[Week in Focus] เปิดตัว Mazda 3 โฉมใหม่ / Toyota Vios ปรับโฉม / Subaru XV จ่อเปิดมีนาคม Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

[Week in Focus] เปิดตัว Mazda 3 โฉมใหม่ / Toyota Vios ปรับโฉม / Subaru XV จ่อเปิดมีนาคม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 January 2560

กลับมาเช่นเคย สำหรับการรวบรวมข่าววงการยานยนต์ที่น่าสนใจในเมืองไทยและรอบโลกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ไปชมกันเลยว่ามีความเคลื่อนไหวใดน่าสนใจบ้าง

คอนเฟิร์ม 2017 Ford GT รีดพลัง 647 แรงม้า ท็อปสปีดเฉียด 350 กม.ต่อชม.

เราได้ยลโฉมฟอร์ด จีที รุ่นใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลทางเทคนิคฉบับเต็ม กระทั่งฟอร์ดเพิ่งเปิดเผยรายละเอียดที่ถือว่าน่าสนใจอย่างมาก โดยฟอร์ดยืนยันว่าจีที มีพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 647 แรงม้า แรงบิด 746 นิวตันเมตร น้ำหนักตัวถังอยู่ที่เพียง 1,385 กก. ซูเปอร์คาร์อเมริกันคันนี้สามารถทำท็อปสปีดได้ถึง 216 ไมล์ต่อชม. หรือราว 348 กม.ต่อชม. แต่ยังไม่มีการเปิดเผยอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม.

ยอดจองกระฉูด Toyota C-HR กวาดตัวเลข 48,000 คันในญี่ปุ่น

โตโยต้า ซี-เอชอาร์ รถคอมแพกต์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ได้เสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าในญี่ปุ่นด้วยตัวเลขยอดจองสูงถึง 48,000 คัน สำนักข่าวดาวโจนส์นิวส์ไวร์ รายงานว่า ยอดสั่งจองซี-เอชอาร์ในแดนปลาดิบพุ่งสูงกว่าเป้าหมายที่โตโยต้าตั้งไว้ถึง 8 เท่าเลยทีเดียว โดยจากจำนวนยอดจองดังกล่าวแบ่งเป็นรุ่นไฮบริด 37,000 คันและรุ่นเทอร์โบ 11,000 คัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Aston-Martin-Vanquish-S-Volante-1-1.jpg

Aston Martin Vanquish S Volante สปอร์ตเปิดประทุนสุดเซ็กซี่

แอสตัน มาร์ตินอวดดีไซน์ที่ทำเอาแฟนๆ ร้องว้าวกันได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเผยโฉมแวนควิช เอส โวลันเต รถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่ ซึ่งพัฒนาต่อยอดจากรุ่นคูเป้ แวนควิช เอสซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีที่ผ่านมา รูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกับทุกประการ แตกต่างกันที่แผงหลังคาเท่านั้น ซึ่งเมื่อเปิดประทุนแล้วทำให้ตัวรถดูสวยสดงดงามอย่างมาก

กร่อย! Ford Mustang ได้แค่ 2 ดาวทดสอบการชนในยุโรป

การทดสอบการชนเพื่อประเมินความปลอดภัยของยูโรเอ็นแค็บ (Euro NCAP) ครั้งล่าสุดปรากฏว่า ฟอร์ด มัสแตง มัสเซิลคาร์อเมริกันได้คะแนนเพียง 2 ดาวเท่านั้น ยูโรเอ็นแค็บระบุว่า การทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องของมัสแตงทำได้ไม่ดีนัก โดยถุงลมนิรภัยฝั่งผู้ขับขี่และผู้โดยสารระเบิดออกมาอย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ ขณะที่การชนด้านหน้าแบบเต็มทำให้ตัวผู้โดยสารด้านหลังเลื่อนไหลไปใต้เข็มขัดนิรภัยซึ่งเสี่ยงต่อการบาดเจ็บส่วนท้องได้ ขณะที่การทดสอบชนด้านข้างชี้ว่าหุ่นดัมมี่ขนาดเล็กที่เป็นตัวแทนของเด็กอายุ 10 ปีได้รับบาดเจ็บส่วนศีรษะจากการกระแทกกับด้านข้างประตูโดยที่ม่านนิรภัยไม่สามารถปกป้องได้

รฟม.ยันไม่ทุบสะพานห้าแยกลาดพร้าว เริ่มก่อสร้าง 3 ก.พ. ปรับจราจรจัดทางเบี่ยงบรรเทาปัญหา

รฟม.เตรียมบริหารงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ทั้งทุบเกาะกลางถนน-ปาดผิวจราจรเพื่อลดปัญหาจราจรติดขัด ส่วนวงเวียนแยกรัชโยธินปรับลดขนาดและห้ามเลี้ยวขวา วันที่ 28 ม.ค.60

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Honda-GoldWing-GL1800-Airbag-1.jpg

Honda เรียก GoldWing เข้าปรับปรุงคุณภาพอีกรอบหลังปัญหาถุงลม Takata ยังไม่จบ

ปัญหาถุงลมทาคาตะดูจะยังไม่จบไม่สิ้นกันง่ายๆ ในรถญี่ปุ่นหลายๆ รุ่น โดยเฉพาะของฮอนด้าดูจะได้รับผลกระทบหนักสุด แต่ทว่าไม่ใช่แค่ฝั่งรถยนต์เท่านั้น ฝั่งรถจักรยานยนต์เองก็พลอยโดนไปด้วย ฮอนด้า โกลด์วิงค์ต้องถูกเรียกเข้าปรับปรุงคุณภาพครั้งใหญ่กว่า 2,700 คัน และครั้งหลังสุดยังมีการเรียกเข้าปรับปรุงฯ อีกถึง 882 ยูนิต โดยเป็นรถรุ่นปี 2006-2009 และปี 2012

สาวกตระกูล Z จาก Nissan เตรียมเฮ ! เมื่อคอนเซปต์ตระกูล Z รุ่นใหม่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ ณ Tokyo

นิสสัน (Nissan) เตรียมเปิดตัวคอนเซปต์รถสปอร์ตซีรีส์แรงในตระกูล Z ซึ่งอาจจะมาพร้อมขุมพลังแบบใหม่ เร็วๆ นี้ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งครั้งนี้อาจจะมีการเซอร์ไพรซ์ด้วยการมาพร้อมขุมพลังแบบใหม่ ซึ่งหลายคนคาดว่าจะเป็นขุมพลังไฮบริด ซึ่งจะทำให้รถยนต์มีสมรรนถะที่ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้นกว่าเก่า

Toyota เปิดตัวเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรใน Yaris ใหม่ แรงขึ้น ประหยัดกว่าเดิม

หลังจากโชว์ตัวยาริส เวอร์ชั่นตัวแข่งแรลลี่ดับเบิลยูอาร์ซีไปแล้ว โตโยต้าเปิดตัวยาริส รุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรบล็อกใหม่สำหรับการทำตลาดยุโรป ขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตรรุ่นใหม่จะมาแทนที่เครื่องยนต์ 1.33 ลิตรของเดิม รีดพละกำลังที่ 110 แรงม้าซึ่งมากกว่าเดิม 12 แรงม้า แรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 138 นิวตันเมตร ขึ้นสายการผลิตที่โรงงานเครื่องยนต์ในประเทศโปแลนด์ที่มีมูลค่าการลงทุน 161 ล้านเหรียญสหรัฐ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/RGB_Concept_page-1.jpg

New Toyota Vios หน้าใหม่ อัดออพชั่นจัดเต็ม เคาะราคาเริ่มต้นที่ 6.09 แสนบาท

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ โตโยต้า วีออส (Toyota Vios) โฉมไม่เนอร์เชนจ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ใหม่รอบคัน พร้อมเพิ่มเติมออพชั่นแน่นคันมากยิ่งขึ้น ทางด้านราคา โตโยต้า วีออส ไมเนอร์เชนจ์ เคาะราคาเริ่มต้นที่รุ่น 1.5J CVT ราคา 609,000 บาท , รุ่น 1.5E CVT ราคา 679,000 บาท , รุ่น 1.5G CVT ราคา 729,000 บาท , และรุ่นท็อปสุด 1.5S CVT ราคา 789,000 บาท

MOTOR EXPO 2017 ปีนี้เผยคอนเซปต์ “ยานยนต์ยุคใหม่ ฝันไกลที่กลายเป็นจริง” พร้อมสานต่อคุมการแต่งการพริตตี้ !!

สื่อสากล เผยแนวคิด MOTOR EXPO 2017 จุดประกายผู้ผลิตจัดแสดงยานยนต์ที่มีคุณสมบัติสมบูรณ์แบบทุกด้าน กับคอนเซปต์ใหม่ “ยานยนต์ใหม่ ฝันไกลที่กลายเป็นจริง” พร้อมเดินหน้าสานต่อความสำเร็จ และสานต่อนโยบายคุมโทนการแต่งกายพริตตี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/subaru-crosstrek-teaser-1.jpg

Subaru XV เจนเนอเรชั่นใหม่จะเปิดตัวที่เจนีวา เดือนมีนาคมนี้

หลังจากเผยโฉมตัวต้นแบบเอ็กซ์วี คอนเซปต์ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ล่าสุด ซูบารุเตรียมเปิดตัวรุ่นโปรดักชั่นครั้งแรกในโลกที่งานเดียวกันในปีนี้ จากภาพทีเซอร์ในเงามืด พอจะคาดการณ์ได้ว่าเอ็กซ์วี รุ่นโปรดักชั่นไม่น่าจะห่างไกลจากเวอร์ชั่นต้นแบบมากนัก โดยเน้นผสมผสานทั้งความสปอร์ตและความบึกบึน มิติตัวถังอาจจะใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน ล้ออัลลอยเป็นแบบทูโทนตามสมัยนิยม แต่มือจับเปิดประตูไม่ได้อยู่บนเสาหลังคาเหมือนกับรุ่นต้นแบบ ซูบารุกลับเลือกใช้แนวทางดั้งเดิมมากกว่า

Mitsubishi เผยทีเซอร์รถเอสยูวีรุ่นใหม่ก่อนเปิดตัวเดือนมีนาคม

มิตซูบิชิเดินหน้ากลยุทธ์ “ทีเซอร์” อย่างต่อเนื่องด้วยการเผยภาพในเงามืดของรถเอสยูวีรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์เดือนมีนาคมนี้ มิติตัวถังด้านข้างของรถเอสยูวีปริศนารุ่นนี้เน้นความลู่ลมด้วยแนวหลังคาที่ลาดเอียงไปด้านท้าย เส้นสายด้านข้างมีความชัดเจ กระจกบังลมหลังขนาดเล็กให้ภาพลักษณ์สปอร์ต ส่วนไฟท้ายบางส่วนได้แรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ XR-PHEV II Concept ส่วนด้านหน้าบ่งชี้ว่าใช้ดีไซน์เอกลักษณ์ใหม่ของทางมิตซูบิชิ

Mazda อาจทำตลาด CX-5 รุ่น 7 ที่นั่ง เริ่มจากญี่ปุ่น และหลายตลาดทั่วโลก

มาสด้าอาจมีรถเอสยูวีรุ่นใหญ่อย่างซีเอ็กซ์-9 ที่รองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่งอยู่แล้ว แต่รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า ซีเอ็กซ์-5 ก็อาจถูกแตกไลน์เพิ่มเป็นเวอร์ชั่น 7 ที่นั่งเช่นกัน โดยรายงานข่าวจาก BlogLiveDoor ระบุว่า ซีเอ็กซ์-5 รุ่น 7 ที่นั่งอาจเปิดตัวทำตลาดญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก ก่อนจะจำหน่ายในอีกหลายประเทศในลำดับต่อมา ยังไม่มีความชัดเจนว่ามาสด้าจะขยายตัวถังของซีเอ็กซ์-5 เพิ่มเติม หรือจะติดตั้งอีก 2 ที่นั่งไว้ด้านหลังสุด

ปิดยุค “เบอร์นี่ เอคเคิลสโตน” สิ้นสุดบทบาทซีอีโอฟอร์มูล่าวัน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟอร์มูล่าวัน กรุ๊ปออกมาเปิดเผยด้วยตนเองว่า เขาสูญเสียตำแหน่งหัวเรือใหญ่ของบริษัทผู้จัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/SEDAN-2.0-C-1.jpg

New Mazda 3 ปรับปรุงใหม่ ไฉไลกว่าเดิม เพิ่มเติมเทคโนโลยี เคาะราคาเริ่มต้น 8.47 แสนบาท

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ มาสด้า 3 (Mazda 3) โฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่มีการปรับปรุงส่วนต่างๆ ของรถยนต์ให้ลงตัวพร้อมเพิ่มเติมเทคโนโลยีช่วยเหลือในการขับขี่ใหม่จัดเต็มทั้งคัน เคาะราคาเริ่มต้นที่ 8.47 แสนบาท

ตามมาติดๆ Ford Mustang Convertible ไอ้ม้าป่าเปิดประทุน

ไม่กี่วันหลังจากเปิดตัวรุ่นคูเป้ ฟอร์ดเผยโฉมมัสแตง รุ่นเปิดประทุนคอนเวอร์ทิเบิลปรับโฉมปี 2018 สำหรับคนรักสายลมแสงแดด มัสแตง คอนเวอร์ทิเบิลมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับรุ่นหลังคาแข็งทุกประการ แตกต่างกันที่ส่วนบั้นท้ายเพียงเล็กน้อยซึ่งมีแบนราบมากกว่าเนื่องจากเป็นพื้นที่สำหรับการเก็บหลังคาผ้าใบ โดยฝากระโปรงท้ายของรุ่นเปิดประทุนจะมีขนาดเล็กกว่ารุ่นคูเป้เล็กน้อยด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mysterious-aston-martin-logo-1.jpg

Aston Martin จดเครื่องหมายการค้าโลโก้ใหม่

แอสตัน มาร์ตินกำลังเดินหน้ากลยุทธ์ Second Century ก้าวสู่ศตวรรษที่สองด้วยความมุ่งมั่นสร้างพัฒนาการหลายด้าน ซึ่งอาจรวมถึงโลโก้ใหม่ด้วย แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าโลโก้ดังกล่าวจะถูกใช้กับรถยนต์ในอนาคตหรือจำกัดเฉพาะสินค้าประเภทอื่น แต่ดูจากกลยุทธ์การพลิกโฉมแบรนด์แล้วก็ไม่น่าแปลกใจถ้าจะเปลี่ยนโลโก้กันจริงๆ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ