ชาวสงขลาเตรียมเฮ ทางหลวงมีแผนทำทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่ Share this

ชาวสงขลาเตรียมเฮ ทางหลวงมีแผนทำทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 17 April 2560

ทางหลวงร่างแผนสร้างถนนเลี่ยงเมืองหาดใหญ่ พร้อมตั้งงบปี 62 คาดเริ่มทำฝั่งตะวันออกก่อน จากนั้นเร่งฝั่งตะวันตกต่อเนื่อง ลดปัญหาจราจรหนาแน่น

สุรชัย ศรีเลณวัต ผู้อำนวยการสำนักแผนงาน กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมทางหลวงมีแผนที่จะก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา เบื้องต้นได้มีการศึกษารายละเอียดเส้นทางทางเลี่ยงเมืองฝั่งตะวันออกเสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสามารถขออนุมัติงบประมาณในปี 2562 ได้ จากนั้นจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2-3 ปี หากเป็นไปตามแผนทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่ฝั่งตะวันออกจะแล้วเสร็จปี 2564-2565

ขณะเดียวกันกรมทางหลวงได้ศึกษาแผนงานก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองฝั่งตะวันตกด้วยเพื่อให้เป็นวงแหวน และเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยให้ระบายการจราจรจากตัวเมืองออกไปยังพื้นที่รอบนอกได้ดีกว่าปัจจุบัน อีกทั้งยังช่วยลดความหนาแน่นของปริมาณรถที่ไม่ต้องการเข้าไปยังตัวเมืองหาดใหญ่ด้วย

ด้านไพศาล สุวรรณรักษ์ วิศวกรโยธาเชี่ยวชาญ สำนักสำรวจและออกแบบ กรมทางหลวง กล่าวว่า โครงการทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่ฝั่งตะวันออก ระยะทางประมาณ 32 กม. ขนาด 4 ช่องจราจร งบประมาณก่อสร้างอยู่ที่ 3,500 ล้านบาทไม่รวมค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน แนวเส้นทางเบื้องต้นจะเริ่มต้นจากต.น้ำน้อย ผ่านต.ทุ่งใหญ่ ผ่านตรงบ้านพรุ มาบรรจบเส้นที่ไป สนามบิน และมีทางแยกทั้งหมด 4 จุด คาดว่าจะเวนคืนที่ดินทั้งสิ้นประมาณ 1,022 แปลง อย่างไรก็ตาม หากโครงการทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่ฝั่งตะวันตกดำเนินการมาต่อเชื่อมกันจะส่งผลให้โครงการทางเลี่ยงเมืองดังกล่าวสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

“สาเหตุที่ต้องก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่ เนื่องจากถนนเพชรเกษมซึ่งเป็นเส้นทางหลักลงสู่ภาคใต้มีปริมาณการจราจรจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลต่างๆ ส่งผลให้เมืองหาดใหญ่เกิดปัญหาการจราจรติดขัด กรมทางหลวงจึงได้ว่าจ้าง บริษัท แอสดีคอน คอร์ปอเรชั่นและบริษัท แม๊พ แอนด์ แพล็น เพื่อสำรวจออกแบบเส้นทางเลี่ยงเมืองดังกล่าว และงานก่อสร้างเส้นทางนี้ช่วยบรรเทาปัญหาจราจรในอนาคต”'

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ