Honda เรียกคืนรถกว่า 6 แสนคันในญี่ปุ่นจากปัญหาถุงลมนิรภัย Share this

Honda เรียกคืนรถกว่า 6 แสนคันในญี่ปุ่นจากปัญหาถุงลมนิรภัย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 September 2559

ฮอนด้าประกาศเรียกคืนรถเพิ่มเติมในประเทศญี่ปุ่นอีกกว่า 668,000 คันเพื่อเปลี่ยนตัวพองลมในถุงลมนิรภัยที่ผลิตโดยทาคาตะ คอร์ป

รายงานข่าวระบุว่า ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นรายนี้ประกาศเรียกคืนทั้งรุ่น ฟิต (หรือแจ๊สในบ้านเรา) ซีวิค และแอคคอร์ด ซีดาน เนื่องจากถุงลมนิรภัยฝั่งคนขับอาจทำงานบกพร่องในรถที่ผลิตระหว่างปี 2009 – 2011

การประกาศเรียกคืนครั้งล่าสุดนี้ทำให้ยอดรวมของฮอนด้าที่เรียกคืนเข้ามาแก้ถุงลมนิรภัยรวมแล้วมากกว่า 51 ล้านคันหรือประมาณครึ่งหนึ่งของรถทุกแบรนด์ที่ถูกเรียกคืนทั่วโลกแล้วกว่า 100 ล้านคัน โดยปัญหาถุงลมนิรภัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของลูกค้าแล้วอย่างน้อย 14 รายและบาดเจ็บประมาณ 150 รายทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นเพิ่งออกคำสั่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาให้บริษัทรถยนต์เรียกคืนรถรวมทั้งหมด 7 ล้านคันที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยทาคาตะซึ่งไม่มีสารดูดความชื้น มาตรการของรัฐบาลญี่ปุ่นดังกล่าวสอดตล้องกับรัฐบาลสหรัฐที่ออกคำสั่งให้ค่ายรถเรียกคืนเช่นกัน

ทั้งนี้ ถ้าถุงลมนิรภัยไม่มีสารดูดความชื้น อาจทำให้ตัวพองลมที่มีแอมโนเนียมไนเตรทเกิดระเบิดออกอย่างรุนแรงในอากาศร้อนและมีความชื้นสูง พร้อมกับส่งวัตถุมีคมออกมาในห้องโดยสาร เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ