Lamborghini ฉลองสายการผลิต Huracan ครบ 8,000 คัน Share this

Lamborghini ฉลองสายการผลิต Huracan ครบ 8,000 คัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 June 2560

เพียง 3 ปีหลังจากเริ่มผลิต “ฮูราคาน” คันแรก ลัมบอร์กินี่ได้เฉลิมฉลองการผลิตซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ครบ 8,000 คันที่โรงงาน Sant'Agata Bolognese เรียบร้อยแล้ว

ลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของฮูราคานจะมีทางเลือกมากมายเพราะมีหลายรุ่นย่อย โดยเริ่มจากรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังและรุ่นเปิดประทุนสไปเดอร์รับสายลมแสงแดด ไปจนถึงรุ่นหลังคาฮาร์ดท็อปที่ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

ขณะที่รุ่นท็อปแน่นอนว่าเป็นฮูราคาน เพอร์ฟอร์แมนเต ใช้เครื่องยนต์บล็อกวี10 ความจุกระบอกสูบ 5.2 ลิตร พละกำลัง 630 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ มีระบบแอโรไดนามิกแบบแอคทีฟที่เรียกว่า Aereodinamica Lamborghini Attiva (ALA) ด้วย นอกจากนี้ยังมีสปายช็อตของรุ่นสไปเดอร์ที่คาดว่าจะออกทำตลาดในอีกไม่ช้า

ถ้าลัมบอร์กินี่ยังเดินหน้าผลิตต่อเนื่องเช่นนี้ คาดว่าจะสามารถทำลายสถิติกัลยาร์โดที่มีจำนวนการผลิต 14,022 คันได้สำเร็จ ฮูราคานจึงกำลังก้าวเป็นซูเปอร์คาร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของแบรนด์ตรากระทิง ขณะที่เมื่อปีที่แล้ว ก็เพิ่งฉลองการผลิตอเวนทาดอร์ครบ 5,000 คันเช่นกัน

ลัมบอร์กินี่ยังทุ่มเททรัพยากรไปที่การผลิตและทำตลาดยูรุส รถครอสโอเวอร์สมรรถนะสูงที่คาดว่าจะเพิ่มจำนวนการผลิตรวมไปอีกเท่าตัว โดยยูรุสมีราคาจำหน่ายประมาณ 2 แสนเหรียญสหรัฐ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังวี8 650 แรงม้า และจะมีเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ