[First Impression] New Honda City ออพชั่นครบครัน ภายในกว้างขวาง ใช้งานสนุกดังเคย Share this

[First Impression] New Honda City ออพชั่นครบครัน ภายในกว้างขวาง ใช้งานสนุกดังเคย

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 01 February 2560

หลังจากที่ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางฮอนด้าก็ได้จัดงานทดสอบครั้่งแรกขึ้น โดยกลุ่มสื่อมวลชนจะรับหน้าที่พาเจ้า ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่นี้เดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับมุ่งหน้าสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

DSC_7112

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ยังคงทุกอย่างเอาไว้บนแพลตฟอร์มเดิมของ ฮอนด้า ซิตี้ รุ่นก่อนหน้า เพียงแต่ว่ามีการจับแต่งหน่้าทาปากเพิ่มออพชั่นใหม่ๆ ใส่เข้าไปให้ดูหวือวา เพิ่มความหรูหราพรีเมี่ยม และที่ขาดไม่ได้คือไฟเดย์ไลท์ที่ออกแบบมาได้สวยงามเหลือเกิน

DSC07499

ช่วงหน้าของ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ยังคงเอกลักษณ์ของโฉมก่อนหน้าเอาไว้เพียงแต่มีการปรับปรุงใหม่และใส่ออพชั่นเพิ่มเติมเสริมหล่อเข้าไปอย่าง ไฟเดย์ไลท์ ที่ใส่ให้แบบไม่มีกั๊ก มาเต็มตั้งแต่รุ่นล่างยันตัวท็อป การเดินชิ้่นโครเมี่ยมการกระจังหน้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของไฟหน้า ช่วยให้ตัวรถมีหน้าตาที่เฉียบคม หรู ดูสปอร์ตขึ้น

นอกจากไฟเดย์ไลท์หรือ เดย์ทาม รันนิ่ง ไลท์ ในทุกรุ่นแล้ว ตัวรถยังมีไฟหน้าแบบแอลอีดี ไฟตัดหมอกแอลอีดีติดมาให้ในบางรุ่น กระจังหน้าที่ออกแบบใหม่ช่วยให้ช่วงหน้าดูกระชับยิ่งขึ้นรับกับไฟหน้าที่มีความเรียวคม และเส้นสายที่ดึงดุดสายตาตั้งแต่กระโปรงหน้าจนท้าย กันชนด้านหน้าและหลังได้รับการออกแบบใหม่รับกับดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวขึ้น

DSC_8897

ล้อแม็คนั้นมีการออกแบบใหม่ทั้งในรุ่น วี วี+ เอสวี เอสวี+ เป็นแบบทูโทนตามสมัยนิยม เน้นความสปอร์ตปราดเปรียวทันสมัย ที่กระจกมองหลังมีการฝั่งไฟเลี้ยวขนาดเล็กเอาไว้อย่างเเนบเนียน

ด้านท้ายของตัวรถได้รับการออกแบบใหม่ โดยเลือกใช้ไฟท้ายแบบแอลอีดีเช่นเดียวกับด้านหน้าตอบรับเส้นสายที่วิศวกรออกแบบมาตั้งแต่ด้านหน้าของตัวรถได้อย่าลงตัว แต่อาจจะสังเกตได้ยากเมื่อเทียบกับโฉมก่อนหน้าก็ตาม

DSC_8856

DSC_7301

ภายในของ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ก็ยังได้รับการออกแบบใหม่ด้วยการเลือกใช้สีกันเมทัลลิค(Gun Mattallic) ที่ให้ความสปอร์ต และยังคงความกว้างขวางในสไตล์ ฮอนด้า ซิตี้ เอาไว้  โดยในแต่ละรุ่นนั้นจะมีออพชั่นภายในที่ต่างกันออกไป

พิเศษในรุ่น เอสวี+ นั้น มีกระสลักซ้อนไว้ที่กระโปรงหลังเพื่อทำการพับเบาะตอนหลังลงมาได้เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระให้มากยิ่งขึ้นแม้ช่องเก็บสัมภาระด้านหลังจะมีขนาดใหญ่มากอยู่แล้วก็ตาม และยังมีถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่งทั้งคู่หน้า ด้านข้างคู่หน้า ม่านถุงลมด้านข้าง และกล้องมองหลัง 3 ระดับ

DSC_7347

เบาะนั่งคู่หน้ามีลักษณะที่โอบกระชับให้ความรู้สึกสปอร์ตแต่ทว่าไม่อึดอัด นั่งสบาย พื้นที่นั่งของเบาะตอนหลังดูเหมือนจะมีพื้นที่มากขึ้น ผู้โดยสารที่สูง 170 และ 180 ซม. นั่งยืดขาไขว้ห้างได้สบายในขณะที่ผู้ขับขี่และผู้โดยสรด้านหน้าก็ยังนั่งได้อย่างสบาย ตำแหน่งท่านั่งตอนหลังนั่งยาวๆ สบาย เบาะนั่งรับน้ำหนักได้ดีสูง 190 ซม. นั่งตรงหัวชนขอบกระจกหลัง เหตุมาจากการที่วิศวกรลดความสูงหลังคาและขยายพื้นที่ด้านข้างเพิ่มมากขึ้น

สำหรับคนชอบฟังเพลงออพชั่นมาตรฐานติดรถอย่างเครื่องเสียงจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก ไม่ต้องไปเปลี่ยนเพิ่มแม้หน้าจอแบบสัมผัสจะมีขนาดเล็กกว่าที่ควรจะเป็น พร้อมกันนี้ยังมีที่ชาร์จสำหรับที่นั่งด้านหลังเป้นแบบ 12w ต้องใช้อุปกรณ์ต่อพ่วงไม่มีช่องยูเอสบี

DSC_7357

DSC_7329

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ยังคงใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ ใก้แรงม้า 117 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 146 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านชุดเกียรอัตโนมัติ CVT  พร้อมเทคโนโลยีเอิร์ธดรีม รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง อี85

เราไม่ได้คาดหวังให้ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ขับขี่ได้ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม อย่างที่เรารู้กันว่านอกจากรูปลักษณ์และเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ๆ ที่ใส่เข้ามาแล้ว ไม่มีข้อมูลใดๆ ที่บ่งชี้ตั้งแต่งานเปิดตัวว่า ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่นั้นมีเครื่องยนต์และช่วงล่างที่ดีขึ้น

DSC_8965

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ยังคงมาตรฐานสมรรถนะในการขับขี่เอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยมช่วงล่างแน่นนุ่มแต่อาการโยนเล็กๆ ยังคงอยู่ อัตราเร่งจังหวะต่อเกียร์ลงตัวน่าประทับใจ เครื่องยนต์ให้ฟีลลิ่งในการขับขี่ที่สนุก มันส์เร้าใจ ตอบสนองความต้องการในการเร่งแซงได้ดี

ในรุ่นท็อปที่เราได้ทดสอบขับนั้นมาพร้อมกับแพดเดิลชิพท์ที่ช่วยให้การขับขี่ในจังหวะเร่งแซงนั้นยิ่งสนุกเร้าใจมากยิ่งขึ้น และช่วงล่างยังรองรับแรงกระแทกของตัวรถได้อย่างลงตัว แต่พวงมาลัยดูจะเบาและไวไปเสียหน่อย การเก็บเสียงยังคงอยู่ในระดับที่น่าพอใจทั้งเสียงยางและเสียงลมจากด้านนอกเมื่อเดินทางโดยใช้ความเร็วสูง

DSC_7427

DSC_7387

พร้อมกันนี้ ฮอตด้า ซิตี้ ใหม่ ยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยเสริมเข้ามาอย่างครบครันทั้ง ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง(VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA)  สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS)

ฮอนด้าเลือกให้เทคโนโลยีติดรถมาไม่มากมายเท่าคู่แข่ง แต่ก็เป็นฟังก์ชั่นที่ดูจะได้ใช้งานอยู่บ่อยๆ อย่าง VSA เอง แม้ช่วงล่างของรถจะอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างโอเคไม่นุ่มไปไม่แข็งไปแต่บางครั้งเมื่อมีอาการล้นตอนเข้าโค้ง ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวจะโผล่ออกมาทำงานช่วยในการดึงรถให้เข้าสู่ทิศทางที่ปลอดภัย

DSC_8937

สำหรับราคาของ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ทั้ง 6 รุ่นมีดังต่อไปนี้

รุ่น S MT ราคา 5.50 แสนบาท

รุ่น S CVT ราคา 5.89 แสนบาท

รุุ่น V CVT ราคา 6.49 แสนบาท

รุ่น V+ CVT ราคา 6.89 แสนบาท

รุ่น SV CVT ราคา 7.36 แสนบาท

รุ่น SV+ CVT ราคา 7.51 แสนบาท

เห็นราคาแบบนี้พอเอามาเปรียบเทียบกับคู่แข่งที่เพิ่งเปิดตัวตามหลังมาแล้ว คนที่เคยขับหรือทราบสมรรถนะก็น่าจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะวิ่งไปหาค่ายไหน เพราะถ้าเปลี่ยนกันแต่หน้าตา แต่ทว่าภายในคงเดิม แน่นอนว่าซื้อที่ถูกใจและสะดวกใจ คงเป็นตัวเลือกที่สบายใจที่สุด

DSC_8955

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ยังคงเป็นรถคอมแพ็คซีดานขนาด 1.5 ลิตร ที่น่าจับตามองแล้วน่าใช้งานมากที่สุดในขณะนี้ ด้วยราคาค่าตัวที่ค่อนข้างน่าใช้แล้วก็คุ้มราคาที่สุดเท่าที่เราจะนึกออก ณ ตอนนี้ 

ขอขอบคุณ บริษัท ฮอนด้า ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

บททดสอบโดย: Ken [Warodom C.] 

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ