[Week in Focus] ทดสอบ Honda CR-V / ลองขับ Jaguar F-Pace / เกาะติดมอเตอร์โชว์ Share this

[Week in Focus] ทดสอบ Honda CR-V / ลองขับ Jaguar F-Pace / เกาะติดมอเตอร์โชว์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 March 2560

นับเป็นสัปดาห์ที่ตลาดรถเมืองไทยเริ่มคึกคักอย่างเห็นได้ชัดเพื่อต้อนรับงานบางกอก มอเตอร์โชว์ที่จะเปิดฉากในวันที่ 29 มีนาคมนี้ เชิญชมความเคลื่อนไหวในรอบสัปดาห์กันได้เลย

คมนาคมแจงเพิ่มชั่วโมงอบรมใบขับขี่ใหม่ เป็นไปตามมาตรฐานโลก

คมนาคมชี้แจงนโยบายปรับเกณฑ์ขอใบขับขี่พุ่งเป้าลดอุบัติเหตุ เผยสาเหตุเพิ่มชั่วโมงอบรมสอดคล้องปฏิญญามอสโก ขณะที่ขนส่งร้อนเร่งหาความเหมาะสมค่าอบรมก่อนประกาศใช้กฎกระทรวง หลังชาวบ้านถล่มค่าใช้จ่ายสูงเกิน โดยจิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะโฆษกกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขอและออกใบอนุญาตให้ต่ออายุใบอนุญาตขับรถ พ.ศ….ยังไม่มีผลบังคับใช้ แต่เป็นหลักการที่กรมการขนส่งทางบก(ขบ.) เตรียมพร้อมสำหรับปรับปรุง เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/IMG_9856-1-1.jpg

เปิดตัว Rolls-Royce Wraith Black Badge รุ่นพิเศษในไทย เคาะราคา 34.9 ล้านบาท

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โรลส์-รอยซ์ เรธ แบล็คแบจ (Rolls-Royce Wraith Black Badge) ยนตกรรมสุดหรูรุ่นลิมิเต็ดอิดิทชั่น เคาะราคา 34.9 ล้านบาท ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีอายุน้อยลงจากรุ่นอื่น ด้วยการออกแบบที่เน้นความสำคัญต่อผู้ขับขี่มากที่สุดในบรรดายนตกรรมจาก โรลส์-รอยซ์ ซึ่งรูปลักษณ์จะมาพร้อมการออกแบบสุดพรีเมี่ยม ทั้งงานดีไซน์และการเลือกใช้วัสดุต่างๆ ที่ถือว่าเป็นที่สุดของแต่ละด้าน การดีไซน์ที่ยังคงเน้นความเป็นเอกลักษณ์ของ โรลส์-รอยซ์ แต่สำหรับรุ่นนี้ยังมีการผสมผสานของความสปอร์ต สวยงาม และวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นของขวัญในชีวิตสำหรับผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต และมีอายุน้อย

Mazda เดินเครื่องผลิต CX-5 ใหม่ในโรงงานแห่งที่สอง หลังยอดขายสูงกว่าเป้า 7 เท่า

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเดินเครื่องยนต์สายการผลิตซีเอ็กซ์-5 รถครอสโอเวอร์เอสยูวีรุ่นใหม่ที่โรงงานในเมืองโฮฟุในจังหวัดยามากูชิ เพิ่มเติมจากโรงงานในฮิโรชิม่าที่เริ่มผลิตตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โรงงานในโฮฟุของมาสด้าได้รับมอบหมายให้ผลิตซีเอ็กซ์-5 เพิ่มเติมเพื่อสร้างความยืดหยุ่นตอบสนองต่อดีมานด์ของรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ตามเป้าหมายเพิ่มยอดขายเป็น 1.65 ล้านคันต่อปีและเป็นการปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับแผนธุรกิจระยะกลางของมาสด้าที่ชื่อว่า Structural Reform Stage 2

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1-1-1.jpg

Honda CR-V 1.6 i-DTEC สร้างบาลานซ์ครั้งใหม่ในคราบเอสยูวี

ก่อนที่จะเปิดตัวฮอนด้า ซีอาร์–วี รุ่นใหม่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ฮอนด้าก็ได้จัดการทดสอบเล็ก ๆ ให้กับรถรุ่นนี้เป็นน้ำจิ้ม โดยยกขบวนสื่อมวลชนไทยบินลัดฟ้ามาทดสอบกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จ.บุรีรัมย์ เอาเป็นว่าฮอนด้าในยุคหลัง ๆ เริ่มใช้วิธีการทดสอบรถก่อนเปิดตัวบ่อยขึ้น ก่อนหน้านี้ก็เป็นเจ้าฮอนด้า ซีวิค ที่เรียกกระแสไปได้มากพอสมควร งานนี้ ซีอาร์–วี ใหม่ รุ่นท๊อปที่จอดรอให้ทดสอบอยู่ จะเรียกความประทับใจจากการขับเพียง 2 รอบสนามได้มากน้อยเพียงใดก่อนเปิดตัว

Toyota คอนเฟิร์มพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ตัวแทน “MR2”

แฟนๆ รถสปอร์ตยุคก่อนหน้านี้ได้เฮกันลั่น เมื่อโตโยต้ายืนยันแล้วว่ากำลังซุ่มพัฒนา “เอ็มอาร์2” รุ่นใหม่ออกจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้ โดยเท็ตสึยะ ทาดะ ประธานกรรมการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่งเปิดเผยว่า โตโยต้าวางแผนพัฒนารถสปอร์ต “3 ประสาน” นั่นคือเอ็มอาร์ 2 ซูปร้า และจีที86 ให้ออกทำตลาดเคียงข้างกัน โดยหวังว่าจะส่งรถสปอร์ตครบทั้งสามโมเดลออกสู่ตลาดโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/DSC_4240-1.jpg

สัมผัสแรก! Jaguar F-Pace เอสยูวีรุ่นแรกของแบรนด์ หรูหรา สมรรถนะคล่องตัว

สัมผัสแรกกับการทดสอบการขับขี่ เอสยูวี รุ่นแรกจากค่าย เมืองผู้ดีอังกฤษ อย่าง จากัวร์ กับรุ่น เอฟ-เพซ (F-Pace) ที่มาพร้อมความหรูหรา และยกระดับการขับขี่ที่สามารถลุยไปได้ทุกที่กับความคล่องตัวแบบสุดๆ แต่จะคล่องขนาดไหนเราสรุปมาให้แล้ว ซึ่งทริปนี้ต้องบอกเลยว่าได้ทดสอบกันแบบเต็มๆ เพราะเส้นทางการขับขี่เรียกได้ว่าขับกันยาวนานกว่า 12 ชม. เลยทีเดียว กับเส้นทาง จังหวัดภูเก็ต – กรุงเทพฯ ทดสอบกันแบบเต็มๆ ทั้งการขับขี่และการโดยสารทุกที่นั่งเลยทีเดียว

Mazda จัดเต็มมอเตอร์โชว์ เตรียมเผยโฉม CX-3 ไมเนอร์เชนจ์ และ MX-5 RF

หลังจากส่งซีเอ็กซ์-3 ผงาดคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวยานยนต์ไปแล้ว มาสด้ารุกต่อเนื่องด้วยการเตรียมส่งซีเอ็กซ์-3 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ พร้อมด้วยรถสปอร์ตเปิดหลังคา เอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟที่งานมอเตอร์โชว์ในสัปดาห์หน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/hugh-jackman-1-1.jpg

ฮิวจ์ แจ็คแมน อาจเสียบแทนคริสเตียน เบล รับบท “เอ็นโซ เฟอร์รารี่”

หลังจากภาพยนตร์ “Logan” เข้าฉายแล้ว ฮิวจ์ แจ็คแมนอาจมีเวลาว่างมากพอที่จะรับพิจารณาแสดงเรื่องต่อไป ซึ่งมีรายงานว่าเขาอาจจะรับบทบาทเป็น “เอ็นโซ เฟอร์รารี่” เว็บไซต์ Deadline ระบุว่า หนังแสดงชาวออสเตรเลียนระดับ A-list รายนี้จะร่วมแสดงในหนังเรื่องดังกล่าวประกบกับนูมี เรพาซ ซึ่งจะแสดงเป็นลินดา ภรรยาของเฟอร์รารี่ กำกับโดยไมเคิล แมนน์ ที่เคยฝากผลงานไว้กับเรื่อง Public Enemies, Miami Vice และ Collateral

Volkswagen Group จับมือ Tata ผนึกความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

โฟล์คสวาเกน และทาทา มอเตอร์สประกาศร่วมลงนามข้อตกลงบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของ “ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะยาวในขอบเขตที่ชัดเจน” ข้อตกลงเอ็มโอยูดังกล่าวเซ็นโดยแมทเธียส มุลเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโฟล์คสวาเกน เบิร์นฮาร์ด ไมเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสก้า และกุนเธอร์ บัตส์เช็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทาทา มอเตอร์ส

BMW Group ทุบสถิติยอดขายต่อเดือนสูงสุดเป็นประวัติการณ์

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ซึ่งมีสามแบรนด์พรีเมียมอยู่ในมือสามารถทำยอดขายรวมทั่วโลกได้ถึง 169,073 ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้น 3.1% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ยอดขายดังกล่าวแบ่งเป็นแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู 147,789 คัน ขยายตัว 3.0% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยได้แรงขับเคลื่อนหลักมาจากเอ็กซ์ 1 เอ็กซ์ 5 และซีรีส์ 7 ซึ่งมีการเติบโตถึง 36.1% 15.8% และ 34.7% ตามลำดับ ขณะที่แบรนด์มินิมียอดขายทั่วโลกรวมอยู่ที่ 21,045 คัน เพิ่มขึ้น 3.2% จากเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยรถที่ขายดีครองใจผู้บริโภคคือคอนเวอร์ทิเบิล และคันทรีแมน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/first-bugatti-chirons-delivered-to-customers-1.jpg

เริ่มส่งมอบแล้ว Bugatti Chiron คลอดจากโรงงานในฝรั่งเศส

บูแกตติประกาศเริ่มส่งมอบชีรอนให้แก่ลูกค้าล็อตแรกแล้ว โดยรถไฮเปอร์คาร์ 3 คันแรกที่ออกจากโรงงานในฝรั่งเศสจะถูกส่งตรงถึงลูกค้าในยุโรปและตะวันออกกลาง ชีรอน ซึ่งใช้ขุมพลังขับเคลื่อนไฮบริดและมีราคา 2.4 ล้านยูโรถูกผลิตขึ้นใน “Atelier” หรือ “ห้องทำงานศิลปะ” ของแบรนด์บูแกตติในเมืองโมลส์ไฮม์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่บูแกตติใช้ผลิตเวย์รอนทั้ง 450 คันตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา

Honda เริ่มผลิตระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

ฮอนด้าเดินสายการผลิตระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดรุ่นใหม่ล่าสุดแล้วเพื่อจะใช้ครั้งแรกกับรถมินิแวนฮอนด้า โอดิสซีย์ รุ่นปี 2018 โรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ในทัลลาปูซา รัฐจอร์เจียของสหรัฐอเมริกา เกิดจากเม็ดเงินลงทุนมูลค่า 149 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งแบ่งเป็นลงทุนในโรงประกอบรถยนต์ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ และโรงผลิตเกียร์อีก 49 ล้านสหรัฐ ทางฮอนด้าเริ่มต้นผลิตเกียร์ลูกใหม่เอี่ยมดังกล่าวตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ