อาการ Nicky Hayden ยังแย่แพทย์ต้องเฝ้าอย่างใกล้ชิด ตัดขาทิ้งแค่ข่าวมั่ว Share this

อาการ Nicky Hayden ยังแย่แพทย์ต้องเฝ้าอย่างใกล้ชิด ตัดขาทิ้งแค่ข่าวมั่ว

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 19 May 2560

นิกกี้ เฮย์เดน อดีตแชมป์โลกโมโตจีพีใต้สังกัด เรปโซล ฮอนด้า และ นักแข่งเวิล์ดซูเปอร์ไบค์ในสังกัด เรดบูลส์ฮอนด้า ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์ชนอย่างรุนแรงระหว่างปั่นจักรยานในอิตาลี เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดอาการเจ้าตัวยังแย่โดยแพทย์ยังต้องเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด

แชมป์โมโตจีพีปี 2006 อย่าง นิกกี้ เฮย์เดน ถูกรถยนต์เปอร์โยต์ระหว่างปั่นจักรยานยนต์อยู่กับกลุ่มก๊วนรวม 14 คัน แต่ดันเป็นเจ้าตัวที่ถูกชนจนกระเด็นกระแทกกับกระจกหน้าของรถยนต์

18342622_736210976539012_4645699421183309019_n

นิกกี้ เฮย์เดน ประสบการณ์อุบัติเหตุร้ายแรงถึงขันวิกฤตโดยหลังจากเจ้าหน้าที่นำตัวรถโรงพยาบาลในริมินีแล้วยังต้องทำการย้ายไปอีกโรงพยาบาลหนึ่งเพื่อทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วนเนื่องจากหากทิ้งไว้นานอาการของเจ้าตัวจะยิ่งแย่ลง

"นิกกี้อยู่ในอาการที่อันตรายอย่างมาก เราจึงต้องมาเข้ามายังโรงพยาบาลเชเซนาเพื่อการดูแลที่เข้มข้นยิ่งขึ้น" - ดร.เซนนิ กล่าว

rimni-today-nicky-hayden

ช่วงเย็นของวันเกิดเหตุเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง A&S ได้นำเสนอข่าวว่า นิกกี้ เฮย์เดน ถูกแจ้งให้อยู่ในอาการโคม่าทางแพทย์ต้องจับตาดูอาการอยา่งใกล้ชิดตลอด 24 ชม. และตลอดทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้าอีกวัน อาการของเจ้าตัวก็ยังไม่มีวี่แววที่ดีขึ้น แพทย์พูดดูแลอาการออกแถลงในช่วงเช้าว่าอาการของนิกกี้ยังทรงตัว โดยจุดที่น่าเป็นห่วงที่สุดคืออาการบาดเจ็บที่ศรีษะ

วันที่ 18 พฤษภาคม 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้มีแถลงอาการอีกครั้งโดยในครั้งนี้แพทย์ยังชี้แจ้งว่าอาการของ นิกกี้ เฮย์เดน ยังอยู่ในภาวะอันตรายและยังคงได้รับการดูแลอย่างเข้มงวดในโรงพยาบาลเชเซนา เจ้าตัวมีบาดแผลสาหัสหลายแห่งที่อาจทำให้ส่งผลกระทบกับสมองโดยตรง

18403060_10154396510012120_5849959481310810161_n

591d6b325ddc2

Rimini Today ได้เสนอข่าวเพิ่มเติมว่านอกจากการกระทบกระเทือนที่สมองแล้วนิกกี้ยังมีการแตกหักที่บริเวณกระดูกต้นขาและกระดูกเชิงกราน

สำหรับข่าวลือเรื่องการตัดขาทิ้งเนื่องจากบาดแผลฉกรรจ์ส่งผลให้ติดเชื้อจนลุกลามเข้าสู่ร่างกายเป็นเพียงข่าวลือ ข่าวมั่ว อาการมโน และความเข้าใจผิดของบรรดานักแปลที่อาจจะเร่งรีบในการแปลสารจาก "Hayden also suffered a nasty cut to his leg causing a lot of blood to be lost at the scene of the crash"

ประโยคดังกล่าวมีความหมายว่า "นิกกี้ เฮย์เดน มีบาดแผลอันตรายหรือบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณขา ส่งผลให้เขาเสียเป็นอย่างมากในที่เกิดเหตุ" มิได้หมายความว่าเจ้าตัวจะถูกตัดขาทิ้งแต่อย่างใด

nicky-hayden-cycling-accident-rimini-motofire

ล่าสุดครอบครัวของนิกกี้ได้บินตรงจากสหรัฐอเมริกาสมทบกับทีมของนิกกี้เพื่อดูอาการเจ้าตัวที่อิตาลี โดยจากต้นสังกัดได้ออกมาแถลงขอบคุณสำหรับกำลังใจและวคามห่วงใยที่มีให้นักแข่งและครอบครัว

#NeverGiveUp #GoNicky

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่

ขอบคุณภาพข่าวจาก: Rimini Today


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ