Yamaha YZF-R1 เจ๋งซิวแชมป์เอ็นดูรานซ์ Suzuka 8Hrs สองสมัยซ้อน Share this

Yamaha YZF-R1 เจ๋งซิวแชมป์เอ็นดูรานซ์ Suzuka 8Hrs สองสมัยซ้อน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 01 August 2559

ยามาฮ่า แฟคตอรี เรซซิ่งทีมและ ยามาฮ่า วายแซดเอฟ--อาร์1 โชว์เหนือคว้าแชมป์ ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง อีกสมัยต่อเนื่องจากปีที่แล้ว และเป็นชัยชนะสองสมัยซ้อนหลังจากที่ยามาฮ่าเคยทำได้ตั้งแต่เมื่อปี ค.ศ.1988

หลังจากที่เพิ่งคว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่นสองสมัยซ้อน ยามาฮ่ายังโชว์เหนือคว้าแชมป์ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ต่อสองสมัยซ้อนเช่นเดียวกัน

GFT2FOZGEGIU72SSTHOA

งานนี้ยามาฮ่าส่งหัวหอก 3 คนจาก 3 สถาบันลงชิงชัยในศึกครั้งนี้ทั้ง โพล เอสปาร์กาโร่ จากยามาฮ่า เทค3 โมโตจีพี อเล็กซ์ โลวส์ จากสังเวียน เวิล์ด ซูเปอร์ไบค์ ร่วมด้วยเจ้าถื่นเจ้าของตำแหน่งแชม์ ออล เจแปน ซูเปอร์ไบค์1000 คัตซึยูกิ นากาซูกะ ที่อาสาออกตัวเป็นคนแรกในศึกครั้งนี้

แม้นากาซูกะจะออกตัวได้ไม่ดีนักจนตกมาอยู่ในอันดับสามและรอบต่อมาก็ร่วงมาอยู่ในอันดับที่ 4  แต่พออะไรๆ เข้าที่เจ้าตัวก็ใช้เวลาไม่นานในการแซงกลับมาอยู่ในอันดับที่ 2 ก่อนเจ้าตัวจะทยานแซงขึ้นมาครองอันดับ 1 ยาวจนกระทั่งถึงเวลาเปลี่ยนไม้ผลัดให้ยัง อเล็กซ์ โลวส์

K5E855M6XJO0C1QQRP7F

JELHNQ2G0QDFRX8ONG06

อเล็กซ์โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจด้วยความเร็วต่อรอบที่ 2'10 นาที และยังคงครองตำแหน่งอันดับที่ 1 เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนจะส่งไม้ต่อให้ โพล เอสปาร์กาโร่ ที่หวดยาวสองชั่วโมงและส่งไม้ผลดให้เจ้าบ้านอีกครั้ง ก่อนที่ชั่วโมงสุดท้ายจะเป็นหน้าที่ของ อเล็กซ์ โลวส์ ปิดเกมการแข่งขันในครั้งนี้ท่ามกลางท้องฟ้าที่มืดมิด

งานนี้ คัตซึยูกิ นากาซูกะ เจ้าบ้านโชว์เทพทำเวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 2'08.411 ในรอบที่ 105 เจ้าตัวออกมาเผยว่าที่รอบแรกแรงตกนั้นเป็นเพราะยางที่ติดรถอยู่ตอนนั้นไม่เหมาะกับสภาพอากาศที่ร้อนระอุสุดๆ ของวันแข่งเท่าไร แต่เขาก็จะมุ่งมั่นที่จะพา อาร์1 มาอยู่หัวแถวให้ได้

CNQZ36PLL9O2DMMCPU08

นี่คงเป็นการแข่งขัน ซูซูกะ 8 ชั่วโมงครั้งสุดท้ายของ โพล เอสปาร์กาโร่ ก่อนเจ้าตัวจะย้ายสังกัดใหม่ในปีหน้า แต่ทั้งสองครั้งเจ้าตัวก็คว้าแชมป์มาสองสมัยติด ส่วน อเล็กซ์บอกเลยว่าปีหน้้าเขาจะกลับมาเก็บแชมป์อีกสมัยแน่นอน

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ