บริษัทพลังงานบริสุทธิ์จับมือกลุ่มทุนจีนสร้างโรงงานผลิต Energy Storage Share this

บริษัทพลังงานบริสุทธิ์จับมือกลุ่มทุนจีนสร้างโรงงานผลิต Energy Storage

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 April 2560

Shenzen Growatt - Amita จับมือ พลังงานบริสุทธิ์สร้างโรงงานผลิต Energy Storage ใหญ่ที่สุดและต้นทุนถูกที่สุดในโลก คาดช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มสัดส่วนจีดีพีโตขึ้น 3.6%

สมโภชน์ อาหุนัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับบริษัท Shenzen Growatt New Energy Technogy ผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้ารายใหญ่ในจีน และ บริษัท Amita Technologies ผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ในไต้หวัน เพื่อจัดตั้งโรงงานแหล่งกักเก็บพลังงาน หรือ Energy Storage โดยใช้งบลงทุนระยะเวลา 5 ปี มูลค่าแสนล้านบาท และมั่นใจว่าจะสามารถเพื่อเสถียรภาพระบบไฟฟ้าของประเทศด้วยต้นทุนต่อจิกกะวัตต์ที่ถูกสุดเช่นกัน

โรงงานดังกล่าวจะอยู่ในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ในปีแรก 2561 จะผลิต 1 จิกกะวัตต์ต่อชั่วโมงต่อปี จากนั้นเฟส 2 จะเพิ่มกำลังการผลิตให้ได้ 49 จิกกะวัตต์หรือรวมระยะเวลา 5 ปีผลิตได้ 50 จิกกะวัตต์ต่อชั่วโมงต่อปี และต่อไปจะเป็นการผลิตเพื่อส่งออกเป็นส่วนใหญ่ประมาณ 70-80% ของกำลังการผลิตทั้งหมด

เจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ส.อ.ท. ร่วมกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมและสนับสนุน โครงการสนับสนุนการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม New S-Curve และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องโดยเริ่มจาก อุตสาหกรรมระบบสำรองไฟฟ้า ซึ่งมีมูลค่าการผลิตในปี 2557 สูงถึง 5 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ หากได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐอย่างเต็มระบบ คาดว่าใน 5 ปีข้างหน้า ตลาดจะโตถึง 5 แสนล้านบาท คาดว่าจะช่วยสร้างผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (จีดีพี) ในสัดส่วนเพิ่มขึ้น 3.6%

สำหรับอุตสาหกรรมระบบสำรองไฟฟ้า Energy Storage มีอุตสาหกรรมหลักในตลาดรองรับคือ 1. ระบบสำรองไฟฟ้า สำหรับกักเก็บไฟฟ้าของประเทศ รวมถึงระบบกักเก็บพลังงานของพลังงานทดแทนในรูปแบบต่างๆ 2. ระบบสำรองไฟฟ้า ใช้สำหรับรถยนต์ และ 3. ระบบสำรองไฟฟ้า สำหรับอุตสาหกรรมอุปกรณ์ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น โทรศัพท์มือถือ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ