Geely ซื้อหุ้น Proton 49.9% พ่วงอีก 51% ของ Lotus Share this

Geely ซื้อหุ้น Proton 49.9% พ่วงอีก 51% ของ Lotus

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 May 2560

Geely ซื้อหุ้น Proton 49.9% พ่วงอีก 51% ของ Lotus ผู้บริหารระดับสูงของทุกฝ่ายร่วมลงนาม คาดว่าข้อตกลงนี้จะเสร็จสิ้นภายในปลายเดือนกรกฎาคม


Geely ซื้อหุ้น Proton

หลังจากมีข่าวหนาหูมาหลายเดือน จีลี่ โฮลดิ้ง กรุ๊ป กลุ่มยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีนบรรลุข้อตกลงเข้าครอบครองกิจการของทั้งโปรตอน และโลตัส เป็นที่เรียบร้อย

ผู้บริหารระดับสูงของทุกฝ่ายร่วมลงนามในข้อตกลงการครอบครองกิจการครั้งนี้ ขั้นตอนต่อไปคือการรออนุมัติจากผู้ถือหุ้นและหน่วยงานของรัฐบาลตามกฎหมายกำหนด ซึ่งจะทำให้จีลี่ถือหุ้นโปรตอนทั้งหมด 49.9% และครองหุ้นโลตัสอีก 51%

คาดว่าข้อตกลงนี้จะเสร็จสิ้นภายในปลายเดือนกรกฎาคม ยังไม่มีการเปิดเผยมูลค่าการซื้อหุ้นของโปรตอน แต่สำหรับมูลค่าหุ้นของโลตัสอยู่ที่ 100 ล้านปอนด์ ขณะที่หุ้นอีก 49% ที่เหลือของโลตัสถูกขายให้แก่เอติก้า ออโตโมทีฟ

การผนึกกำลังกันครั้งนี้ไม่เพียงทำให้โปรตอนได้เข้าถึงความเชี่ยวชาญและทรัพยากรที่มั่งคั่งของจีลี่เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตเท่านั้น แต่ในทางกลับกัน ยังทำให้จี่ลี่มีตำแหน่งที่มั่นคงมากขึ้นในอุตสาหกรรมยานยนต์ของเอเชีย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/geely_proton_1.jpg

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า การดำเนินธุรกิจของจีลี่เน้นสร้างการเติบโตอย่างรวดเร็วและคล่องตัว เหมือนกับที่เคยซื้อวอลโว่ไปเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ จีลี่ไม่เพียงจะคงจำนวนพนักงานไว้เท่านั้น แต่ยังเดินหน้าสู่การเติบโตและทำให้เกิดการสร้างงานเพิ่มขึ้นอีกด้วย

มร. แดเนียล ดองฮุย ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของจีลี่ โฮลดิ้ง กรุ๊ปกล่าวว่า การเข้าครอบครองกิจการโปรตอนและโลตัสทำให้แบรนด์จี่ลี่มีความแข็งแกร่งมากขึ้นทั้งในระดับโลกและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“จีลี่มีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมในอนาคตของโปรตอน เรามีความเคารพในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของแบรนด์จากมาเลเซียนี้อย่างมาก เรายังต้องการเสริมสร้างศักยภาพของแบรนด์โลตัส คาร์สให้สูงขึ้นด้วยการบุกเบิกการพัฒนารูปแบบใหม่ภายใต้ประสบการณ์ของเราที่เคยมีกับวอลโว่” ดองฮุย ลี กล่าว

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ