[Week in Focus] เปิด Mazda 2 ใหม่ / ทดสอบขับ Nissan Note / ลองขี่ Honda CBR500R Share this

[Week in Focus] เปิด Mazda 2 ใหม่ / ทดสอบขับ Nissan Note / ลองขี่ Honda CBR500R

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 February 2560

ข่าวคราววงการยานยนต์โลกและเมืองไทยยังคงน่าสนใจอีกเช่นเคยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อใกล้ถึงงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ที่จะมีรถใหม่เปิดตัวกันเพียบ

โรลส์-รอยซ์มั่นพลิกจับเศรษฐีรุ่นเยาว์ ตั้งเป้าโต 50% ในปีนี้ด้วยสินค้ารุ่นพิเศษต่อเนื่องทั้งปี

โรลส์-รอยซ์ประกาศเดินหน้าเอาใจลูกค้าเศรษฐีรุ่นเยาว์ เตรียมส่งสินค้ารุ่นพิเศษบุกตลาดต่อเนื่องทั้งปี หวังดันยอดจำหน่ายเติบโต 50% ในปี 2560 หลังปีที่ผ่านมาสร้างยอดจำหน่ายเติบโต 15% เหนือตลาดเอเชีย-แปซิฟิกที่เติบโต 5% เท่านั้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/IMG_1642-1.jpg

[Test Ride] 2016 Honda CBR500R: สปอร์ตไบค์สำหรับทุกวัน สมรรถนะครบครัน คุ้มค่าทุกสตางค์ที่เสียไป

ตระกูล 500 ของฮอนด้าได้ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวบุกตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ในประเทศไทยที่สร้างความสำเร็จให้ฮอนด้าและฮอนด้า บิ๊กวิงค์ มาจวบจนปัจจุบันก่อนจะซาหายไปด้วย 650 ซีรีส์ที่มาแทน แต่แล้ว 500 ซีรีส์ก็ได้รับการอัพเกรดครั้งใหญ่ที่ทำให้หลายคนต้องหันกลับมามองอีกครั้ง

ตัวแทนจำหน่ายใหม่ เคาะราคา Maserati Levante เริ่มต้นในไทยที่ 7.99 ล้านบาท

มาเซราติ เลอวานเต้ (Maserati Levante) เอสยูวีสุดพรีเมียมตราสามง่าม เคาะราคาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการที่ 7.99 ล้านบาท และ 8.39 ล้านบาท โดยตัวแทนจำหน่ายใหม่เดินหน้ารับยอดจองอย่างต่อเนื่องแม้ยังไม่เปิดเต็มรูปแบบ เลอวานเต้ มาพร้อมการออกแบบเฉพาะตัวและด้วยประสิทธิภาพโดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่ พร้อมระบบเทคโนโลยีการขับขี่ และสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม

มาสเตอร์กรุ๊ป ทุ่มงบลงทุน 2,000 ล้านขยายธุรกิจในไทย-อาเซียน

มาสเตอร์กรุ๊ปเผยยอดรายได้รวมปี 59 สูงถึง 2 หมื่นล้านบาท ลุยต่อปีนี้ตั้งเป้ารายได้โตเพิ่มอีก 15% จากปีก่อน ทุ่มงบลงทุน 2,000 ล้านขยายธุรกิจในไทย-อาเซียน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/honda-civic-type-r-prototype-5-1.jpg

เจอกันแน่นอน! Honda Civic Type R รุ่นขายจริงในงาน Geneva Motor Show 2017

เป็นที่ยืนยันแล้วสำหรับฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ (Honda Civic Type R) รุ่นโปรดักชั่นขายจริงจะมาอวดโฉมพร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของภายในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้เป็นครั้งแรกของโลก

Lamborghini เรียกคืนรถ 5,900 คัน รวม “Veneno” รุ่นพิเศษแพงสุดในโลก

ลัมบอร์กินี่ประกาศเรียกคืนรถทั่วโลกราว 5,900 คัน ครอบคลุมรถรุ่นพิเศษหลายรุ่นรวมถึงเวนีโน หลังจากพบความบกพร่องเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิง โดยสำนักงานเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนของสหรัฐอเมริการะบุว่า ไอระเหยของน้ำมันเชื้อเพลิงอาจเกาะอยู่ที่ระบบระบายไอเสียของอเวนทาดอร์และรุ่นอื่นๆ ซึ่งมีความเสี่ยงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ได้ ทางลัมบอร์กินี่ระบุว่าไม่มีรายงานการบาดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้ แต่ไม่ยืนยันว่าความบกพร่องดังกล่าวทำให้เกิดเหตุไฟลุกไหม้บ้างหรือไม่

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Ferrari-812-Superfast-1-1.jpg

ตัวแรงแซงโค้ง Ferrari 812 Superfast ขุมพลังวี12

เฟอร์รารี่เผยโฉมซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ เฟอร์รารี่ 812 ซูเปอร์ฟาสต์ (Ferrari 812 Superfast) ที่จะมาแทนที่เอฟ12 เตรียมอวดโฉมตัวจริงบนเวทีเจนีวา มอเตอร์โชว์ต้นเดือนหน้า 812 ซูเปอร์ฟาสต์เป็นหนึ่งในรถที่ทรงพลังที่สุดของแบรนด์ม้าลำพอง วางขุมพลังบิ๊กบล็อกวี12 ความจุกระบอกสูบ 6.5 ลิตรซึ่งใหญ่กว่าเอฟ12 อยู่ 200 ซีซี ไม่มีระบบอัดอากาศ รีดพละกำลังมหาโหด 800 แรงม้าที่ 8,500 รอบต่อนาที แรงบิด 718 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีดที่ออกแบบมาให้เปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงได้รวดเร็วกว่าเดิม

Aston Martin ยืนยัน AM-RB 001 ใช้ขุมพลัง V12 6.5 ลิตร

แอสตัน มาร์ตินยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่ารถไฮเปอร์คาร์ “เอเอ็ม-อาร์บี 001” จะใช้เครื่องยนต์บิ๊กบล็อกวี12 ความจุกระบอกสูบ 6.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศที่พัฒนาโดยคอสเวิร์ธซึ่งไม่เพียงมีชื่อเสียงในวงการมอเตอร์สปอร์ตเท่านั้น คอสเวิร์ธได้ชื่อว่าเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์สมรรถนะสูงชั้นแนวหน้าของโลก จึงน่าติดตามเป็นอย่างยิ่งว่าขุมพลังที่ติดตั้งในเอเอ็ม-อาร์บี 001 จะมีความแรงเหนือชั้นมากเพียงใด

ยอดจดทะเบียนรถป้ายแดงปี 59 พุ่งสูง 2.8 ล้านคัน

สนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า สถิติรถจดทะเบียนใหม่ป้ายแดงทั่วประเทศประจำปี 2559 ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก พบว่ามีผู้นำรถใหม่ป้ายแดงมาจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกและสำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 2,872,026 คัน เฉลี่ยเดือนละเกือบ 2.4 แสนคัน เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ถึง 3.60 % ซึ่งมียอดจดทะเบียนรวมทั้งปีอยู่ที่ 2,772,269 คัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Lexus_LS_500h_teaser_6D3771BCFF4C83032A46BF9E47821403E54E6868-1.jpeg

Lexus LS 500h ไฮบริดเพื่อสิ่งแวดล้อมจ่อเปิดตัวที่เจนีวา

หลังจากเผยโฉม “แอลเอส” รุ่นใหม่ที่ดีทรอยท์ ออโต้โชว์ เลกซัสเดินเกมการตลาดต่อเนื่องด้วยการเตรียมเปิดตัวแอลเอส รุ่นไฮบริดที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในเดือนมีนาคมนี้ โดยแอลเอส 500เอช ไฮบริดจะใช้ขุมพลังขับเคลื่อนลูกผสมแบบเดียวกับรุ่นแอลซี 500เอชที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินวี6 ความจุ 3.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า มีพละกำลังรวมสูงสุดอยู่ที่ 354 แรงม้า ขณะที่แอลเอส 500 รุ่นสแตนดาร์ดใช้ขุมพลังบล็อกวี8 ความจุ 5.0 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศ

เผยโฉม Mitsubishi Grand Lancer สำหรับตลาดจีนและไต้หวัน

หลังจากมีภาพหลุดออกมาไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิประกาศเผยโฉมแกรนด์ แลนเซอร์ รถคอมแพกต์ซีดานรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว แกรนด์ แลนเซอร์พัฒนาบนแพลทฟอร์มที่ได้รับการปรับปรุงขนานใหญ่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินไมเวคบล็อก 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร 140 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่องหรือซีวีที ขับเคลื่อนสองล้อหน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mazda2_5-1.jpg

เปิดตัว New Mazda 2 น้องเล็กปรับใหม่ ไฉไลด้วยเทคโนโลยี เคาะราคาเริ่มต้นที่ 5.3 แสนบาท

มาสด้า (Mazda) เปิดตัว มาสด้า 2 โฉมไมเนอร์เชนจ์ปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ เพิ่มเติมเทคโนโลยีช่วยเหลือกันขับขี่ทั้ง GVC และ i-Activsense ครบเครื่องมากยิ่งขึ้นน เคาะราคาเริ่มต้นที่ 5.3 แสนบาท

PSA Group เจรจาฮุบ Opel จาก GM เสริมแกร่งธุรกิจยุโรป

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ยืนยันแล้วว่ากำลังเจรจาขายแบรนด์โอเปิล และวอกซ์ฮอลล์ให้แก่พีเอสเอ กรุ๊ป (เปอโยต์ ซีตรอง และดีเอส) โดยพีเอสเอระบุในแถลงการณ์ว่า “พีเอสเอ กรุ๊ปและเจนเนอรัล มอเตอร์ส กำลังแสวงหาแนวคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์ที่จะช่วยปรับปรุงผลกำไรและประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ซึ่งหนึ่งในวิธีการสำคัญคือการเข้าครอบครองกิจการของโอเปิล”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Pagani-Huayra-Roadster-11-1.jpg

งามงดหมดจด Pagani Huayra Roadster ตัวโหดเปิดหลังคารับสายลม

ในที่สุด พากานี ฮูไวร่า โรดสเตอร์ก็ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการ ก่อนการโชว์ตัวจริงบนเวทีเจนีวา มอเตอร์โชว์ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ ฮูไวร่า โรดสเตอร์โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เฉียบคมไม่ต่างจากรุ่นคูเป้ แต่มีสุนทรียภาพมากกว่าตามสไตล์รถเปิดประทุนรับสายลมแสงแดด มาพร้อมตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์สีฟ้า และการตกแต่งภายนอกแบบ “ทรี-โทน” หรือสามเฉดสีสลับกันอย่างสวยงาม

ยอดขายรถไฮบริดของ Toyota ทั่วโลกทะลุผ่านหลัก 10 ล้านคัน

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศยอดขายรถยนต์ไฮบริดรวมทั่วโลกอยู่ที่ 10.05 ล้านคัน ณ วันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ถือเป็นการบรรลุเป้ายอดขาย 10 ล้านคันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ยานยนต์โลก

ค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นระบุว่า ยอดขายดังกล่าวไม่ได้เป็นเพียงความสำเร็จเชิงตัวเลขเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงพลังอันยั่งยืนของเทคโนโลยีในการช่วยลดปัญหาการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและมลภาวะอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

[1st Impression] 2017 Nissan Note 1.2VL CVT ร่างทรงมาร์ชในขนาดใหญ่ขึ้น อัดของเล่นเน้นเทคโนโลยี

นิสสัน ประเทศไทย เปิดสนามทดสอบของนิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก ให้สื่อมวลชนทำการทดสอบ 2017 นิสสัน โน๊ต (2017 Nissan Note) กันแบบสั้น ๆ 3 รอบสนามทดสอบ โดยได้นำรุ่นท๊อปอย่าง 1.2 วีแอล ซีวีที เจ้าของค่าตัว 6.4 แสนบาทมาให้ทดลอง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mitsu-eclipse-cross-name-1-1.jpg

รถเอสยูวีรุ่นใหม่ของ Mitsubishi จะใช้ชื่อ “Eclipse Cross”

มิตซูบิชิประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่ากลับมาใช้ชื่อ “อีคลิปส์” สำหรับรถเอสยูวีรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวจริงภายในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในเดือนมีนาคมนี้ โดยชื่อเต็มของรถอเนกประสงค์มิตซูบิชิคือ “อีคลิปส์ ครอส” ซึ่งเป็นการผสมระหว่างชื่อรถสปอร์ตคูเป้อันโด่งดังในอเมริกาของมิตซูบิชิอย่าง “อีคลิปส์” เข้ากับคำว่า “ครอส” ซึ่งแน่นอนว่ามาจากครอสโอเวอร์

เตรียมพบ Isuzu MU-X โฉมใหม่ ไฟหน้า-ไฟท้ายเด่นยิ่งขึ้น 4 มีนาคมนี้

อีซูซุปล่อยวีดีโอทีเซอร์ของ “มิว-เอ็กซ์” โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวให้คอรถอเนกประสงค์ได้ยลโฉมและจับจองกันในวันที่ 4 มีนาคมนี้ โดยวีดีโอความยาว 15 วินาทีเผยให้เห็นรถอเนกประสงค์พีพีวีโฉมใหม่ในเงามืดที่ได้รับการปรับปรุงไฟหน้าและไฟท้ายใหม่ ดูหรูหราและดึงดูดสายตามากขึ้น พร้อมกับคำบรรยาย “เอกลักษณ์ในแบบคุณ เอกสิทธิ์ที่คุณค้นหา พบคำตอบ 4 มีนาคมนี้”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ