ฟอร์มูล่าวันอาจใช้รถ “เซฟตี้คาร์” ขับขี่อัตโนมัติในอนาคต Share this

ฟอร์มูล่าวันอาจใช้รถ “เซฟตี้คาร์” ขับขี่อัตโนมัติในอนาคต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 August 2560

ถึงแม้ว่าผู้จัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันจะให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่เป็นอันดับแรก แต่ก็ต้องการโปรโมทเทคโนโลยีที่มีความสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างระบบขับขี่อัตโนมัติด้วย

มาร์ซิน บัดคาวสกี ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของฟอร์มูล่าวันกล่าวว่า การใช้รถเซฟตี้คาร์ที่ขับขี่อัตโนมัติอาจเป็นวิธีการที่ดีที่จะโชว์ความก้าวหน้าของเทคโนโลยียานยนต์โดยไม่ส่งผลต่อการแข่งขัน

“ผมขอยกตัวอย่างการนำเสนอเทคโนโลยีในสนามแข่งของเรา อย่างการใช้รถเซฟตี้คาร์ที่ไม่ต้องมีผู้ขับขี่ ซึ่งจะช่วยผลักดันเทคโนโลยีที่หลายคนยังมีข้อสงสัยให้มีความก้าวหน้ารวดเร็วมากขึ้น ผมเชื่อว่าวิธีการนี้ได้ผล” บัดคาวสกีกล่าว “ผู้ขับขี่รถเซฟตี้คาร์อาจไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป เนื่องจากเราสามารถปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคอมพิวเตอร์ได้ แต่เราต้องแน่ใจว่ารถเซฟตี้คาร์จะไม่ส่งผลต่อรถแข่งเอฟวันของเรา”

ขณะเดียวกัน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคเอฟวันยังไม่เชื่อมั่นในกระแสการจัดแข่งขันรถสูตรหนึ่งโดยไม่มีผู้ขับขี่ แต่เขาก็เชื่อว่าการแข่งที่ถูกเรียกกันว่า “โรโบเรซ” (Roborace) หรือใช้หุ่นยนต์เป็นตัวควบคุมรถนั้นจะช่วยโปรโมทการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติได้อีกทางหนึ่ง

“ผมคิดว่าโรโบเรซมีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะจะช่วยผลักดันเทคโนโลยีนี้ไปในทิศทางเดียวกัน แต่ไม่แน่ใจว่าจะดึงดูดแฟนๆ ได้มากน้อยเพียงใด” บัดคาวสกีกล่าว “แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม การโปรโมทเทคโนโลยีใหม่สู่สาธารณชนเป็นโซลูชั่นส์ที่น่าสนใจเสมอ”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ