Isuzu ประเมินตลาดรถยนต์สูง 8.1 แสนคัน มั่นใจดันยอดขาย 1.46 แสนคัน พร้อมส่งออก 1.6-1.7 แสนคันปีนี้ Share this

Isuzu ประเมินตลาดรถยนต์สูง 8.1 แสนคัน มั่นใจดันยอดขาย 1.46 แสนคัน พร้อมส่งออก 1.6-1.7 แสนคันปีนี้

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 February 2560

อีซูซุ (Isuzu) ประเมินตลาดรถยนต์ปีนี้กลับมาเติบโตอีกรอบ คาดการณ์ปิดตลาด 8.1 แสนคัน พร้อมตั้งเป้าหมายการจำหน่ายปีนี้ 1.46 แสนคัน เติบโตขึ้นเล็กน้อย ด้านตลาดส่งออกเร่งเครื่องรักษาตลาด หสังเพิ่มยอดส่งออกเล็กน้อยจากปีที่ผ่านมาร

โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยปีนี้น่าจะกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง จากปัจัยบวกเรื่องการลงทุนภาครัฐ ราคาพืชผลทางการเกษตรที่เริ่มปรับตัวดีขึ้นในส่วนของปาล์มน้ำมัน ยางพาราและอ้อย

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยที่ต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะเรื่องภาพรวมศรษฐกิจในตลาดโลก โดยเฉพาะในตลาดจีนและสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม อีซูซุมั่นใจว่าตลาดรถยนต์ในประเทศไทยในปี 2560 จะสามารถปิดที่ 8.1 แสนคัน ซึ่งเป็นการเติบโตจากยอดขาย 7.68 แสนคันในปีที่ผ่านมา

"ในปีที่ผ่านมา อีซูซุในประเทศไทยมียอดจำหน่าย 1.4 แสนคัน แบ่งออกเป็นรถปิกอัพ 1.3 แสนคัน และรถบรรทุกขนาดใหญ่ 1 หมื่นคัน และในปีนี้ตั้งเป้าหมายการขายรวมที่ 1.46 แสนคัน โดยการเติบโตหลักจะมาจากตลาดรถปิกอัพที่น่าจะยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในท้องตลาด"

Image

ขณะที่ตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่มีขนาดของตลาดราว 3 หมื่นคันต่อปี ซึ่งอีซูซุมีส่วนแบ่งมากถึง 49% ของตลาดรวม ก็คาดว่าไม่น่าจะเติบโตมากนัก เนื่องจากมีการดึงกำลังซื้อด้วยมาตรการคืนภาษี 2 เท่าไปแล้วในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งอีซูซุตั้งเป้าหมายที่จะรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้ให้ได้ในปีนี้

ในส่วนของตลาดส่งออกนั้น อีซูซุตั้งเป้าหมายการส่งออกที่ 1.6-1.7 แสนคันในปีนี้ เติบโตขึ้นเล็กน้อยจากยอดการส่งออก 1.6 แสนคันในปีที่ผ่านมา โดยจะเน้นไปที่การทำตลาดใหม่อย่างลาว กัมพูชา ที่ม่ียอดจำหน่าบเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ รวมไปถึงการรักษาตลาดเดิมที่แข็งแกร่งเอาไว้ให้ได้มากที่สุด

"ในตลาดตะวันออกกลาง ปิกอัพส่วนใหญ่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เนื่องจากราคาของเบนซินถูกกว่าดีเซล แต่ก็มีบางตลาด เช่น ซาอุดิอาระเบีย ที่ปิกอัพดีเซลได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอีซูซุเองมีส่วนแบ่งตลาดถึง 80% ของปิกอัพดีเซลในตลาดนี้ เราจะพยายามรักษาตลาดเหล่านี้เอาไว้ให้ได้"

1K14Q4ST

มาเอคาวะกล่าวถึงการทำตลาดอาเซียนอย่างลาวและกัมพูชา ว่าตรีเพชรฯ ได้รับมอบหมายให้เข้าไปดูแลตลาดใหม่เหล่านี้ในรอบปีที่ผ่านมา และพบว่าเป็นตลาดที่น่าสนใจ มีการตอบรับของตลาดที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ก็ยังเป็นตลาดใหม่ที่ยังต้องทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในปี 2560 จะเป็นปีที่ตรีเพชรฯ ได้เข้าไปทำตลาดในตลาดทั้ง 2 แห่งครบทั้งปี ซึ่งก็น่าจะทำให้สามารถประเมินภาพรวมของตลาดทั้งสองได้อย่างละเอียดมากขึ้น ขณะที่การทำตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาค ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร เนื่องจากได้รับมอบหมายให้ทำตลาด 2 แห่งนี้เป็นหลัก

อนึ่ง อีซูซุได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์ใหม่รุ่นแรกของปี 2560 ด้วยการออกทีเซอร์เกี่ยวกับ 2017 อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ มาเป็นที่เรียบร้อย โดยระบุว่าพบกันที่โชว์รูมทั่วประเทศในวันที่ 4 มีนาคม 2560 ซึ่งหมายความว่ากำหนดการณ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการน่าจะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้

13518571581351857180l

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ