Toyota จะใช้ซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สในรถรุ่นใหม่หลายโมเดล Share this

Toyota จะใช้ซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สในรถรุ่นใหม่หลายโมเดล

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 June 2560

โตโยต้า คัมรี่ รุ่นปี 2018 ซึ่งจะเปิดตัวในอเมริกาเหนือจะใช้ซอฟต์แวร์แบบโอเพ่นซอร์สบนพื้นฐานลินุกซ์ ซึ่งนับเป็นรถรุ่นแรกของโตโยต้าที่ใช้ระบบดังกล่าว

ระบบที่มีชื่อว่าออโตโมทีฟ เกรด ลินุกซ์ หรือ Automotive Grade Linux (AGL) เป็นแพลทฟอร์มใหม่ที่เกิดจากการทำงานร่วมกันระหว่างโตโยต้า มาสด้า ซูซูกิ เดมเลอร์ และฟอร์ด โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการสร้างมาตรฐานสำหรับการเชื่อมต่อในอุตสาหกรรมยานยนต์

เอจีแอล ยังเป็นพื้นฐานของการพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่ที่ก้าวล้ำสมัย อย่างระบบขับขี่อัตโนมัติ และการเชื่อมต่อสื่อสารระหว่างรถยนต์อีกด้วย

เคนอิชิ มูราตะ ผู้จัดการกลุ่มกลยุทธ์การเชื่อมต่อและวางแผนงานของโตโยต้ากล่าวว่า “มีความจำเป็นที่จะต้องลดการทำงานซ้ำซ้อนของซัพพลายเออร์ของเราลง เพื่อที่พวกเขาสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ได้ ระบบบนพื้นฐานลินุกซ์มีการทำงานเหมือนกับวินโดวส์ 10 แต่การเขียนโค๊ดสำหรับใช้งานในรถยนต์นั้นใช้เวลามากกว่าใช้งานกับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน ซึ่งอาจกินเวลาหลายปี”

ปัจจุบัน หลายค่ายรถใช้แอปเปิล คาร์เพลย์ หรือแอนดรอยด์ ออโต้สำหรับการควบคุมในรถยนต์ แต่หลายค่ายรถมองว่า พวกเขาต้องการระบบที่สามารถควบคุมระบบอินโฟเทนเมนท์ได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งจำกัดการใช้งานโดยผู้พัฒนาอย่างกูเกิลและแอปเปิล บริษัทรถยนต์ต้องการให้ระบบควบคุมสามารถเชื่อมต่อกับระบบการตรวจสอบความผิดปกติภายในตัวรถด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ