[BIMS2017] มิตซูบิชิคาดการณ์ตลาดรถยนต์ปีนี้เติบโต Share this

[BIMS2017] มิตซูบิชิคาดการณ์ตลาดรถยนต์ปีนี้เติบโต

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 April 2560

มิตซูบิชิสะท้อนปัจจัยบวกส่งผลตลาดรถยนต์ไทยปีนี้เติบโต ทั้งแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ปรับตัวดีขึ้น ผลจากการลงทุนระบบสาธารณูปโภคภาครัฐ ครบกำหนดการถือครองรถยนต์คันแรก

โมริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดรถยนต์ของไทยปีนี้น่าจะเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน

เนื่องจากเชื่อว่าปริมาณความต้องการซื้อในปีที่ผ่านมาถือเป็นจุดที่ต่ำที่สุด โดยยอดขายในปี 2559 ลดลง 7% ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 3-5% หรือมิตซูบิชิมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 8%

"แนวโน้มเศรษฐกิจโลกปี 2560 น่าจะดีขึ้นแต่ไม่มาก ขณะที่ไทยได้ลงทุนระบบสาธารณูปโภคจำนวนมากน่าจะช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตขึ้น ส่วนปัจจัยที่เอื้อต่อการซื้อรถใหม่ในปีนี้ นอกจากเรื่องเศรษฐกิจ ยังมีเรื่องหมดวาระการถือครองรถยนต์คันแรก 5 ปี น่าจะมีคนหันมาซื้อรถเพิ่มขึ้น"

ในปีที่ผ่านมา มิตซูบิชิ ส่งออกรถทั้งคันจำนวน 3.08 แสนคัน หรือสูงขึ้น 9% จากเดิมส่งออกทั้งคันที่ 2.9 แสนคัน เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่หากรวมการส่งออกชิ้นส่วนอีก 1.8 คัน ทำให้ยอดส่งออกรวม 3.26 แสนคัน โดยในปีนี้มีเป้าหมายการส่งออกชิ้นส่วนเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออกรถทั้งคัน ในปีนี้จะเริ่มผลิตที่อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์โดยนำเข้าชิ้นส่วนจากไทย

อย่างไรก็ตาม ในปี 2559 ยอดส่งออกตะวันออกกลางลดลง แต่มิตซูบิชิส่งออกไปยุโรปและอเมริกาเหนือมากขึ้น ทดแทนตลาดตะวันออกกลางทำให้สัดส่วนการส่งออกเพิ่มขึ้นกว่าเดิม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ