[Tokyo2017] ไม่ใช่แค่คอนเซปต์ All New Honda PCX Hybrid และ Honda PCX EV เตรียมลุยตลาดจริง Share this

[Tokyo2017] ไม่ใช่แค่คอนเซปต์ All New Honda PCX Hybrid และ Honda PCX EV เตรียมลุยตลาดจริง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 25 October 2560

All New Honda PCX Hybrid และ Honda PCX EV เตรียมลุยตลาดจริง

แฟนๆ AutoSpinn คงเห็นรูปของ PCX โฉมใหม่ที่เราเพิ่งลงไป แต่อาจจะยังไม่มีข้อมูลของทั้งสองรุ่น ตอนนี้เราแอบเอาข้อมูลบางส่วนและรูปรอบคันมาให้ชมกันตามคำขอ

All New Honda PCX ทั้งสองรุ่นถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับวงการรถจักรยานยนต์ไทยโดยดฉพาะขา Honda PCX ในบ้านเราอาจจะทำหน้าเหวอกันเลย

Honda PCX Hybrid นั้นจะยังคงมรเครื่องยนต์อยู่และแน่นอนว่าเป็นเครื่องยนต์เดิมของ Honda PCX ที่ขายอยู่ในปัจจุบัน และนับว่าเป็นยนตกรรมแห่งโลกสองล้อคันแรกที่มีเทคโนโลยี Hybrid โดยเป็นระบบไฮบริดที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ปกติเพื่อเพิ่มสมรรถนะและปรัหยัดยิ่งขึ้น

ค่ายพัฒนา Honda PCX Hybrid ขึ้นโดยมุ่งเป้าในที่การเพิ่มพละกำลังให้กับ Honda PCX โดยส่วนที่ต่างไปคือ Honda PCX Hybrid จะมีแคร้งเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้น กรองอากาศใหญ่ขึ้นเพื่อให้เครื่องยนต์มีพละกำลังมากยิ่งขึ้นทั้งแรงม้า แรงบิด และประหยัดมากขึ้น

ตัวรถติดตั้ง ABS มาให้ที่ล้อหน้าของรถ เฟรมตัวถัง และยางนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนใหม่ทำให้แตกต่างไปจากรุ่นที่ขายอยู่ในท้องตลาดปัจจุบัน

Honda PCX EV นั้นพัฒนาบนพื้นฐานของการเดินทางใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งระยะการเดินทางนั้นจะครอบคลุมการใช้งานทั่วไป อาทิ การเดินทางไป-กลับสถานที่ทำงาน ยกตัวอย่างเช่นขับไปทำงาน ชาร์จไฟ ขับกลับบ้าน ชาร์จไฟ โดยการชาร์จไฟผ่านแบตเตอร์รี่สองลูกที่่ยกออกมาจากตัวรถได้

สำหรับการขับขี่นั้นมีความจำเป็นต้องติดตัั้งแบตเตอรี่ทั้งสองลูกไว้ที่ตัวรถ การใส่เพียงลูกใดลูกหนึ่งนั้นไม่ใช่งานไม่ได้ การผ่อนคันเร่งและเบรกนั้นไม่ช่วยในการรีชาร์ชประจุไฟเข้าไปยังแบตเตอรี่

เมื่อไรเครื่องยนต์และทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียวๆ Honda PCX EV จึงไร้ซึ่งเสียงและแรงสั่นสะเทือนใดๆ แบบเครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไป

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ Honda PCX Hybrid และ Honda PCX EV ทั้งความคืบหน้าและอนาคตที่เราแอบสืบทราบมาว่าทั้งสองคันไม่ใช่คอนเซปต์แต่เป็นโมเดลที่เตรียมขายจริงจะมีทิศทางอยา่งไร ต้องรออีกนานไหม ิอดใจรอสักครู่

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ