A.P.Honda Racing Thailand วางเป้าไกลลุย MotoGP ในปี 2025 Share this

A.P.Honda Racing Thailand วางเป้าไกลลุย MotoGP ในปี 2025

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 06 March 2560

เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ วางเป้าลุยทุกสังเวียนทางเรียบระดับโลกในปี 2030 ทั้งโมโตจีพีและเวิล์ดซูเปอร์ไบค์ด้วยตัวเอง

มร.โยอิจิ มิซึทานิ  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด แถลงนโยบายมอเตอร์สปอร์ตประจำปี 2017 เผยเป้าหมายระยะยาวปั้นนักแข่งและทีมงานสายเลือดไทยลุยสังเวียนเวิล์ดกรังปรีซ์ พัฒนาบุคลากรอย่างทั่วถึงเพื่อก้าวสู่ระดับโลก

PRT_1174

“เอ.พีฮอนด้า มีความฝัน ในการทำให้มอเตอร์สปอร์ตกลายเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในระดับเดียวกับฟุตบอล ให้เป็นหนึ่งในกีฬา ที่ประชาชนชื่นชอบและใกล้ชิดกับทุกเพศทุกวัย เรามีแนวคิดที่จะข ยายฐานความนิยมในกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมาก ขึ้น และผลักดันวงการมอเตอร์สปอร์ตไท ยสู่ระดับโลกให้ได้"

หลังจากความสำเร็จในการส่ง ฟิล์ม-รับภาคย์ วิไลโรจน์ เข้าร่วมการแข่งขันในศึกโมโต2 และปั้นนักแข่งหยิงอย่าง มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช คว้าแชมป์ Asia Dream Cup 2015 ได้สำเร็จ ปีนี้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จึงได้วางแผนมอเตอร์สปอร์ตออกเป็น 3 ระยะ

unnamed (6)

ในปีนี้ เอ.พีฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ส่งทีมแข่งเข้านักแข่งเข้าร่วมในศึกการแข่งขันทั้งระดับโกลและรดับภูมิภาคทั้ง เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพท์ 2017 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี และโปรดักช่น 300ซีซี รวมถึง ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ 4 ชม. โดยใช้ทีมช่างและเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนไทยทั้งหมด

นอกจากนี้ในปีนี้ เอ.พี.ฮอนด้ายังได้ส่ง ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐ ภูวภัทร์ รวมถึงเข้าร่วมการแข่งขันโมโต3 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีนักแข่งชาวไทยร่วมลงแข่งในรายการดังกล่าวภายใต้สังกัด Idemitsu Honda Team Asia และ  ก้อง-สมเกียรติ จันทรา แชมป์ Asia Talent Cup คนล่าสุดร่วมแข่งในรายการ  CEV Moto3 Junior World Championship 2017

250 CCนครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์-1

เอ.พี.ฮอนด้า ยังได้ส่งทีมช่างและเจ้าหน้าที่ไปฝึกฝีมือและเรียนรู้งานในประเทศญี่ปุ่นด้วยความร่วมมือจาก Moriwaki เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีงานชาวไทย พร้อมกันนี้ยังได้ มาโกโตะ ทามาดะ อดีตนักแข่งเวิล์ดกรังปรีซ์เป็นหัวหน้าโค้ช ดยมี ฟิล์ม-รัฐภาคย์ รับตำแหน่งผู้ช่วยโค้ช พร้อมนั่งแท่นหัวหน้าโค้ชในการแข่งขันซูซูก้า 4 ชม.

Film-Ratthapark-Not-Race-Assen-Circuit

ทั้งหมดนี้เป็นการวางรากฐานด้านมอเตอร์สปอร์ตของ เอ.พี.ฮอนด้า ให้แข่งแกร่ง ก่อนที่จะไปยังเป้าหมายใหญ่ในอนาคต ด้วยการส่งทีมงานชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า  เข้าร่วมการแข่งขันในศึกเวิล์ดกรังปรีซ์

นอกจากการส่งทีมแข่งของตัวเองไปทำศึกในระดับภูมิภาคแล้ว เอ.พี.ฮอนด้า ยังวางแผนในการสร้างทีมแข่งที่มีทีมงานเป็นคนไทยทั้งหมดไปลุยศึกการแข่งขันระดับโลกอย่างโมโตจีพีในปี 2025 รวมถึงศึกการแข่งขันรถโปรดักชั่นระดับโลกอย่าง เวิล์ด ซูเปอร์ไบค์ ในปี 2030

2_รัฐพงษ์ วิไลโรจน์

ปีนี้ เอ.พี.ฮอนด้า ยังส่งทีมแข่งเข้าร่วมในศึก เวิล์ด ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด ในวันที่ 10-12 มีนาคมนี้ ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ถือเป็นอีกศึกที่วัดฝงีมือของทีมแข่งชาวไทยในสังเวียนระดับโลก

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ