศใช้แบตเตอรี่ขนาด 100 กิโลวัตต์ชั่วโมงติดตั้งในโมเดล เอส และโมเดล เอ็กซ์ ซึ่งจะช่วยขยายระยะทางขับเคลื่อนได้ไกลกว่า 500 กม. จากการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง โดยเทสล่าเคลมว่าเป็นระยะทางที่ไกลที่สุดของรถพลังไฟฟ้าในปัจจุบัน แบตเตอรี่ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมงจะติดตั้งเฉพาะในรุ่นพี100ดี พร้อมมอเตอร์สองตัวและมีโหมดเร่งฉับพลัน ‘Ludicrous’ เทสล่าระบุว่าโมเดล เอสจะมีอัตราเร่งที่เร็วทีสุดเป็นอันดับสามในกลุ่มรถโปรดักชั่น โดยสามารถออกตัวจาก 0-96 กม.ต่อชม. ภายในเวลาเพียง 2.5 วินาทีเท่านั้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-kia-rio-teaser-1-1.jpg

Kia ปล่อยทีเซอร์ Rio เจนเนอเรชั่นใหม่ เปิดตัวปลายเดือนหน้า

หลังมีภาพหลุดขณะวิ่งทดสอบออกมาหลายครั้ง ล่าสุดเกียเริ่มกระตุ้นกระแสรถขนาดเล็กอย่างริโอ เจนเนอเรชั่นใหม่ด้วยการเปิดเผยภาพทีเซอร์ออกมาแล้ว ภาพทีเซอร์ของริโอ ซึ่งเป็นรถแฮทช์แบ็กห้าประตูระดับบีเซกเมนท์มาพร้อมดีไซน์หวือหวาด้วยล้อขนาดใหญ่ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะถูกลดขนาดลงเมื่อเป็นรุ่นโปรดักชั่น รูปร่างหน้าตาแตกต่างจากริโอ รุ่นปัจจุบันมากพอสมควร และถือว่าถูกยกระดับความโดดเด่นขึ้นอย่างน่าสนใจ

Nissan ยืนยันรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าจะไม่เกิดขึ้นก่อนปี 2020

นิสสันระบุว่า ตลาดรถยังไม่พร้อมที่จะรองรับรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าจนกว่าจะถึงปี 2020 โดยเกเรธ ดันส์มอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนารถพลังไฟฟ้าของนิสสัน ยุโรปกล่าวว่า หลายค่ายรถกำลังพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าให้มีความก้าวหน้ามากขึ้น รวมถึงนิสสัน ซึ่งคาดว่าจะพร้อมทำตลาดรถพลังไฟฟ้าสมรรถนะสูงหลังจากสิ้นทศวรรษนี้หรือหลังปี 2020 เป็นต้นไป

ตำรวจนครบาลตั้งกล้องส่งตำรวจจับเทรนเนอร์ที่ขับแล้วจับในถนน 10 เส้น คนเดินเท้าโดนด้วย!!

หลังจากเกมฮิตอย่าง โปเกม่อน โก เปิดตัวในไทยเทรนเนอร์มากหน้าหลายตาก็พากันติดเกมจนงอมแงมเพราะอยากจับโปเกม่อนให้ได้มากที่สุด จนตำรวจนครบาลมองเห็นว่าเป็นปัญหาในการจราจรจนต้องเปิดตัวโครงตั้งกล้องจับเทรนเนอร์นี้ขึ้นมา

Honda จดสิทธิบัตรเกียร์อัตโนมัติ 11 สปีด

หลายค่ายรถกำลังซุ่มพัฒนาระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แต่ล่าสุด ฮอนด้าตกเป็นข่าวว่าได้จดสิทธิบัตรเกียร์อัตโนมัติ 11 สปีดเรียบร้อยแล้ว รายงานข่าวระบุว่า ฮอนด้าจดสิทธิบัตรระบบเกียร์ดังกล่าวที่สำนักงานสิทธิบัตรของญี่ปุ่น โดยจะมาพร้อมคลัตช์ 3 ตัวที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเกียร์ดูอัลคลัตช์ในปัจจุบัน ขณะเดียวกัน การปรับเปลี่ยนเกียร์ยังรวดเร็วขึ้นอีกด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ