[Spinn Garage] Honda City สายคลีน เห็นเนี๊ยบๆ แต่ฟาดเรียบนะจ๊ะ Share this

[Spinn Garage] Honda City สายคลีน เห็นเนี๊ยบๆ แต่ฟาดเรียบนะจ๊ะ

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 November 2559

สปินน์ การาจ เดือนนี้กลับมาพบกับ รถซิ่งสายคลีน แต่พิษสงไม่คลีนเลย แถมยังมาพร้อมเกียร์แมนนวล ซะด้วย กับ ฮอนด้า ซิตี้ (Honda City) สับกันมันส์แน่นอน สเปคจะเป็นอย่างไรเชิญไปติดตามกัน

หลังจากที่ครั้งก่อนเราได้ปล่อย รถอีโคคาร์ตัวซิ่ง ที่จัดเต็มทุกระเบียบนิ้วกับ Toyota Yaris ของคุณต้น ไปแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับค่อนข้างดีทีเดียวจากเพื่อนๆ ผู้อ่าน สามารถติดตามได้ที่นี่ครั้งนี้เราได้รถยนต์ที่เรียกได้ว่า นิยมในบ้านเราอีก หนึ่งรุ่นกับ ฮอนด้า ซีตี้ (Honda City) ของคุณ เบนซ์ สัณหณัฐ เกษามูล

ซึ่ง ฮอนด้า ซิตี้ คันนี้ บอกเลยว่าไม่ธรรมดาทีเดียว แม้จะเห็นภายนอกเรียบๆ ไม่หวือหวา เท่าไรนัก แต่ภายในจัดเต็มจี๊ดจ๊าดสไตล์รถซิ่งแน่นอน ซึ่งแต่ก่อนเคยได้รับ ฉายาว่าจอมหมก ทีเดียว แต่ปัจจุบัน เรียกได้ว่าซอฟลงเยอะ

IMG_8876

IMG_8895

IMG_8868

IMG_9037

เรามาลุยกันเลยว่าเจ้า ฮอนด้า ซีตี้ เนี๊ยบๆ คันนี้มีอะไรกันบ้างเผื่อจะเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ได้บ้างไม่มากก็น้อย เริ่มต้นกันที่ภายนอกที่ดูเรียบๆ ไม่มีการแต่งเสริมหรือเพิ่มอะไร มีเพียงล้องามๆ งานเทพๆ อย่าง RE30 ขอบ 15 กว้าง 7 ออฟ 28 พร้อมฟิตเมนท์สวยๆ ด้วยโช็คเดิมทำสตรัท + สปริงโหลดยอดนิยมตรงรุ่นอย่าง เทอิน พร้อมค้ำล่างหลังเพิ่มความมั่นใจอีกระดับ

IMG_8890

IMG_8893

IMG_8991

ในส่วนท่อลั่นๆ แต่ไม่แว๊นกับ ชุดท่อเลสเดินใหม่ทั้งเส้นตั้งแต่เฮดเดอร์ ยันปลาย ไม่มีหม้อพัก โล่งๆ ลั่นๆ ตามสไตล์บางเมดเรซซิ่ง ในส่วนของปลายท่อสวยงามด้วยสีสันสไตล์ท่อไทเทเนียม งานเทพจาก PW

ทางด้านห้องเครื่องเดิมๆ ไม่มีการตกแต่งเพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่มีการเปลี่ยน กรองซิ่งจาก แลมโก้ พร้อมเปลี่ยนหัวฉีด K20a จี๊ดจ๊าด มาทางด้านภายในขอบอกว่า คุณเบนซ์ จัดเต็มจริงๆ ไล่เบากันแบบจัดเต็มด้วยการยก ชุดเบาะหลังออกทั้งหมด

IMG_8939

IMG_8904

IMG_8905

IMG_8908

IMG_8930

IMG_8915

เริ่มต้นด้วยเบาะนั่งเรซซิ่งสีโดดเด่นกับ เบาะบราย น้ำเงิน ที่คุณเบนซ์บอกตั้งใจมากจริงๆ เพราะเป็นคนทำรางและติดตั้งเบาะเองทั้งหมด พวงมาลัยซิ่งจาก เวอร์เทค เกียร์แมนนวลสับมันส์ๆ พร้อมหัวเกียร์ซิ่งสีเงินเรียบๆ แต่ถนัดมือ

IMG_8935

IMG_8923

IMG_8998

IMG_9095

ก่อนหน้านี้เคยติดชุดเกจวัดซิ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเราๆ แต่ ณ ปัจจุบันถอดออกไปชั่วคราว รอโปรเจคใหม่ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะจัดการอะไร แถมเพิ่งถอดกล่องแต่งซิ่งไปหมาดๆ อีกด้วย คุณเบนซ์บอก ก่อนหน้านี้ ตดลั่นกระจายไป 3 บ้าน 7 บ้าน

ซึ่งในอนาคตยังคงเน้น คอนเซปต์การแต่งรถเดิมๆ คือ คลีนๆ เรียบๆ หมกๆ เช่นเคยเพราะ คุณเบนซ์มันเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งเพราะไม่มีใครจะรู้ได้ว่าเรา มีดีขนาดไหน แต่ถ้ามีใครมาดันตูด ก็ไม่ยอมเหมือนกัน

IMG_9123

IMG_9103

IMG_8979

คุณเบนซ์ ทิ้งท้ายถึงเพื่อนๆ ทั้งผู้อ่านและกลุ่มรถซิ่งทุกคนว่า ไม่อยากให้มองรถซิ่งว่าไม่ดีไปซะหมด เพราะทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมี 2 แง่ 2 มุม เสมอ มีขาว มีดำ มีดี มีชั่ว เพราะฉะนั้นรถซิ่งดีๆ ที่เค้าแต่งเพราะรักจริงๆ ก็มีเยอะแย่ อย่าเหมารวมว่ารถซิ่งเป็นกลุ่มคนที่ไม่ดีไปซะหมด ซึ่งทุกวันนี้บอกเลยว่าสังคมรถซิ่งอยู่ค่อนข้างยากมากพอแล้ว "รถซิ่งคือมิตรภาพ พี่น้องผองเพื่อนกันหมดสำหรับผม" !!

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีรถแรง รถสวย รถแปลกใหม่ อยากแชร์ อยากแบ่งปัน ติดต่อกันเข้ามาได้เลยที่ Peerapat.h@icarasia.com หรือ Peerapat.h แล้วเจอกัน !!

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ